Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội

SVVN - Ngày 17/10 vừa qua, Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội được tổ chức bởi Let’s Do It! Hanoi.

Vấn đề rác thải cùng những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người là những tiêu điểm nóng nhất tại Việt Nam hiện nay, nhận được sự quan tâm rộng rãi cả trong và ngoài nước. Việt Nam là đất nước xả rác thải nhựa ra biển nhiều thứ 4 trên thế giới. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình môi trường và mức độ ô nhiễm, còn gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người.

Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội ảnh 1 Chiến dịch "World Cleanup Day" tại Hà Nội đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tới tham dự.

Trước thực trạng trên, từ năm 2018, Let’s Do It! Vietnam đã bắt đầu triển khai Chiến dịch "World Cleanup Day" tại Việt Nam, đồng hành cùng với mạng lưới Let’s Do It! World trên thế giới. Năm 2019, Let’s Do It! Vietnam đã thu hút hơn 3.000 tình nguyện viên cùng các đơn vị cơ quan, tổ chức, công ty khác cùng tham gia Chiến dịch, với 15 địa điểm dọn rác trải dài trên 7 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Chiến dịch cũng nhận được sự tài trợ của 20 cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước và thông điệp của chiến dịch đã tạo được tác động đến 800.000 người trên các kênh truyền thông.

Tiếp nối hiệu quả của Chiến dịch World Cleanup Day hai năm liên tiếp Chiến dịch "World Cleanup Day 2020" đã đề ra giải pháp để giảm thiểu rác thải ra môi trường, tạo thêm không gian xanh; nâng cao ý thức, tạo thói quen cho người dân trong việc vứt rác đúng giờ, đúng quy định và thực hành phân loại rác.

Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội ảnh 2
Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội ảnh 3

Chiến dịch đã thu hút hơn 1.000 người ở các độ tuổi khác nhau tham gia tại 3 địa điểm trên địa bàn Hà Nội là: Đường Phạm Hùng, đường Nguyễn Trãi và Xã Dương Liễu, Hoài Đức.

Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội ảnh 4
Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội ảnh 5

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô, chiến dịch đã thu hút cộng đồng cùng tham gia để lan tỏa các thông điệp “sống xanh” và ý thức bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực chứ không phải lời nói.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

SVVN - Số lượng các cá nhân tự xuất bản sách đang có xu hướng gia tăng. Nhiều tác giả sách best-seller trong thời gian gần đây không phải là các tác giả chuyên nghiệp mà là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, chuyên gia đào tạo, bác sĩ, nhà khoa học, sinh viên... Cùng trao đổi với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - chuyên gia tư vấn xuất bản sách đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, tác giả sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách".
Hoa Học Trò 30 Năm: “Hóng” chuyện báo Hoa vào Nam tìm “kho báu”

Hoa Học Trò 30 Năm: “Hóng” chuyện báo Hoa vào Nam tìm “kho báu”

SVVN - Hiếm có tờ báo nào mà chỉ cần nhắc đến tên, bạn đọc có thể kể vanh vách loạt bút danh gắn liền với từng chuyên mục như Hoa Học Trò. Để làm được điều đó, Ban biên tập ngay từ ngày đầu thành lập đã “thân chinh” đi khắp cả nước, “chọn mặt gửi vàng” từng cây viết. Giờ đây sau 30 năm nhắc lại chuyến tuyển quân đặc biệt, Tổng biên tập đầu tiên của Hoa Học Trò - nhà báo Nguyễn Phong Doanh vẫn bồi hồi cảm xúc như chuyện mới hôm qua.