adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện"

0:00 / 0:00
0:00
adidas chính thức phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện”, kêu gọi cộng đồng những người sáng tạo cùng adidas họa nên chất Việt qua các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Cuộc thi nhằm cổ vũ các tài năng trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo và đưa ra góc nhìn đương đại về văn hóa truyền thống của chính đất nước mình.

Là thương hiệu luôn đồng hành phát triển sáng tạo và trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, tại các cửa hàng của mình ở mỗi quốc gia, adidas mong muốn được tôn vinh nét đẹp văn hóa ấy bằng việc trưng bày những thiết kế mới mẻ, mang đậm bản sắc dân tộc. Nhân dịp chào mừng sự kiện làm mới lại cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Việt Nam, adidas phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” nhằm tìm kiếm những tác phẩm sáng tạo như thế.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 1

Jaemy Choong – một trong hai nghệ sĩ địa phương với tác phẩm tham gia dự án thiết kế cửa hàng adidas Originals tại Trung tâm Thương mại Pavilion Pavilion Kuala Lumpur, Malaysia

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 2

Hình ảnh biểu tượng của 3 chú sư tử (hay còn gọi là Tam sư) in trên áo của đội tuyển Anh được đặt trong cửa hàng adidas Originals tại London, Anh

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 3

Thiết kế nghệ thuật (từ trái qua phải) tại cửa hàng adidas Originals Hongdae Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản)

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm, Việt Nam vẫn luôn tự hào là đất nước có chiều sâu văn hóa, được tạo thành từ những mảnh ghép đa sắc màu cùng “Đồng Hiện”: nét đẹp truyền thống và hiện đại song hành hiện hữu, vừa có dấu ấn riêng vừa giao thoa tinh tế. Bên cạnh đó, Việt Nam còn mang vẻ đẹp của sự tương phản đa chiều, dám thể nghiệm những điều mới mẻ: áo dài duyên dáng kết hợp cùng giày thể thao năng động; những gánh hàng rong bình dị lặng lẽ nép mình dưới những tòa nhà chọc trời;... adidas tin rằng thế hệ trẻ Việt ngày nay với xúc cảm nhạy bén và khả năng sáng tạo vô hạn sẽ thể hiện được bức tranh độc đáo ấy dưới góc nhìn tươi mới hơn, sống động hơn tại sân chơi “Việt Nam Đồng Hiện”. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng những người đam mê sáng tạo nghệ thuật cùng gặp gỡ và chia sẻ về truyền thống văn hóa dân tộc.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 4

Poster cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện”

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, yêu thích và tự hào về văn hóa đất nước, mong muốn được hiện thực hóa những ý tưởng mới lạ, táo bạo của mình. Từ chủ đề “Đồng Hiện”, người tham gia cần tạo ra một tác phẩm hội tụ đủ ba yếu tố: di sản thương hiệu adidas (biểu tượng logo 3 lá kinh điển của adidas), tinh thần thể thao (các hoạt động, dụng cụ tập luyện thể thao, hình ảnh vận động viên…) và văn hóa địa phương (các hình ảnh gợi lên nét văn hóa riêng biệt chỉ có tại Việt Nam, được khai thác tự do từ các chất liệu trong kiến trúc, mỹ thuật, văn học, ẩm thực, âm nhạc...). Hình thức bài dự thi có thể thể hiện đa dạng thể loại từ tranh kỹ thuật số đến tranh màu nước, tranh in trên vải…

Vòng 1 diễn ra từ 05/05 - 05/06/2021, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 10 bài dự thi ấn tượng nhất. Vào vòng 2, thí sinh top 10 sẽ kêu gọi khán giả bình chọn cho tác phẩm của mình trên Fanpage Facebook từ 08/06 – 13/06/2021 và có một buổi thuyết trình trước ban giám khảo vào ngày 14/06/2021. Kết quả cuối cùng của cuộc thi sẽ được quyết định từ cả hai phía hội đồng ban giám khảo và sự bình chọn của các khán giả. Chi tiết thể lệ cuộc thi, vui lòng truy cập: http://bit.ly/adidasVNDH

Đồng hành cùng cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” là 3 giám khảo có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo: Chị Dương Nguyễn - Managing Editor của tạp chí Elle Decoration Việt Nam - giảng viên tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM; Anh Tùng Monkey nghệ sĩ thị giác và cuối cùng là Cậu Bé Thỏ.

Chủ đề “Đồng Hiện” tưởng quen mà lạ. Bức tranh Việt Nam đan xen tổng hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa nét truyền thống và hơi thở hiện đại, đó là cái quen. Còn cái lạ ở đây chính là góc nhìn “độc” của riêng các bạn trẻ, và cách mà các bạn thể hiện nó lên tác phẩm nghệ thuật như thế nào. Tôi cảm thấy may mắn khi đồng hành cùng cuộc thi để chứng kiến những điều tuyệt vời ấy” – Giám khảo Tùng Monkey hào hứng chia sẻ.

Bà Trần Phương Hiền – Giám đốc Marketing của adidas Việt Nam cũng bày tỏ: “adidas luôn trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, mỗi địa phương. Đặc biệt tại Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến và được hợp tác với rất nhiều bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực sáng tạo. Họ có góc nhìn vô cùng mới mẻ và thú vị về văn hóa đất nước mình. Qua cuộc thi Việt Nam Đồng Hiện lần này, chúng tôi hy vọng sẽ gặp gỡ nhiều bạn trẻ như thế hơn nữa, và cùng nhau làm nên những tác phẩm rung động về Việt Nam đương đại.”

Cuộc thi hiện đang nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng những bạn trẻ đam mê sáng tạo nghệ thuật trên toàn quốc. Để tìm hiểu thêm chi tiết chương trình, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/adidasVN/posts/4068737749831634

MỚI - NÓNG
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
SVVN - Chương trình hợp tác giữa UBND TP. HCM và ĐHQG TP. HCM vừa được ký kết, tập trung vào mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội của TP. HCM nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, đồng thời, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQG TP. HCM trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Họp báo ra mắt bộ phim truyền hình ‘Đấu trí’

Họp báo ra mắt bộ phim truyền hình ‘Đấu trí’

SVVN - Chiều 04/7 tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) – Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim mới mang tên “Đấu trí”. Bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế. Dòng phim chính luận luôn mang yếu tố “ Đụng” và “ Chạm” bởi những vấn đề nóng trong xã hội vẫn đang diễn ra, hứa hẹn sẽ mang đến giờ phút hấp dẫn kịch tính cho người xem.
Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.