SVO - Hồ Huyền Nga (sinh năm 2003), sinh viên năm cuối ngành Truyền thông đại chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đang trong những tháng ngày vừa làm marketing fulltime, vừa tập tành bán hoa quả tươi online. Một công việc giản dị, nhưng lại trở thành nơi để cô bạn áp dụng những gì đã học, thậm chí giúp cô hiểu sâu sắc hơn về giá trị của tri thức.
SVO - Trước thềm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, trên các tuyến phố tại Hà Nội được bao phủ bởi màu cờ rực rỡ. Thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan và check in, hòa vào không khí rộn ràng mừng đại lễ.
SVO - Từ đầu tháng 4, những câu thơ bắt đầu bằng cụm từ "phiên chợ đông", "phiên chợ tình" đang phủ sóng khắp TikTok, Facebook, Instagram... Trào lưu thơ chế này khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú bởi sự dí dỏm, sáng tạo, gần gũi.
SVO - TikTok và Threads đang thay đổi cách Gen Z săn việc. Không cần CV dài dòng, các ứng viên Gen Z vẫn có thể thể hiện kỹ năng, tư duy và phong cách cá nhân với nhà tuyển dụng thông qua việc đăng tải các bài đăng, video ngắn trên hai nền tảng này. Ở mặt khác, các nhà tuyển dụng cũng dần thích nghi với xu hướng này, khi việc tìm kiếm nhân tài không còn bó hẹp trong những dòng JD cứng nhắc.
SVO - Những ngày cuối năm, một trào lưu ẩm thực mới đang “làm mưa làm gió” tại Hà Nội – bánh crepe pudding. Món bánh này không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài bắt mắt mà còn bởi hương vị độc đáo, kết hợp giữa lớp vỏ crepe mềm mịn, nhân kem tươi ngọt ngào và phần pudding mát lạnh.
SVO - Ngày 21/11/2024, manifest được từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Trong những năm gần đây, trào lưu manifesting – dùng niềm tin và tư duy tích cực để thu hút những điều tốt đẹp đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người trẻ. Từ tình yêu, sự nghiệp đến tài chính, những câu chuyện thành công của các bạn trẻ khiến không ít người tò mò: Liệu chỉ với suy nghĩ tích cực, chúng ta có thể “hô biến” mong ước thành hiện thực?
SVO - Trước sức hút khó cưỡng của hai chương trình âm nhạc lớn nhất 2024 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai "Say Hi", một tấm vé đến concert trở thành món hàng “nóng” đến mức không ít người hâm mộ buộc phải tìm đến thị trường chợ đen. Tuy nhiên, việc này không chỉ đẩy giá vé lên cao mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo, mất trắng tiền bạc.
SVO - “Sống ảo” trên Facebook, Instagram và “sống thật” trên các nền tảng như Locket, Threads đang trở thành xu hướng mới trong giới trẻ. Trước những áp lực cuộc sống, nhiều bạn trẻ tìm đến những mạng xã hội mới này để bộc lộ cảm xúc, chia sẻ cuộc sống thường nhật mà không sợ bị phán xét hay soi mói.
SVO - Ra mắt vào tháng 7/2023, Threads – mạng xã hội do Meta phát triển – nhanh chóng thu hút hơn 160 triệu người dùng, phần lớn là Gen Z. Không chỉ là một sân chơi để chia sẻ suy nghĩ hay kết nối, Threads đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.