Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc

0:00 / 0:00
0:00
Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc
SVVN - Mới đây, ca khúc Chữa trị COVID tại nhà được đăng tải trên mạng xã hội TikTok của tác giả Mai Chí Công, kể về quá trình tự chữa trị F0 tại nhà, đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Công đã có thói quen xem truyền hình và bắt chước diễn xuất. Cậu kể rằng, sở thích ca hát và diễn xuất được gia đình rất ủng hộ, một phần còn được thừa hưởng gen từ bố mẹ. Với tư duy âm nhạc chuyên nghiệp vào năm 12 tuổi, Công xuất sắc lọt vào top 6 của The Voice Kid và là thành viên của đội ca sĩ Cẩm Ly. Ngoài ra, cậu còn nhận được rất nhiều giải thưởng về nhạc cụ, tham gia đóng phim hoặc MV của các ca sĩ khác khi chỉ chạm mốc tuổi 19. “Khi biết mình và gia đình trở thành F0, mình không đủ bình tĩnh để nghĩ gì khác ngoài hoang mang và lo sợ”, Công nhớ lại.

Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc ảnh 1

Với vẻ mặt điển trai, Mai Chí Công lấy được thiện cảm từ nhiều người.

Chí Công cũng kể thêm, nhờ có sự hỗ trợ từ anh em và bác sĩ tư vấn, cộng với chế độ ăn uống và giữ tinh thần lạc quan, sau 20 ngày, Công và gia đình xét nghiệm lại đều có kết quả âm tính. Công tâm sự: “Ban đầu, mình định sẽ quay vlog về quá trình chữa COVID-19 tại nhà, nhưng vì ai cũng bệnh nên khó triển khai một vlog đầy đủ. Sau đó, mình nghĩ dùng âm nhạc để kể chuyện sẽ mới lạ hơn, người nghe cũng dễ tiếp thu hơn”.

Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc ảnh 2

Trong tương lai, Công sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới.

Công cho biết, do mạch cảm xúc có sẵn, bài hát tốn khoảng một ngày để viết lời, làm beat và thu âm. Giai điệu piano cực bắt tai thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và và lượng tương tác “khủng”. Tác giả bài hát chia sẻ: "Hơn 1.000 bình luận mình đọc gần hết vì mình rất trân trọng các ý kiến của khán giả".

Việc sáng tác giúp Công có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống. Mỗi lúc buồn Công luôn thích làm nhạc, viết lời, đó như một cách ghi lại nhật ký của Công vậy. Anh chàng còn tiết lộ bản thân đang ấp ủ một số dự án mới về nghệ thuật gửi đến khán giả trong tương lai gần.

Thí sinh The Voice Kid Mai Chí Công sau 7 năm đã có những thay đổi nhất định. Mai Chí Công hiện sở hữu tài khoản TikTok gần 200.000 follows, đạt 2,4 triệu yêu thích, với nội dung chủ yếu là làm lại các bài hát “hot trend” trên mạng. Chí Công còn góp giọng trong ca khúc Việt Nam I Love, được xem như “bài hát truyền động lực” nhất trong giai đoạn cả nước bùng phát dịch vừa qua.

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.