Chàng sinh viên với chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4”

0:00 / 0:00
0:00
Chàng sinh viên với chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4”
SVVN - Thấy người dân lao động Q. Gò Vấp (TP. HCM) đang gặp khó khăn vì giãn cách xã hội, Nguyễn Trí Ngân (năm cuối, bộ môn Ngôn ngữ học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) đã đưa ra chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4”.

Đối tượng mà Ngân hướng đến hỗ trợ là những hoàn cảnh lao động nhập cư của Q. Gò Vấp đang ở nhà thuê và mất việc, các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là các hoàn cảnh khó khăn đang nằm trong khu cách ly. Ngoài ra, một phần trong nguồn lực vận động được, Ngân dành cho các bạn tình nguyện viên, các chiến sĩ đang tham gia công tác chống dịch tuyến đầu.

Ngân bắt đầu đăng bài viết vận động vào ngày 31/5 trên trang Facebook cá nhân và trên fanpage của “Điều ước Ban Mai”. Trước đó, khi biết được ý định Ngân muốn thực hiện chương trình nhằm giúp đỡ bà con tại Gò Vấp, anh cũng nhận được sự ủng hộ của những mạnh thường quân quen thuộc và bạn bè. “Nhờ vậy mà mình có động lực để thực hiện luôn chương trình. Dự định ngày 6/6 tới, mình sẽ chở tất cả hàng hoá vận động được từ các nơi lên địa bàn Q. Gò Vấp, phối hợp cùng với lực lượng của địa phương gửi đến bà con những phần quà trong sự an toàn, đảm bảo tuân thủ đúng chỉ thị của nhà nước về phòng, chống dịch”, Ngân cho biết.

Chàng sinh viên với chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4” ảnh 1

Trí Ngân trao tận tay những phần quà cho những người lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Khác với những chương trình thiện nguyện trước do Ngân tổ chức, chương trình này Ngân làm một mình và có thêm sự chia sẻ, lan tỏa của cộng đồng mạng và anh chị em bạn bè thân thiết. Ngân tâm sự: “Mình cũng đắn đo vì trải qua nhiều lần dịch bùng phát ai cũng có những khó khăn riêng. Tuy nhiên, với truyền thống của người Việt “nhường cơm sẻ áo” mình nghĩ vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người”.

Chàng sinh viên với chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4” ảnh 2

Năm 2020, Ngân cùng nhóm bạn vận động ủng hộ 160 phần quà cho bà con lao động nghèo tại Vĩnh Long bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngân sẽ dùng kinh phí mạnh thường quân ủng hộ để mua khoai tím giúp nông dân Vĩnh Long bị ù ứ không bán được vì dịch bệnh. “Vĩnh Long cũng là quê hương mình. Gò Vấp là nơi mình sinh sống, học tập. Bà con Bình Tân (Vĩnh Long) đang sống nhờ khoai, mà giờ không xuất khẩu được phải cầu cứu. Gò Vấp thì bị phong tỏa, khó khăn. Chỗ thì thừa không bán được, chỗ thì lại thiếu lương thực nên mình cố gắng vận động để có kinh phí mua khoai hỗ trợ bà con Vĩnh Long để tặng bà con Gò Vấp. Một công đôi chuyện, giúp cho cả hai luôn”, Ngân chia sẻ.

Chàng sinh viên với chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4” ảnh 3

Trí Ngân luôn hăng hái trong các hoạt động thiện nguyện.

Ngoài việc học, Ngân hiện đang làm các công việc về: đào tạo kỹ năng, sự kiện bán hàng... Tuy nhiên, dịch bùng phát tại TP. HCM thì công việc của Ngân cũng không làm được, thời gian rảnh rất nhiều và đã quen làm thiện nguyện từ lúc còn học phổ thông nên Ngân nghĩ thay vì giết thời gian bằng cách lướt điện thoại thì Ngân vận động cho bà con ít quà. “Sức mình nhỏ, nhưng mình cố gắng thì chí ít cũng giúp được một số người vượt qua được khó khăn”, Ngân bộc bạch.

Chàng sinh viên với chương trình “Góp gạo thổi cơm mùa COVID-19, lần 4” ảnh 4

Trí Ngân chia sẻ: "Sức mình nhỏ, nhưng mình cố gắng thì chí ít cũng giúp được một số người vượt qua được khó khăn".

Ba lần trước, Ngân đều chọn quê hương Vĩnh Long là địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ. Đây là lần đầu tiên Ngân vận động cho TP. HCM nên cũng gặp không ít khó khăn. Dự kiến, nước chanh muối, Ngân sẽ dành hết cho các chiến sĩ và tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Còn mỗi phần quà cho bà con lao động nghèo bao gồm: 5 kg gạo, 5 kg khoai lang và các loại rau củ quả. “Hiện tại, mình đã vận động được 1,8 tấn gạo, 1,7 tấn khoai lang, 200 kg đu đủ, 45 thùng chanh muối. Nếu vận động được nhiều hơn thì phần quà sẽ đủ đầy hơn. Món quà giá trị không cao, tuy nhiên đây là tấm lòng thương yêu san sẻ của cộng đồng. Mình hy vọng, đây là nguồn động viên những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q. Gò Vấp, bà con hãy yên tâm ở nhà phòng tránh dịch”, Ngân chia sẻ.

Năm 2019, Ngân từng cho ra đời dự án “Điều Ước Ban Mai” nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh hiếu học biết vươn lên khỏi nghịch cảnh tại quê hương Vĩnh Long. Năm 2020, Ngân còn tổ chức đêm nhạc gây quỹ để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề vì lũ lụt. Trong mùa dịch COVID-19 vào tháng 4/2020, Ngân và nhóm bạn còn vận động trao 160 phần quà cho người lao động nghèo tại Vĩnh Long.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.