Bạn trẻ Sài Gòn tất bật mua sắm quần áo diện Tết

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Thời điểm cận kề ngày Tết Nguyên đán chính là dịp nhiều bạn trẻ bắt đầu mua sắm quần áo mới. Ngoài các gian hàng quần áo đa dạng tại những hội chợ Tết, nhiều bạn trẻ còn lựa chọn mua sắm qua hình thức trực tuyến, với mẫu mã phong phú.

Thử thật, mua thật

Ghi nhận tại hội chợ cuối tuần “the box market” đang được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM, từ khoảng 18h trở đi, rất đông các bạn trẻ đến đây để mua sắm.

Nguyễn Thị Tú Liên (22 tuổi) cho biết, hằng năm, cứ vào thời gian này, cô sẽ rủ bạn bè của mình cùng đi mua đồ Tết. Việc tự tay chạm vào các mẫu quần áo, rồi ướm thử, luôn tạo cho Tú Liên cảm giác thích thú, từ đó, cô sẽ đưa ra quyết định mua đồ hợp lý hơn. Việc đi mua sắm trực tiếp còn tạo cơ hội cho Tú Liên cùng những người bạn của mình có dịp họp mặt và chia sẻ sở thích, cảm nhận.

“Khi mình đi mua quần áo, nếu có bạn bè đi cùng, trực tiếp lựa và đánh giá sẽ khiến mình cảm thấy an tâm hơn. Vì suy cho cùng, cái nhìn của các bạn ấy luôn luôn khách quan hơn. Việc ra ngoài mua sắm vào dịp này cũng giúp mình cảm nhận được không khí Xuân đang tràn về khắp các nẻo đường tại TP. HCM”, Tú Liên bày tỏ.

Bạn trẻ Sài Gòn tất bật mua sắm quần áo diện Tết ảnh 1

Ghi nhận tại hội chợthe box market”, rất đông các bạn trẻ bắt đầu mua sắm quần áo Tết.

Tại hội chợ “the box market” năm nay, dễ dàng bắt gặp các mẫu quần áo đang được xem là “hot trend” của giới trẻ. Nói về việc này, tiểu thương Nguyễn Thị Thùy cho biết, chị cũng như nhiều người bán luôn chú trọng cập nhật mẫu mã vì đó là yếu tố tiên quyết để thu hút khách hàng. Đánh giá về lượng khách năm nay, chị Thùy cho rằng có phần đông hơn so với mọi năm, đặc biệt là so với 2 năm ảm đạm vừa qua. Tuy nhiên, có một nghịch lý là dù khách hàng tại hội chợ rất đông nhưng số lượng người mua hàng cũng như số lượng quần áo bán ra vẫn chưa được như kỳ vọng của chị.

Một lựa chọn khác cho việc mua sắm

Là sinh viên đã về quê nghỉ Tết, Hoàng Thị Thu Hà (21 tuổi) cũng đang bắt đầu lựa chọn thêm vào tủ đồ của mình những bộ quần áo mới. Tuy nhiên, cách mà Thu Hà mua quần áo có khác biệt đôi chút. Cô thường sẽ mua thông qua các trang thương mại điện tử thay vì ra trực tiếp chợ hoặc cửa hàng.

Bạn trẻ Sài Gòn tất bật mua sắm quần áo diện Tết ảnh 2

Tú Liên thích được trực tiếp đến lựa đồ và thử đồ để cảm nhận.

Thực tế thì trên các trang thương mại điện tử, mẫu mã thậm chí còn đa dạng hơn cả những gian hàng ngoài chợ hoặc tại cửa hàng. Nhất là đối với các thương hiệu chỉ có mặt ở các thành phố lớn, thì việc đặt hàng trực tuyến là biện pháp duy nhất để mua. Ngoài ra, việc chỉ cần lựa món đồ ưng ý, sau đó đặt và chờ đơn vị vận chuyển giao đến tận nhà cũng giúp cho nhiều bạn trẻ tiết kiệm thời gian cũng như công sức di chuyển.

Bạn trẻ Sài Gòn tất bật mua sắm quần áo diện Tết ảnh 3

Tiểu thương Nguyễn Thị Thùy cho biết, chị luôn chú ý cập nhật mẫu mã sản phẩm phục vụ khách hàng.

Bạn trẻ Sài Gòn tất bật mua sắm quần áo diện Tết ảnh 4

Hoàng Thị Thu Hà chọn cách mua sắm Tết thông qua hình thức trực tuyến. (Ảnh: NVCC)

Bạn trẻ Sài Gòn tất bật mua sắm quần áo diện Tết ảnh 5

Đây là thời điểm nhiều thương hiệu tung ra các chương trình giảm giá.

Lý giải thêm về điều này, Thu Hà cho rằng, trào lưu mua sắm Tết trực tuyến hiện nay của giới trẻ một phần còn do thói quen kể từ sau thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát 2 năm trước. Ngoài ra, trong dịp cận kề Tết này, các trang thương mại điện tử thường có nhiều chính sách ưu đãi về vận chuyển, các thương hiệu cũng tặng nhiều voucher giảm giá, điều đó cũng là nguyên nhân khiến giới trẻ giờ đây đổ xô mua sắm Tết trực tuyến. Thu Hà cho biết, thậm chí nếu biết cách chọn lọc khôn khéo thì việc mua trực tuyến còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định với chất lượng không hề thua kém các sản phẩm được mua trực tiếp.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối: Trao giải 20 triệu đồng cho trường đại học thu gom nhiều vỏ chai/lon nhất

Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối: Trao giải 20 triệu đồng cho trường đại học thu gom nhiều vỏ chai/lon nhất

SVVN - Tiếp nối thành công năm thứ nhất, Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng báo Tiền Phong tiếp tục triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" năm thứ hai tại các trường đại học tại TP.HCM. Chương trình mong muốn đem đến nguồn cảm hứng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ hình thành thói quen thu gom chai, lon đã qua sử dụng và gửi đi tái chế, vì một thế giới không rác thải.
Viết sách kỹ năng khó hay dễ?

Viết sách kỹ năng khó hay dễ?

SVVN - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong - được mời chia sẻ trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam về chủ đề sách kỹ năng ở Việt Nam. Anh cũng là chuyên gia tư vấn xuất bản sách uy tín từ gần 10 năm nay. Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam xin trích đăng một số nội dung trả lời của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tại buổi ghi hình chương trình.
Du học song ngành tại Mỹ, nam sinh Việt chia sẻ những trải nghiệm tuổi trẻ đặc biệt nhất

Du học song ngành tại Mỹ, nam sinh Việt chia sẻ những trải nghiệm tuổi trẻ đặc biệt nhất

SVVN - Hứa Nhật Thạnh (năm thứ tư, học song ngành Toán học/ Khoa học Máy tính và Khoa học Chính trị, trường ĐH Columbia, Mỹ) ngoài thành tích học tập ấn tượng, Nhật Thạnh từng là thực tập sinh tại ngân hàng đầu tư hàng đầu phố Wall, đồng thời tích cực tham gia các dự án xã hội nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững.