37% người Việt trẻ sẵn sàng khởi nghiệp

SVVN - Theo “Báo cáo nghiên cứu thế hệ trẻ Việt Nam” được thực hiện bởi Hội đồng Anh, 37% người được khảo sát cho biết họ có kế hoạch bắt đầu kinh doanh, trong đó 20% dự định thực hiện kế hoạch trong 5 năm tới.

Báo cáo chỉ ra, thế hệ trẻ Việt Nam coi khởi nghiệp là một cách để học nhanh bằng cách làm nhanh - vì họ phải tự mình làm. Trong các thảo luận và phỏng vấn, nhiều người nhấn mạnh rằng họ đang gây vốn trong khi đi làm để có thể tự kinh doanh trong tương lai. Nhiều bạn trẻ không ngại bỏ học để theo đuổi con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, dù nhiều người có thể e ngại khởi nghiệp do các nguy cơ và khó khăn tài chính nhưng đây vẫn là một lựa chọn được mong ước để kiếm sống.

Trong đó, các lĩnh vực được người trẻ quan tâm chủ yếu là: Shop thời trang, thực phẩm và đồ uống, siêu thị mini và nông sản. Cửa hàng thời trang trực tuyến là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ xem là lý tưởng với mức sinh lời cao. Đa phần cũng cho rằng khởi nghiệp có thể không còn sôi động như trước nhưng sẽ chú trọng hơn về chất lượng.

37% người Việt trẻ sẵn sàng khởi nghiệp ảnh 1 Giới trẻ tham gia một hội thảo khởi nghiệp của trường Doanh nhân Bizlight. 

Mặc dù 37% người đang đi làm muốn mở kinh doanh riêng nhưng với những người chưa có việc làm, có tới 50% nói rằng muốn mở kinh doanh trong tương lai. Những người có kế hoạch kinh doanh và những người đang đi làm - nhìn chung thích hoạt động trong dịch vụ nhà hàng (17%), bán buôn (17%), bán lẻ ngoại tuyến (16%) và dịch vụ chăm sóc cá nhân (11%).

Những người chưa đi làm nhưng muốn kinh doanh thích các ngành như dịch vụ du lịch (13%), nông nghiệp (12%), bán lẻ trực tuyến (10%) và dịch vụ nhà hàng (8%).

Song song với đó là các thách thức với khởi nghiệp như: thủ tục hành chính, vốn... Do đó, hầu hết giải pháp là được chọn là huy động vốn từ bạn bè, gia đình và tiền tiết kiệm. Nếu có thể dễ dàng thực hiện các khoản vay chính thức hơn thì các doanh nhân cảm thấy họ và những người khácgiống họ sẽ dễ dàng khởi nghiệp hơn.

"Trong nhữngnăm gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã tăng nhanh chóng nhưng số liệu thống kê cho thấy 90% số đó sẽ hoạt động không hiệu quả trong 3 năm đầu. Nhưng kể từ giờ, doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ đi theo hướng phát triển sâu hơn chứ không tràn làn khắp nơi",  một doanh nhân ở Hà Nội cho hay. Các doanh nhân khởi nghiệp thành công nhìn chung là lạc quan về bối cảnh khởi nghiệp mới và sôi động ở Việt Nam.

Đặc biệt, giới trẻ Việt háo hức với "những giải pháp số chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, mang lại nhiều giá trị cho sản phẩm và công việc" và những cơ hội việc làm linh hoạt có được nhờ những công việc mới mẻ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Gặp nhà thiết kế trẻ người Việt 'đối đầu' với siêu mẫu Naomi Campell

Gặp nhà thiết kế trẻ người Việt 'đối đầu' với siêu mẫu Naomi Campell

SVVN - Ra mắt bộ sưu tập thời trang ngay tại một trong ba kinh đô thời trang hàng đầu thế giới, Phan Đăng Hoàng (sinh năm 2000) đã tạo dấu ấn cá nhân rõ nét, nhận được sự khen ngời của Tổng Biên tập "Vouge" Anna Wintour và siêu mẫu nổi tiếng Naomi Campbell. Đây là màn “chào sân” ấn tượng của nhà thiết kế trẻ Việt này ở phương diện quốc tế.
Chân dung cô nàng 'bắn' tiếng Trung siêu đỉnh

Chân dung cô nàng 'bắn' tiếng Trung siêu đỉnh

SVVN - Sau những nỗ lực, cố gắng thi đấu nhiều vòng thi, nữ sinh tài năng Nguyễn Thị Hà Ngân, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), đã đoạt giải Nhất Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ Thế giới, đây là giải cho thí sinh nằm trong Top 2 Châu lục và Top 10 Thế Giới 2021.
Đón đọc chuyên đề Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm: Thêm một lần kể hết chuyện 30 năm

Đón đọc chuyên đề Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm: Thêm một lần kể hết chuyện 30 năm

SVVN - Hoa Học Trò 1367 - số báo kỷ niệm 30 năm Hoa Học Trò phát hành ngày 11/10/2021 vừa qua - đã nhanh chóng “cháy hàng” trên mọi kênh phát hành. Để đáp lại tình cảm của bạn đọc và bởi một đời người đâu có mấy lần 30 năm, Hoa Học Trò sẽ phát hành thêm 1.000 cuốn chuyên đề Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm (phiên bản đặc biệt), nối dài những câu chuyện, tiếp tục ươm mầm cảm hứng cho các thế hệ đồng hành cùng Hoa Học Trò.