Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch
SVVN - “Mẹ ơi, nay con có sữa uống rồi!” - Một em nhỏ bốn tuổi reo vui khi nhận được quà từ Hội Tình nguyện “Gió yêu thương”. Đây chỉ là một trong số nhiều hoạt động Trung Thu nghĩa tình dành cho trẻ em giữa mùa COVID-19.  

“Cuốn phiền muộn, mang chân thành, cùng sẻ chia”

Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến chương trình thường niên “Trăng yêu thương” của Hội Tình nguyện “Gió yêu thương” không thể thực hiện được. Thay vào đó, Hội gửi kèm một phần quà Trung Thu, gồm bánh quy, bánh Trung Thu, sữa và đèn lồng, bên cạnh các nhu yếu phẩm khác cho những gia đình khó khăn có con nhỏ. Tất cả đều vì mong muốn các em được đón Tết Trung Thu trọn vẹn giữa mùa dịch.

Trần Thị Thu (sinh năm 1994, sống tại Q. Tân Bình, TP. HCM, Trưởng ban Nhân sự của “Gió yêu thương”) cho biết, chương trình phát quà Trung Thu diễn ra từ ngày 14/9/2021, tính đến nay đã trao gần 150 phần quà. Nhìn thấy gương mặt vui vẻ của các bé khi cầm những chiếc lồng đèn trên tay, Thu và mọi người trong nhóm cũng phấn khởi theo. “Năm nay, chúng mình không làm được chương trình rước đèn như các năm trước cho mấy bé, nhưng có chiếc bánh nho nhỏ và lồng đèn như vậy còn hơn là các bé không có gì”, Thu chia sẻ.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 1

Ban điều hành của Hội Tình nguyện "Gió yêu thương".

Đợt dịch này, “Gió yêu thương” còn phối hợp với CLB Truyền thông - MC nhí, Trung tâm CTXH Thanh thiếu niên cùng tổ chức hoạt động “San sẻ yêu thương” để hỗ trợ bà con khó khăn tại Sài Gòn. Gần hai tháng nay, hơn 1.800 phần nhu yếu phẩm gồm gạo, đường, hạt nêm… được Thu và các thành viên của đội trao tận tay những người cần.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 2

Những phần quà mà Hội Tình nguyện "Gió yêu thương" gửi tới bà con và các em nhỏ.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 3

Càng đi nhiều nơi, Thu nhận ra bao hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Hiện tại, tám tình nguyện viên bên Hội cùng nhau làm việc cật lực để thực hiện trọn vẹn câu khẩu hiệu của “Gió yêu thương”: “Cuốn phiền muộn, mang chân thành, cùng sẻ chia”.

Mang niềm vui đến các “chiến binh nhí”

Nguyễn Ngọc Hân (sinh năm 1987, sống tại Q. Bình Thạnh, TP. HCM) muốn mang đến một Trung Thu ấm áp cho trẻ em là F0, để các em có động lực vượt qua dịch bệnh. Từ đầu mùa dịch, Hân đã tích cực hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến nên biết đến hoàn cảnh các “F0 nhí” tại đây. “Những hình ảnh, tin tức về các em luôn khiến mình xúc động. Vì vậy, mình và mọi người chung nhóm thiện nguyện quyết định làm gì đó thật ý nghĩa cho các em trong ngày đặc biệt này”, Hân bày tỏ.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 4

Ngọc Hân luôn hết mình trong công tác thiện nguyện.

Biết được khó khăn chung về kinh tế trong thời gian này, cô chỉ dám vận động nguồn tài trợ từ những hội nhóm doanh nghiệp thân thiết. Bằng sự nỗ lực hết sức, Hân và mọi người đã vận chuyển, gửi tặng 1.000 phần quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 5, Bệnh viện dã chiến Q. 12 và một số khu cách ly khác tại TP. HCM. Thông qua mỗi phần quà gồm bánh Trung Thu, sữa, kẹo và lồng đèn, Ngọc Hân muốn gửi gắm tình yêu thương ấm áp và động lực mạnh mẽ để các em có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 5

Ngọc Hân muốn mang đến Trung Thu trọn vẹn cho các "F0 nhí".

“Sáu ông sao” bừng niềm vui SOS:

Trong hai ngày 18, 19/9/2021, các sinh viên năm thứ hai của lớp D, chuyên ngành Y Đa khoa, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP. HCM) đã tổ chức chương trình Trung Thu ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các em nhỏ tại làng SOS Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, các bạn thực hiện một trong hai hoạt động là thu âm bài hát hoặc vẽ tranh kèm lời chúc tốt đẹp tặng các em. Sau cùng, quỹ Đoàn - Hội sẽ trích số tiền hai triệu đồng cùng hơn 100 món quà “tinh thần” để gửi đến làng trẻ em SOS Bến Tre.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 6

Mỹ Tú và dự án Trung Thu “Sáu Ông Sao” được viết tắt là "SOS".

Lê Mỹ Tú (Trưởng Ban Tổ chức) cho biết, việc tổ chức chương trình trong thời gian dịch bệnh là vô cùng khó khăn. Tuy vậy, động lực làm Tú và các bạn không bao giờ từ bỏ là nụ cười của các em nhỏ, như Tú chia sẻ: “Nụ cười trẻ em có thể thắp sáng thế giới”.

Trung Thu “đặc biệt” cho trẻ em mùa dịch ảnh 7

Khi tham dự chương trình, Nguyễn Phúc Vinh bảy tỏ: “Chương trình không chỉ mang đến niềm vui cho các em nhỏ mà còn là niềm vui cho bản thân mình, khi nhận được lời khen từ mọi người về những tác phẩm của mình”. Còn đối với Trần Thị Bích Phương, hoạt động “tinh thần” này góp phần mang đến một Trung Thu ý nghĩa cho các em, dẫu không có múa lân hay rước đèn ông sao.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.