5 kỹ năng của một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng cao không phân biệt độ tuổi, giới tính là cơ sở để ngành nghề làm đẹp, thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ. Điều đó kéo theo việc kinh doanh mỹ phẩm “hot” theo và là nghề được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi.
5 kỹ năng của một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp ảnh 1

Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp là quá trình đòi hỏi sự rèn luyện, học hỏi không ngừng. Vậy muốn thành công bạn cần những kỹ năng gì? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Đam mê lĩnh vực làm đẹp

Ngành nghề nào cũng cần đam mê, nhưng sales với đặc thù áp lực về doanh số, họ cần phải có đam mê mạnh mẽ để vượt qua áp lực đó mỗi ngày. Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cũng vậy. Họ cần đam mê với cái đẹp, với sản phẩm làm đẹp. Đây cũng là yêu cầu hàng đầu trong các tin đăng tìm việc nhanh ở Hải Phòng, Hà Nội… cho vị trí sales mỹ phẩm.

5 kỹ năng của một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp ảnh 2

Họ không thể chốt sale khi không có niềm tin về sản phẩm họ bán. Họ không thể thuyết phục khách hàng khi sản phẩm đó họ không dùng. Họ không thể tư vấn cho khách hàng cách làm đẹp nếu họ không có tư duy thẩm mỹ.

Bởi vậy, là nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần có tư duy làm đẹp, thích tìm hiểu về những công nghệ làm đẹp, hứng thú với công thức, các kiểu làm đẹp và các xu hướng làm đẹp… Khi có đam mê bạn sẽ tự chủ động tìm hiểu về nghề, cập nhật xu hướng mới, tự bổ sung thêm kiến thức về sản phẩm về ngành nghề. Khi có đam mê, những áp lực cũng sẽ giảm bớt và đam mê chính là động lực mỗi ngày để bạn nỗ lực hơn.

Biết quan tâm, chăm sóc vẻ đẹp ngoại hình

Làm việc trong ngành làm đẹp thì nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cần phải biết chăm sóc cho bản thân. Có thể bạn chưa đẹp nhưng bạn cần biết cách khắc phục và hoàn thiện vẻ đẹp hình thức mỗi ngày.

Một gương mặt với nhiều nốt mụn khó lòng thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm trị mụn. Khách hàng sẽ khó tin công dụng tuyệt vời của sản phẩm giảm cân khi bạn là người thừa cân.

Chính bởi vậy, bạn nên là người biết chăm sóc bản thân, biết chăm chút ngoại hình hay đơn giản là có kỹ năng trang điểm cần thiết giúp bạn tự tin về ngoại hình khi đi gặp khách hàng. Khi bạn tự tin về hình thức bên ngoài và cả tri thức về nghề thì bạn sẽ rất dễ chốt sales thành công.

5 kỹ năng của một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp ảnh 3

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Thị trường mỹ phẩm cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn. Để giữ chân được khách hàng cũ, mở rộng khách hàng mới, sản phẩm tốt thôi chưa đủ. Là nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn hiểu rất rõ, có thể khách hàng mua sản phẩm bên bạn không phải vì sản phẩm mà vì chính niềm tin với bạn.

Bởi vậy, xây dựng mối quan hệ khách hàng đặc biệt quan trọng. Vì thế, trước khi bán được hàng, bạn cần phải hiểu khách hàng. Để bán được hàng lâu dài, bạn nên xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Bạn nên xây dựng niềm tin bằng những sản phẩm chất lượng, xây dựng mối quan hệ đối tác bằng những chính sách ưu đãi riêng biệt và xây dựng tình bạn bằng sự quan tâm, chia sẻ ngoài công việc. Chỉ có như vậy, bạn mới có được những khách hàng thân thiết.

Am hiểu thị trường và liên tục cập nhật kiến thức

Một người bán hàng bình thường sẽ chỉ nói về sản phẩm với khách hàng. Một nhân viên kinh doanh giỏi sẽ nói về những vấn đề cần phải giải quyết và giải pháp tổng thể cho vấn đề của khách hàng. Vì thế, để trở thành sales xuất sắc, bạn cần am hiểu thị trường và có kiến thức sâu rộng.

Công nghệ làm đẹp thay đổi không ngừng, xu hướng làm đẹp cũng mỗi ngày một khác đi, làm sales bạn cần phải học và nắm bắt liên tục thị trường. Bạn cần hiểu sản phẩm, xu hướng, thị trường để đưa ra giải pháp phù hợp cho khách hàng.

Cũng bởi vậy, dẫu nghề sales mỹ phẩm không cần bạn phải nhất định tốt nghiệp trường này lớp nọ nhưng cần tới kỹ năng tự học, tìm tòi và cập nhật kiến thức liên tục của bạn.

Thấu hiểu khách hàng và khơi gợi nhu cầu tốt

Ai cũng muốn đẹp, cũng muốn hoàn thiện ngoại hình nên nhu cầu làm đẹp luôn ẩn sâu trong mỗi người. Vì thế, một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm giỏi không hẳn phải hoạt ngôn nhưng cần bạn thấu hiểu được nhu cầu của khách và khơi gợi nhu cầu đó một cách khéo léo.

Để có được khả năng đó, bạn cần tới kỹ năng lắng nghe, khả năng quan sát, sự nhạy cảm để tìm ra nhu cầu khách hàng, khơi gợi nhu cầu đó. Chỉ khi bạn hiểu vấn đề của khách hàng và thúc đẩy nhu cầu của họ lên cao thì bạn mới dễ dàng chốt đơn và gia tăng giá trị đơn hàng, nhất là với ngành mỹ phẩm.

Chưa kể, khách hàng có thể là đối tác rất lớn như chủ những cơ sở làm đẹp nhưng cũng có thể là khách hàng tiêu dùng trực tiếp. Điều này cần kỹ năng giao tiếp linh hoạt của bạn sao cho phù hợp với từng khách hàng.

Nói chung, ngành nghề thẩm mỹ, làm đẹp ngày càng phát triển, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Đó vừa là cơ hội vừa là thách thức cho những nhân viên kinh doanh mỹ phẩm. Hy vọng bài viết giúp bạn hoàn thiện thêm kỹ năng cần thiết để thành công hơn khi là một sales ngành làm đẹp.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm không gian thực hành, nghiên cứu khoa học 'triệu đô' tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)

Trải nghiệm không gian thực hành, nghiên cứu khoa học 'triệu đô' tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)

SVVN - Trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) có hệ thống các phòng thí nghiệm, thực hành "triệu đô" dành cho sinh viên. Cùng chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong tới trải nghiệm không gian được ví là "thiên đường" nghiên cứu dành cho sinh viên.
Điểm chuẩn ngành Truyền thông Đa phương tiện, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) vẫn thuộc tốp cao nhất

Điểm chuẩn ngành Truyền thông Đa phương tiện, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) vẫn thuộc tốp cao nhất

SVVN - Hội đồng tuyển sinh trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện các phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2024. Đứng đầu trong số này là Truyền thông Đa phương tiện, có điểm chuẩn bằng phương thức xét điểm Đánh giá năng lực, với 963 điểm.