Coca-Cola® ra mắt chiến lược thương hiệu toàn cầu mới

0:00 / 0:00
0:00
Coca-Cola® chính thức ra mắt triết lý thương hiệu và chiến lược toàn cầu mới có tên gọi REAL MAGIC™, qua đó khuyến khích mọi người cùng tôn vinh phép màu đích thực đến từ sự nhân văn.

Phù hợp với bối cảnh cuộc sống hiện đại, sự thay đổi này của Coca-Cola® đem đến một diện mạo mới mà vẫn giữ nguyên cam kết “gắn kết và tạo cảm hứng cho mọi người mỗi ngày” của thương hiệu. Chiến lược sáng tạo REAL MAGIC™ được định hình từ những bài học thực tiễn trong 18 tháng qua, rằng điều kỳ diệu có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi chúng ta cùng nhau kết nối và sẻ chia, để biến một ngày bình thường thành những trải nghiệm phi thường. Chiến lược mới này còn phản ánh hiện thực cuộc sống của thế hệ trẻ trong một giai đoạn có quá nhiều biến động, và trong thế giới ảo bị chia cắt, nhưng họ vẫn tìm được sự đồng điệu và tiếp tục kết nối với xã hội, cộng đồng.

Coca-Cola® ra mắt chiến lược thương hiệu toàn cầu mới ảnh 1

Ông Manolo Arroyo, Giám đốc Marketing của Công ty Coca-Cola chia sẻ: “Coca-Cola® là một thương hiệu được định hình bởi những khái niệm mang tính đối lập, vừa khiêm nhường vừa giàu tính biểu tượng, chân thực nhưng cũng rất bí ẩn, rất đời thường mà vẫn pha chút diệu kỳ. REAL MAGIC™ bắt nguồn từ niềm tin rằng chính sự đối lập sẽ làm thế giới trở nên thú vị hơn – một thế giới của những con người phi thường, những cơ hội bất ngờ, và những khoảnh khắc tuyệt vời. Đồng thời, REAL MAGIC™ còn thể hiện ‘chất riêng’ của thương hiệu Coca-Cola®: một hương vị mà ta không thể diễn tả bằng lời, độc đáo, như một khoảnh khắc diệu kỳ của cuộc sống.”

Là chiến lược thương hiệu toàn cầu mới nhất từ năm 2016 đến nay, Coca-Cola® giới thiệu REAL MAGIC™ cùng logo và nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Tất cả sẽ được truyền tải trong các hoạt động truyền thông tiếp thị của nhãn hàng. Vẫn lấy cảm hứng từ bao bì đặc trưng vốn đã quen thuộc của Coca-Cola®, logo “Hug” – trông như một “Cái ôm” – mang đường cong của logo nằm trên lon và chai sản phẩm, tạo nên một hình ảnh độc đáo, sẽ được kết hợp và lồng ghép vào những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống trong các hoạt động truyền thông của thương hiệu.

Coca-Cola® ra mắt chiến lược thương hiệu toàn cầu mới ảnh 2

Để ý tưởng REAL MAGIC™ truyền tải được mọi khía cạnh cuộc sống thông qua biểu tượng như một cái ôm của logo Hug, Coca-Cola® sẽ hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và các nhà thiết kế. Qua lăng kính nghệ thuật khác biệt và nguyên bản từ những nghệ sĩ này, những khoảnh khắc kỳ diệu của cuộc sống thường nhật được khắc họa một cách bao trùm và hài hòa, mà vẫn đậm dấu ấn cá nhân và sáng tạo của mỗi người. Những đối tác thiết kế này gồm có Wieden+Kennedy London, KnownUnknown và Kenyon Weston.

Ông Arroyo cho biết: “REAL MAGIC™ không đơn giản chỉ là một khẩu hiệu quảng cáo hay một chiến dịch ngắn hạn. Đây là triết lý và niềm tin dài lâu nhằm thúc đẩy, dẫn dắt toàn bộ các hoạt động marketing và truyền thông cho thương hiệu Coca-Cola®”.

Coca-Cola® ra mắt chiến lược thương hiệu toàn cầu mới ảnh 3

REAL MAGIC™ ra mắt công chúng thông qua chiến dịch quảng bá mang tên “One Coke Away From Each Other – Khoảng cách không làm chúng ta cách xa”. Kết hợp giữa thế giới thực và ảo, “One Coke Away From Each Other – Khoảng cách không làm chúng ta cách xa” là một phép ẩn dụ để thể hiện niềm tin rằng những điều gắn kết chúng ta luôn lớn lao hơn những thứ gây chia rẽ, đồng thời tôn vinh những giá trị nhân văn. Phim ngắn được công chiếu trên nền tảng số vào ngày 27 tháng 9 vừa qua xoay quanh câu hỏi “chuyện gì sẽ xảy ra nếu Coca-Cola®, một biểu tượng của sự gắn kết, có thể kết nối những vũ trụ bị chia rẽ để tạo nên REAL MAGIC™. Bộ phim ngắn này có sự xuất hiện của ba game thủ nổi tiếng – DJ Alan Walker, nhóm Liquid’s Aerial Powers và Average Jonas.

Coca-Cola® đã hợp tác cùng công ty quảng cáo BETC London để tạo ra phim ngắn cho chiến dịch “One Coke Away From Each Other – Khoảng cách không làm chúng ta cách xa”, cùng đạo diễn nổi tiếng Daniel Wolfe và đối tác sản xuất Mathematic - chuyên gia về game và CGI. Chiến dịch cũng sẽ được triển khai trên nền tảng mạng xã hội, truyền thông số và quảng cáo ngoài trời.

Giám đốc Marketing của Công ty Coca-Cola chia sẻ thêm: “Điều chúng tôi mong muốn nhất từ chiến lược REAL MAGIC™ là kết nối mọi người một cách sáng tạo, thông qua hệ sinh thái của những trải nghiệm độc đáo và riêng biệt. “One Coke Away From Each Other – Khoảng cách không làm chúng ta cách xa” là chiến dịch được xây dựng để hướng đến, và đồng hành cùng cộng đồng trẻ luôn tìm kiếm những điều khác biệt mà họ thậm chí chưa từng nghĩ Coca-Cola® có thể làm được. Khi phát triển chiến dịch này, chúng tôi hợp tác với những nhà sáng tạo, những game thủ, nền tảng Twitch và rất nhiều đối tác hàng đầu khác để tìm ra vai trò của mình trong một thế giới không hề giống với những gì chúng ta đã biết. Đó quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị”.

MỚI - NÓNG
AI – ‘Trợ lý thông minh’ hay ‘cơn sóng thần’ đối với sinh viên?
AI – ‘Trợ lý thông minh’ hay ‘cơn sóng thần’ đối với sinh viên?
SVVN - Trong khuôn khổ chuỗi chương trình hỗ trợ sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên ĐHQG Hà Nội phối hợp với các chuyên gia tổ chức tọa đàm ‘AI và ứng dụng thực tiễn trong học tập, cuộc sống’. Chương trình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, mang tới những góc nhìn sâu sắc và thực tế về sức ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với thế hệ trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Nữ học viên Học viện Cảnh sát nổi bật tại buổi sơ duyệt diễu binh mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Nữ học viên Học viện Cảnh sát nổi bật tại buổi sơ duyệt diễu binh mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

SVVN - Trong đội hình sơ duyệt diễu binh quy mô lớn chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, hình ảnh một nữ học viên Học viện Cảnh sát nhân dân dẫn đầu đoàn trống hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Với vẻ ngoài thanh tú, thần thái mạnh mẽ và những bước trống dứt khoát, Ma Thị Nhung không chỉ thể hiện khí chất người chiến sĩ công an mà còn truyền cảm hứng về thế hệ trẻ bản lĩnh, tự tin, sẵn sàng cống hiến vì Tổ quốc.
Hoa khôi Hồng Nhung: 'Khi tình yêu Tổ quốc được kể bằng gam màu hiện đại'

Hoa khôi Hồng Nhung: 'Khi tình yêu Tổ quốc được kể bằng gam màu hiện đại'

SVVN - Hoa khôi Tài sắc Việt Nam 2023 – Ngô Hồng Nhung, cựu sinh viên ngành Biên đạo múa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài cuốn hút mà còn bởi tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Nhân dịp đại lễ 30/4 - 1/5 – thời khắc thiêng liêng gợi nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc, Hồng Nhung đã thực hiện bộ ảnh nghệ thuật mang tên “Cô họa sĩ vẽ cờ Việt Nam”, như một lời tri ân sâu sắc và tự hào gửi đến quê hương đất nước.
Tự hào là người trẻ sống và cống hiến ở thành phố mang tên Bác

Tự hào là người trẻ sống và cống hiến ở thành phố mang tên Bác

SVVN - Với Đinh Thị Triều Tiên – Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018, được sống, học tập và cống hiến tại thành phố mang tên Bác là một niềm vinh dự lớn lao. Trong dòng chảy của ký ức và hiện tại, cô chia sẻ những cảm xúc chân thành, những suy nghĩ đầy trách nhiệm về vai trò của người trẻ trong hành trình dựng xây tương lai đất nước.
Con đường trở thành kỹ sư kiểm thử tại công ty ô tô hàng đầu Việt Nam

Con đường trở thành kỹ sư kiểm thử tại công ty ô tô hàng đầu Việt Nam

SVVN - Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật ô tô tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) năm 2024, cũng như nhiều người bạn cùng lớp, Nhâm Nguyễn Nhật Minh đang phấn đấu, dần khẳng định bản thân trong môi trường doanh nghiệp. Hiện, cậu bạn đang đảm nhiệm vị trí kỹ sư kiểm thử tại Hyundai Kefico, công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các thiết bị phụ trợ cho ô tô của Việt Nam và khu vực.
Vẻ đẹp của hoà bình: Hà Nội rực rỡ pháo hoa chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

Vẻ đẹp của hoà bình: Hà Nội rực rỡ pháo hoa chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

SVVN - Tối 22/4, bầu trời Thủ đô bừng sáng với màn pháo hoa tầm cao tráng lệ, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngắm những loạt pháo hoa rực rỡ sắc màu, phía chân trời là dáng vẻ hiện đại của những tòa cao ốc, và ngay dưới ánh pháo hoa, người dân hạnh phúc, sum vầy bên người thân, tạo nên một khung cảnh khiến nhiều bạn trẻ cảm nhận sâu sắc: "Đây chính là vẻ đẹp của hòa bình."