ChatGPT, Trí tuệ nhân tạo - Lợi ích và thách thức đối với giáo dục

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 13/2, Bộ GD – ĐT, tổ chức Toạ đàm “ChatGPT, Trí tuệ nhân tạo - Lợi ích và thách thức đối với giáo dục”. Tọa đàm có sự sự tham dự của các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia giáo dục, chuyên gia công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là xu hướng mà đang ảnh hưởng sâu rộng đến các khía cạnh xã hội. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, học tập, đáp ứng sự phát triển xã hội, phục vụ cuộc sống con người tốt hơn. Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo định hình tương lai giáo dục của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, gần đây là sự ra đời của ChatGPT đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu và hiện đang là chủ đề thảo luận, nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ GD - ĐT và ngành Giáo dục đã chủ động tìm hiểu và nhận thức rõ cơ hội cũng như thách thức đặt ra của ChatGPT và AI đối với giáo dục, sẽ sớm có những nghiên cứu thấu đáo và hành động phù hợp để giảm thiểu tác động tiêu cực, phát huy hiệu quả tác động tích cực của AI nói chung và ChatGPT nói riêng trong giáo dục.

Tọa đàm "ChatGPT, Trí tuệ nhân tạo - Lợi ích và thách thức đối với giáo dục" được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để các nhà quản lý giáo dục, các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, các học giả, các giáo viên thảo luận và chia sẻ quan điểm về ảnh hưởng của AI đến tương lai của giáo dục. Đồng thời, tăng cường sự hợp tác giữa các chuyên gia, giáo viên và nhà quản lý tìm ra các giải pháp cho những vấn đề về giáo dục và xây dựng kế hoạch tương lai sử dụng và ứng dụng AI.

Toạ đàm bao gồm 2 chủ đề thảo luận: Trí tuệ nhân tạo và tương lai giáo dục và Trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục.

Chủ đề thảo luận "Trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục" có tham dự của PGS. TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT; GS. TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội); PGS. TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục, trường ĐH Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) và ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD – ĐT TP. Hồ Chí Minh.

Chủ đề thảo luận "Trí tuệ nhân tạo và tương lai giáo dục" có sự tham dự của PGS. TS Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng trường Công nghệ thông tin và Truyền thông (ĐH Bách khoa Hà Nội); TS Nguyễn Thành Nam, Nhà sáng lập FUNiX; ông Phùng Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam và TS Lê Thống Nhất, chuyên gia giáo dục.

MỚI - NÓNG
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
SVVN - Trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là việc tỉnh đã nhận định được những khó khăn thực tế của địa phương mình để xây dựng nhiều phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

RMIT Việt Nam thúc đẩy cơ hội việc làm cho người khuyết tật

RMIT Việt Nam thúc đẩy cơ hội việc làm cho người khuyết tật

SVVN - Với chủ đề “Một thế giới dành cho tất cả mọi người”, cuộc thi thiết kế Accessibility Design Competition năm 2024 (ADC 2024) đã “trình làng” các thiết kế bao hàm nhằm hỗ trợ người khuyết tật tại nơi làm việc và nâng cao khả năng tiếp cận cho mọi người.  Cuộc thi năm nay thu hút 126 thí sinh đến từ 25 trường đại học trên khắp Việt Nam, cũng như 50 chuyên gia giữ vai trò cố vấn, huấn luyện viên và giám khảo.
Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

SVVN - Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á (APhO) năm 2024, tổ chức tại Malaysia gồm 8 học sinh đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng. Đây là thành tích vượt trội so với các năm trước và sau nhiều năm, đoàn Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng.