adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện"

0:00 / 0:00
0:00
adidas chính thức phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện”, kêu gọi cộng đồng những người sáng tạo cùng adidas họa nên chất Việt qua các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Cuộc thi nhằm cổ vũ các tài năng trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo và đưa ra góc nhìn đương đại về văn hóa truyền thống của chính đất nước mình.

Là thương hiệu luôn đồng hành phát triển sáng tạo và trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, tại các cửa hàng của mình ở mỗi quốc gia, adidas mong muốn được tôn vinh nét đẹp văn hóa ấy bằng việc trưng bày những thiết kế mới mẻ, mang đậm bản sắc dân tộc. Nhân dịp chào mừng sự kiện làm mới lại cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Việt Nam, adidas phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” nhằm tìm kiếm những tác phẩm sáng tạo như thế.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 1

Jaemy Choong – một trong hai nghệ sĩ địa phương với tác phẩm tham gia dự án thiết kế cửa hàng adidas Originals tại Trung tâm Thương mại Pavilion Pavilion Kuala Lumpur, Malaysia

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 2

Hình ảnh biểu tượng của 3 chú sư tử (hay còn gọi là Tam sư) in trên áo của đội tuyển Anh được đặt trong cửa hàng adidas Originals tại London, Anh

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 3

Thiết kế nghệ thuật (từ trái qua phải) tại cửa hàng adidas Originals Hongdae Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản)

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm, Việt Nam vẫn luôn tự hào là đất nước có chiều sâu văn hóa, được tạo thành từ những mảnh ghép đa sắc màu cùng “Đồng Hiện”: nét đẹp truyền thống và hiện đại song hành hiện hữu, vừa có dấu ấn riêng vừa giao thoa tinh tế. Bên cạnh đó, Việt Nam còn mang vẻ đẹp của sự tương phản đa chiều, dám thể nghiệm những điều mới mẻ: áo dài duyên dáng kết hợp cùng giày thể thao năng động; những gánh hàng rong bình dị lặng lẽ nép mình dưới những tòa nhà chọc trời;... adidas tin rằng thế hệ trẻ Việt ngày nay với xúc cảm nhạy bén và khả năng sáng tạo vô hạn sẽ thể hiện được bức tranh độc đáo ấy dưới góc nhìn tươi mới hơn, sống động hơn tại sân chơi “Việt Nam Đồng Hiện”. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng những người đam mê sáng tạo nghệ thuật cùng gặp gỡ và chia sẻ về truyền thống văn hóa dân tộc.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện" ảnh 4

Poster cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện”

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, yêu thích và tự hào về văn hóa đất nước, mong muốn được hiện thực hóa những ý tưởng mới lạ, táo bạo của mình. Từ chủ đề “Đồng Hiện”, người tham gia cần tạo ra một tác phẩm hội tụ đủ ba yếu tố: di sản thương hiệu adidas (biểu tượng logo 3 lá kinh điển của adidas), tinh thần thể thao (các hoạt động, dụng cụ tập luyện thể thao, hình ảnh vận động viên…) và văn hóa địa phương (các hình ảnh gợi lên nét văn hóa riêng biệt chỉ có tại Việt Nam, được khai thác tự do từ các chất liệu trong kiến trúc, mỹ thuật, văn học, ẩm thực, âm nhạc...). Hình thức bài dự thi có thể thể hiện đa dạng thể loại từ tranh kỹ thuật số đến tranh màu nước, tranh in trên vải…

Vòng 1 diễn ra từ 05/05 - 05/06/2021, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 10 bài dự thi ấn tượng nhất. Vào vòng 2, thí sinh top 10 sẽ kêu gọi khán giả bình chọn cho tác phẩm của mình trên Fanpage Facebook từ 08/06 – 13/06/2021 và có một buổi thuyết trình trước ban giám khảo vào ngày 14/06/2021. Kết quả cuối cùng của cuộc thi sẽ được quyết định từ cả hai phía hội đồng ban giám khảo và sự bình chọn của các khán giả. Chi tiết thể lệ cuộc thi, vui lòng truy cập: http://bit.ly/adidasVNDH

Đồng hành cùng cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” là 3 giám khảo có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo: Chị Dương Nguyễn - Managing Editor của tạp chí Elle Decoration Việt Nam - giảng viên tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM; Anh Tùng Monkey nghệ sĩ thị giác và cuối cùng là Cậu Bé Thỏ.

Chủ đề “Đồng Hiện” tưởng quen mà lạ. Bức tranh Việt Nam đan xen tổng hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa nét truyền thống và hơi thở hiện đại, đó là cái quen. Còn cái lạ ở đây chính là góc nhìn “độc” của riêng các bạn trẻ, và cách mà các bạn thể hiện nó lên tác phẩm nghệ thuật như thế nào. Tôi cảm thấy may mắn khi đồng hành cùng cuộc thi để chứng kiến những điều tuyệt vời ấy” – Giám khảo Tùng Monkey hào hứng chia sẻ.

Bà Trần Phương Hiền – Giám đốc Marketing của adidas Việt Nam cũng bày tỏ: “adidas luôn trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, mỗi địa phương. Đặc biệt tại Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến và được hợp tác với rất nhiều bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực sáng tạo. Họ có góc nhìn vô cùng mới mẻ và thú vị về văn hóa đất nước mình. Qua cuộc thi Việt Nam Đồng Hiện lần này, chúng tôi hy vọng sẽ gặp gỡ nhiều bạn trẻ như thế hơn nữa, và cùng nhau làm nên những tác phẩm rung động về Việt Nam đương đại.”

Cuộc thi hiện đang nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng những bạn trẻ đam mê sáng tạo nghệ thuật trên toàn quốc. Để tìm hiểu thêm chi tiết chương trình, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/adidasVN/posts/4068737749831634

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.