CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm

0:00 / 0:00
0:00
CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm
Đinh Ngọc Phượng thuộc thế hệ 9X đời đầu, xinh đẹp và tài năng. Nhan sắc của cô được bạn bè ví như diễn viên Thư Kỳ người Đài Loan. Phượng từng là Á khôi 1 trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cô đã có những năm tháng sinh viên học và làm việc không biết mệt mỏi.

Hiện Ngọc Phượng đang là chủ thương hiệu Veston Venesto, CEO Sâm Triều Tiên. Để đi đến kết quả như ngày hôm nay, Phượng và các cộng sự đã nỗ lực, kiên trì gây dựng sự nghiệp. 9X vẫn luôn thầm cảm ơn những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường đã chịu khó tìm tòi, học hỏi một cách bền bỉ. Khi ấy, việc cô đi làm thêm đã giúp bản thân có được những trải nghiệm thực tiễn và gia tăng thu nhập cho cuộc sống.

CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm ảnh 1

Thời điểm đó, công việc làm thêm của Phượng là một nhân viên bán hàng, cô từ một người không chuyên dần chuyển thành một nhân viên chuyên nghiệp. Tính chất công việc cô hay phải tiếp xúc với khách. Bằng cách nói chuyện, tư vấn, tìm hiểu những mong muốn của khách hàng đã giúp 9X nắm bắt tâm lý con người một cách thuận lợi. Ngoài ra, cô còn học được kĩ năng quản lý, điều hành của người cấp trên thông qua quan sát và sự va chạm thực tế. Cô khẳng định: “Những trải nghiệm làm thêm đã giúp bản thân tích luỹ nhiều kinh nghiệm và giúp mình có thể khởi nghiệp thành công hơn”.

CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm ảnh 2

“Cả thanh xuân, chính là những ngày tháng mình vừa chăm con, vừa làm việc, vừa đi học thêm các khóa học phát triển bản thân” – Phượng mỉm cười nói. Khởi nghiệp từ khi còn trẻ (22 tuổi) với nhiều khó nhăn, thế nhưng sự bền bỉ, kiên trì và tinh thần lạc quan, chịu khó học hỏi đã giúp Phượng vượt qua được những thử thách.

CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm ảnh 3
CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm ảnh 4

Trong thời điểm dịch Covid-19 năm ngoái, công ty của Phượng bị ảnh hưởng kinh doanh rất lớn. Tuy nhiên cô cũng đã có sự chuẩn bị, cân đối nên Phượng tin rằng khó khăn mấy cũng vượt qua được. Sự tự tin đó cũng là kết quả của quá trình rèn luyện ý chí bản lĩnh, vững vàng về tri thức của cựu sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm ảnh 5
CEO trưởng thành từ những công việc làm thêm ảnh 6

Ngọc Phượng muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ: “Khi còn là sinh viên, ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần trau dồi kiến thức, nỗ lực học tập, đi làm thêm các công việc part-time để học hỏi, trải nghiệm, tham gia nhiều hoạt động trong nhà trường. Đặc biệt, hiểu được sở trường, ưu nhược điểm bản thân để lựa chọn những con đường đúng đắn cho chính mình”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.