Á hậu Trúc Ny: Bạn muốn sau này là ai trong mắt mọi người?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Á hậu Trúc Ny (tên thật là Nguyễn Thuỵ Minh Trúc) sinh năm 1995, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh từ năm 18 tuổi, thành lập công ty riêng và trở thành CEO vào năm tròn 20 tuổi, là nữ doanh nhân trẻ trong lĩnh vực bất động sản trước khi đăng quang Á hậu Quốc tế - Miss All Nations 2019.

Sau 7 năm khởi nghiệp, Á hậu Trúc Ny đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Metalic Group - Tập đoàn đầu tư bất động sản do chính mình sáng lập. Ngoài ra, cô còn là Huấn luận viên chia sẻ về xây dựng nhân hiệu với niềm đam mê truyền cảm hứng và lan toả giá trị đến các bạn trẻ về câu chuyện của chính mình qua "Hành trình khởi nghiệp chinh phục ‘triệu đô’ nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh".

Á hậu Trúc Ny: Bạn muốn sau này là ai trong mắt mọi người? ảnh 1
Á hậu Quốc tế - Miss All Nations 2019 Trúc Ny.

Xin chào Á hậu Trúc Ny, tại sao chị lại có ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân từ rất sớm?

Á hậu Trúc Ny: Mỗi chúng ta sinh ra đều có thương hiệu cá nhân riêng để nhận biết, điều đó đơn giản bắt nguồn từ chính "cái tên" của chính mình. Việc tôi ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân sớm cũng bắt nguồn từ việc tôi quan tâm đến "cái tên" của mình khi được người khác nghĩ và nhắc đến.

Sau nhiều lần trăn trở, tôi tự đặt câu hỏi cho mình vào năm 18 tuổi: "Tôi sau này sẽ là ai trong mắt mọi người?". Không ai muốn mình trở nên tiêu cực trong suy nghĩ của người khác, vậy để khiến mình trở nên đặc biệt tích cực thì tôi phải ý thức khá sớm việc đó. Và tất nhiên, sau khi ý thức được điều này tôi cần một hành trình, mục tiêu cụ thể để xây dựng và xem đây là một khoản đầu tư dài hạn cho chính mình.

Á hậu Trúc Ny: Bạn muốn sau này là ai trong mắt mọi người? ảnh 2
Á hậu Quốc tế - Miss All Nations 2019 Trúc Ny giao lưu với sinh viên tại lễ ra mắt đặc san về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã giúp ích chị như thế nào trong công việc và trong cuộc sống?

Á hậu Trúc Ny: Nếu đã được nghe về bài chia sẻ của tôi về hành trình chinh phục triệu đô nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân từ những ngày đầu khó khăn thì ai cũng hiểu rằng thương hiệu cá nhân đã đóng góp vô cùng quan trọng cho sự nghiệp của tôi cho đến bây giờ.

Lợi ích mà tôi đạt được từ việc xây thương hiệu cá nhân (THCN):

- THCN đã mang lại cho tôi nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp của mình và chinh phục đam mê trở thành một doanh nhân thật sự.

- THCN cho tôi có nguồn thu nhập khi nhận được sự tín nhiệm của đối tác trong lĩnh vực mà tôi kinh doanh.

- THCN giúp cho tôi luyện tập được sự kiên trì bền bỉ và ý thức lớn về hình ảnh của bản thân và doanh nghiệp.

- THCN cho tôi được trau dồi đa nền tảng kiến thức, làm nổi bật điểm mạnh, khắc phục nhược điểm, bồi dưỡng những kỹ năng văn hoá trong giao tiếp.

Á hậu Trúc Ny: Bạn muốn sau này là ai trong mắt mọi người? ảnh 3

Theo chị, một người trẻ thì khi xây dựng THCN có điều gì khó khăn? Và giải pháp để giúp họ vượt qua như thế nào?

Á hậu Trúc Ny: Theo tôi, khi xây dựng THCN thì có rất nhiều khó khăn, nhưng hai khó khăn lớn nhất mà chúng ta thường hay gặp phải chính là:

Thứ nhất, khi xây dựng THCN chúng ta sẽ không nhìn thấy được thành quả sớm. Vì vậy, rất dễ khiến những người trẻ vì chưa nhận được lợi ích sớm nên dễ dàng bỏ cuộc vì không nhìn thấy "nguồn thu" được ngay tức khắc.

Giải pháp: Chúng ta phải thật sự kiên trì xem đây là một khoản đầu tư dài hạn giống như một khoản bỏ tiết kiệm mỗi ngày thì mới đủ sức để chinh phục được thành quả lợi nhuận về sau.

Khó khăn thứ hai, mọi người tuy ý thức được việc xây dựng THCN là tốt nhưng luôn có suy nghĩ chờ đợi và trì hoãn. Họ đợi thành công rồi mới bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân. Quan niệm này liệu có đúng hay không?

Thực tế cho thấy những người ý thức xây dựng THCN sớm hơn những người chưa nhận thức việc đó, thường có xu hướng thành công sớm và nhanh hơn. Vì khi đó, họ biết cách phát triển sự nổi bật cá nhân, và có quỹ thời gian để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đa dạng làm gia tăng giá trị bản thân, gia cố sự tự tin mỗi ngày khi đứng trước công chúng.

Giải pháp: Các bạn hãy ý thức việc xây dựng THCN như chìa khoá mở cửa thành công, hãy ý thức càng sớm càng tốt và bắt tay tìm hiểu ngay vào thực hiện khi nhận được chiếc chìa khoá vàng này.

Á hậu Trúc Ny: Bạn muốn sau này là ai trong mắt mọi người? ảnh 4
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tặng đặc san cho Á hậu Quốc tế - Miss All Nations 2019 Trúc Ny.

Với tư cách là một huấn luyện viên về xây dựng thương hiệu cá nhân, chị có điều gì muốn chia sẻ với các bạn trẻ muốn xây dựng thương hiệu cá nhân?

Á hậu Trúc Ny: Đầu tiên, việc xây dựng THCN khác với sự nổi tiếng. Để nổi tiếng người ta có thể làm mọi cách thậm chí là tiêu cực để được biết đến còn xây dựng THCN cần một hành trình dài hạn để xây dựng được uy tín cá nhân, cần đặt ra chiến lược và mục tiêu rõ ràng để không bị lệch hướng.

Thứ hai, chúng ta có xu hướng không biết khai thác và định giá được bản thân nguyên nhân dẫn đến sự thiếu tự tin khi đứng trước công chúng. Do đó, THCN giúp cho chúng ta hình thành những mắt xích kinh nghiệm mà chúng ta cần nối dài mỗi ngày. Cho đến khi nhìn lại hành trình xây dựng thương hiệu và hồ sơ của mình, bạn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ vì bạn biết cách toả sáng khi "định giá" được bản thân.

Thứ ba, nếu các bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì nên tìm hiểu xây dựng THCN qua việc đọc sách để bổ sung kiến thức cho mình. Sau đó, các bạn có thể kết hợp tìm người tư vấn định hướng THCN để giúp các bạn khai thác về bản thân về mọi mặt ưu điểm, khuyết điểm, tìm ra cho bạn cơ hội và thách thức để các bạn định hình lại bản thân "Tôi là ai?". Sau đó, vạch ra những mục tiêu đầu tiên và giúp các bạn đạt được các mốc trong lộ trình trong xây dựng thương hiệu của mình, cùng bạn giải đáp câu hỏi "Bạn sẽ là ai trong mắt mọi người?"

Tôi tin rằng mỗi chúng ta đều luôn muốn hoàn thiện hơn với phiên bản của chính mình, khi bạn bắt đầu đầu tư xây dựng THCN sớm hơn một chút, đòn bẩy này sẽ giúp bạn tiến đến thành công gần hơn một bước.

Trúc Ny chúc các bạn gặt hái thành công khi xây dựng THCN.

Cảm ơn Á hậu Trúc Ny.

(Bài phỏng vấn được trích đăng từ đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong phát hành)

Á hậu Trúc Ny: Bạn muốn sau này là ai trong mắt mọi người? ảnh 5
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản,gồm 9 chương:Làm ngay đi, đừng ngại! ; Những lầm tưởng tai hại ; USP của bạn là gì? ; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi ; Những “đòn bẩy” diệu kỳ ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp? ; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công ; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò với nhiều đối tác uy tín như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… Anh cũng là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á)…

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất có khổ 13x20 cm, gồm bìa cứng, bìa áo, 160 trang ruột màu, giá bìa 149.000 đồng, được phát hành tại hệ thống các nhà sách: FAHASA, PHƯƠNG NAM, TÂN VIỆT...

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.