adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện"

0:00 / 0:00
0:00
adidas chính thức phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện”, kêu gọi cộng đồng những người sáng tạo cùng adidas họa nên chất Việt qua các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Cuộc thi nhằm cổ vũ các tài năng trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo và đưa ra góc nhìn đương đại về văn hóa truyền thống của chính đất nước mình.

Là thương hiệu luôn đồng hành phát triển sáng tạo và trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, tại các cửa hàng của mình ở mỗi quốc gia, adidas mong muốn được tôn vinh nét đẹp văn hóa ấy bằng việc trưng bày những thiết kế mới mẻ, mang đậm bản sắc dân tộc. Nhân dịp chào mừng sự kiện làm mới lại cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Việt Nam, adidas phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” nhằm tìm kiếm những tác phẩm sáng tạo như thế.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 1

Jaemy Choong – một trong hai nghệ sĩ địa phương với tác phẩm tham gia dự án thiết kế cửa hàng adidas Originals tại Trung tâm Thương mại Pavilion Pavilion Kuala Lumpur, Malaysia

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 2

Hình ảnh biểu tượng của 3 chú sư tử (hay còn gọi là Tam sư) in trên áo của đội tuyển Anh được đặt trong cửa hàng adidas Originals tại London, Anh

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 3

Thiết kế nghệ thuật (từ trái qua phải) tại cửa hàng adidas Originals Hongdae Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản)

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm, Việt Nam vẫn luôn tự hào là đất nước có chiều sâu văn hóa, được tạo thành từ những mảnh ghép đa sắc màu cùng “Đồng Hiện”: nét đẹp truyền thống và hiện đại song hành hiện hữu, vừa có dấu ấn riêng vừa giao thoa tinh tế. Bên cạnh đó, Việt Nam còn mang vẻ đẹp của sự tương phản đa chiều, dám thể nghiệm những điều mới mẻ: áo dài duyên dáng kết hợp cùng giày thể thao năng động; những gánh hàng rong bình dị lặng lẽ nép mình dưới những tòa nhà chọc trời;... adidas tin rằng thế hệ trẻ Việt ngày nay với xúc cảm nhạy bén và khả năng sáng tạo vô hạn sẽ thể hiện được bức tranh độc đáo ấy dưới góc nhìn tươi mới hơn, sống động hơn tại sân chơi “Việt Nam Đồng Hiện”. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng những người đam mê sáng tạo nghệ thuật cùng gặp gỡ và chia sẻ về truyền thống văn hóa dân tộc.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 4

Poster cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện”

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, yêu thích và tự hào về văn hóa đất nước, mong muốn được hiện thực hóa những ý tưởng mới lạ, táo bạo của mình. Từ chủ đề “Đồng Hiện”, người tham gia cần tạo ra một tác phẩm hội tụ đủ ba yếu tố: di sản thương hiệu adidas (biểu tượng logo 3 lá kinh điển của adidas), tinh thần thể thao (các hoạt động, dụng cụ tập luyện thể thao, hình ảnh vận động viên…) và văn hóa địa phương (các hình ảnh gợi lên nét văn hóa riêng biệt chỉ có tại Việt Nam, được khai thác tự do từ các chất liệu trong kiến trúc, mỹ thuật, văn học, ẩm thực, âm nhạc...). Hình thức bài dự thi có thể thể hiện đa dạng thể loại từ tranh kỹ thuật số đến tranh màu nước, tranh in trên vải…

Vòng 1 diễn ra từ 05/05 - 05/06/2021, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 10 bài dự thi ấn tượng nhất. Vào vòng 2, thí sinh top 10 sẽ kêu gọi khán giả bình chọn cho tác phẩm của mình trên Fanpage Facebook từ 08/06 – 13/06/2021 và có một buổi thuyết trình trước ban giám khảo vào ngày 14/06/2021. Kết quả cuối cùng của cuộc thi sẽ được quyết định từ cả hai phía hội đồng ban giám khảo và sự bình chọn của các khán giả. Chi tiết thể lệ cuộc thi, vui lòng truy cập: http://bit.ly/adidasVNDH

Đồng hành cùng cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” là 3 giám khảo có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo: Chị Dương Nguyễn - Managing Editor của tạp chí Elle Decoration Việt Nam - giảng viên tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM; Anh Tùng Monkey nghệ sĩ thị giác và cuối cùng là Cậu Bé Thỏ.

Chủ đề “Đồng Hiện” tưởng quen mà lạ. Bức tranh Việt Nam đan xen tổng hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa nét truyền thống và hơi thở hiện đại, đó là cái quen. Còn cái lạ ở đây chính là góc nhìn “độc” của riêng các bạn trẻ, và cách mà các bạn thể hiện nó lên tác phẩm nghệ thuật như thế nào. Tôi cảm thấy may mắn khi đồng hành cùng cuộc thi để chứng kiến những điều tuyệt vời ấy” – Giám khảo Tùng Monkey hào hứng chia sẻ.

Bà Trần Phương Hiền – Giám đốc Marketing của adidas Việt Nam cũng bày tỏ: “adidas luôn trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, mỗi địa phương. Đặc biệt tại Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến và được hợp tác với rất nhiều bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực sáng tạo. Họ có góc nhìn vô cùng mới mẻ và thú vị về văn hóa đất nước mình. Qua cuộc thi Việt Nam Đồng Hiện lần này, chúng tôi hy vọng sẽ gặp gỡ nhiều bạn trẻ như thế hơn nữa, và cùng nhau làm nên những tác phẩm rung động về Việt Nam đương đại.”

Cuộc thi hiện đang nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng những bạn trẻ đam mê sáng tạo nghệ thuật trên toàn quốc. Để tìm hiểu thêm chi tiết chương trình, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/adidasVN/posts/4068737749831634

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên Bách khoa chế tạo thiết bị giám sát truyền dịch cho bệnh nhân COVID-19

Sinh viên Bách khoa chế tạo thiết bị giám sát truyền dịch cho bệnh nhân COVID-19

SVVN - Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, các y, bác sĩ và người nhà bệnh nhân có thể tự giám sát truyền dịch bằng cách quét mã QR. Đó chính là những ưu điểm nổi bật trong đề tài “Nghiên cứu, ứng dụng bức xạ hồng ngoại trong cảnh báo sớm truyền dịch y tế” do nhóm sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội thực hiện.
Các ứng cử viên vô địch tiếp đà hưng phấn

Các ứng cử viên vô địch tiếp đà hưng phấn

SVVN - Các đội hạt giống tại bảng B và C tiếp tục ra sân trong lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Euro 2020. Đây tiếp tục là một cơ hội nữa để các ứng cử viên vô địch khẳng định sức mạnh và chứng minh tham vọng thực sự ở châu lục.
 Chàng mẫu điển trai 'gây sốt' cộng đồng mạng trong bộ ảnh mới đen trắng

Chàng mẫu điển trai 'gây sốt' cộng đồng mạng trong bộ ảnh mới đen trắng

SVVN - Nguyễn Hoàng Giang có biệt danh là Daniel, sinh năm 2002, hiện sinh sống và học tập tại Vũng Tàu, được mọi người yêu mến không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi sự lạc quan, thân thiện. Thử sức với nghề mẫu ảnh từ năm 17 tuổi, hợp tác với nhiều local brand nổi tiếng, Hoàng Giang còn được biết đến là một KOL, sở hữu hơn 22 nghìn lượt theo dõi trên Facebook. 
 Láng giềng “tay bắt mặt mừng”

Láng giềng “tay bắt mặt mừng”

SVVN - Lượt trận thứ hai UEFA Euro 2020 sẽ bắt đầu bằng những cuộc chạm trán thú vị ở bảng A và B. Những người hàng xóm ở phía Nam và phía Đông Bắc châu Âu sẽ đọ sức, hướng tới một cục diện có lợi trước trận đấu cuối cùng.