Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc

0:00 / 0:00
0:00
Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc
SVVN - Mới đây, ca khúc Chữa trị COVID tại nhà được đăng tải trên mạng xã hội TikTok của tác giả Mai Chí Công, kể về quá trình tự chữa trị F0 tại nhà, đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Công đã có thói quen xem truyền hình và bắt chước diễn xuất. Cậu kể rằng, sở thích ca hát và diễn xuất được gia đình rất ủng hộ, một phần còn được thừa hưởng gen từ bố mẹ. Với tư duy âm nhạc chuyên nghiệp vào năm 12 tuổi, Công xuất sắc lọt vào top 6 của The Voice Kid và là thành viên của đội ca sĩ Cẩm Ly. Ngoài ra, cậu còn nhận được rất nhiều giải thưởng về nhạc cụ, tham gia đóng phim hoặc MV của các ca sĩ khác khi chỉ chạm mốc tuổi 19. “Khi biết mình và gia đình trở thành F0, mình không đủ bình tĩnh để nghĩ gì khác ngoài hoang mang và lo sợ”, Công nhớ lại.

Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc ảnh 1

Với vẻ mặt điển trai, Mai Chí Công lấy được thiện cảm từ nhiều người.

Chí Công cũng kể thêm, nhờ có sự hỗ trợ từ anh em và bác sĩ tư vấn, cộng với chế độ ăn uống và giữ tinh thần lạc quan, sau 20 ngày, Công và gia đình xét nghiệm lại đều có kết quả âm tính. Công tâm sự: “Ban đầu, mình định sẽ quay vlog về quá trình chữa COVID-19 tại nhà, nhưng vì ai cũng bệnh nên khó triển khai một vlog đầy đủ. Sau đó, mình nghĩ dùng âm nhạc để kể chuyện sẽ mới lạ hơn, người nghe cũng dễ tiếp thu hơn”.

Chàng trai kể chuyện chiến thắng COVID-19 bằng âm nhạc ảnh 2

Trong tương lai, Công sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới.

Công cho biết, do mạch cảm xúc có sẵn, bài hát tốn khoảng một ngày để viết lời, làm beat và thu âm. Giai điệu piano cực bắt tai thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và và lượng tương tác “khủng”. Tác giả bài hát chia sẻ: "Hơn 1.000 bình luận mình đọc gần hết vì mình rất trân trọng các ý kiến của khán giả".

Việc sáng tác giúp Công có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống. Mỗi lúc buồn Công luôn thích làm nhạc, viết lời, đó như một cách ghi lại nhật ký của Công vậy. Anh chàng còn tiết lộ bản thân đang ấp ủ một số dự án mới về nghệ thuật gửi đến khán giả trong tương lai gần.

Thí sinh The Voice Kid Mai Chí Công sau 7 năm đã có những thay đổi nhất định. Mai Chí Công hiện sở hữu tài khoản TikTok gần 200.000 follows, đạt 2,4 triệu yêu thích, với nội dung chủ yếu là làm lại các bài hát “hot trend” trên mạng. Chí Công còn góp giọng trong ca khúc Việt Nam I Love, được xem như “bài hát truyền động lực” nhất trong giai đoạn cả nước bùng phát dịch vừa qua.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.