Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp 'Tái chế tôi' lên bao bì sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.

Thông điệp “Tái chế tôi” sẽ được áp dụng trên tất cả các thương hiệu và bao bì sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Theo đó, đến cuối năm 2021, công ty sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi này trên phần lớn bao bì sản phẩm trong nước. Ở phạm vi rộng hơn, Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế.

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp 'Tái chế tôi' lên bao bì sản phẩm ảnh 1

Bà Bùi Đặng Duyên Mai - Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Đông Dương - cho biết: “Cũng như tất cả mọi người, chúng tôi không muốn chai nhựa trở thành rác thải. Vì vậy, Coca-Cola, đã và đang là một trong những thành viên cam kết và tích cực hành động trong các chương trình, giải pháp xử lý rác thải nhựa. Công ty đang tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thu gom bao bì, xây dựng và củng cố cơ sở hạ tầng phục vụ tái chế, đẩy mạnh quan hệ hợp tác thu gom và tái chế tại cộng đồng sở tại, góp phần quan trọng vào giảm thiểu tình trạng rác nhựa trên biển ở Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận thấy một trong những hoạt động có hiệu quả khác là việc hỗ trợ truyền thông từ các thương hiệu của sản phẩm, bằng việc truyền tải thông điệp “Tái chế tôi” trên từng bao bì. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh của thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng cùng nhau chung tay thu gom và tái chế những bao bì sản phẩm của Coca-Cola sau khi sử dụng, để các sản phẩm bao bì có vòng đời mới, góp phần vào mục tiêu của nền kinh tế tuần hoàn mà Việt Nam đang hướng đến”.

Trong khuôn khổ Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang hợp tác cùng nhiều tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa tại địa phương. Trong đó, “Mạng lưới hành động giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế rác thải nhựa” (Plastic Action Network - PAN) do Coca Cola cùng với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) triển khai từ năm 2018 là một trong những dự án hiệu quả nhất. Dự án giúp định nghĩa lại giá trị của rác thải nhựa cũng như thúc đẩy hoạt động của các nhóm cộng đồng ở từng địa phương trong hệ thống quản lý rác thải tại Việt Nam. Thông qua dự án này, Coca-Cola và GreenHub cùng nhau hiện thực hóa một mục tiêu chung rõ ràng: Giới thiệu và thiết lập một hệ thống thu gom và phân loại rác đã được thử nghiệm, đồng thời cải thiện các hoạt động tái chế tại địa phương, đảm bảo 3 tiêu chí an toàn, thực tiễn và có thể nhân rộng mô hình này cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác thải trong nước. Dự án đã được triển khai tại vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và mới đây là huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Đồng sáng lập, Phó giám đốc GreenHub Việt Nam - chia sẻ: Các doanh nghiệp như Coca-Cola đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tái chế và truyền cảm hứng để mọi người cùng hành động. Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động thu gom và tái chế bao bì theo hướng bền vững là một đóng góp quan trọng vào mục tiêu chung nhằm quản lý rác thải tốt hơn tại từng địa phương. Chúng tôi hoan nghênh Coca-Cola đã khuyến khích và tạo cảm hứng để người tiêu dùng chung tay thu gom và tái chế bao bì, để chúng không trở thành rác thải. Thu gom và tái chế rác thải nhựa ngay từ đất liền là hoạt động cơ bản nhưng có ý nghĩa rất lớntrong việc ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra các con sông và đại dương”.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Theo đó, công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030, thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì mà công ty bán ra trên toàn cầu; đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm của công ty.

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp 'Tái chế tôi' lên bao bì sản phẩm ảnh 2

Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện. Năm 2019, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam. Năm 2021, công ty đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt dễ tái chế cho các sản phẩm Sprite, qua đó, thúc đẩy hoạt động tái chế chai Sprite tại địa phương. Coca-Cola cũng hợp tác cùng các công ty khác thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua phát triển quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, vui lòng truy cập: https://www.cocacolavietnam.com/phat-trien-ben-vung.

MỚI - NÓNG
'Miss Universe 2025' công bố Thái Lan chủ nhà, dân mạng 'réo tên' những 'mỹ nhân' này nên tranh suất đại diện Việt Nam
'Miss Universe 2025' công bố Thái Lan chủ nhà, dân mạng 'réo tên' những 'mỹ nhân' này nên tranh suất đại diện Việt Nam
SVVN - Cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh 'Miss Universe' chính thức công bố Thái Lan sẽ trở thành nước đăng cai tổ chức cùng nhiều sự thay đổi trong thể lệ để tìm ra tân Hoa hậu. Còn các 'beauty fan' cũng hy vọng các 'mỹ nhân' này sẽ góp mặt tranh suất đại diện Việt Nam trong mùa thi năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ TP. HCM hào hứng mua vàng ngày vía Thần Tài

Bạn trẻ TP. HCM hào hứng mua vàng ngày vía Thần Tài

SVVN - Sáng 7/2 (mùng Mười tháng Giêng), nhiều bạn trẻ mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc. Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng ngày này còn được xem là một hình thức tiết kiệm và đầu tư dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh.
Những đảng viên trẻ tiêu biểu: Khi Gen Z mang khát vọng cống hiến

Những đảng viên trẻ tiêu biểu: Khi Gen Z mang khát vọng cống hiến

SVVN - Với nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Z, vào Đảng Cộng sản Việt Nam là một cột mốc quan trọng và là lời cam kết với chính mình về con đường cống hiến lâu dài. Tạ Ngọc Minh và Dương Thị Quý Nga là hai trong số những đảng viên trẻ của Đại học Bách khoa Hà Nội có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2024, khẳng định tinh thần tiên phong của thế hệ mới.
'Đông san sẻ - Tết sum vầy': Hành trình cho đi nhận lại

'Đông san sẻ - Tết sum vầy': Hành trình cho đi nhận lại

SVVN - Ngày hội truyền thống “Đông san sẻ - Tết sum vầy” của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (tỉnh Yên Bái) không chỉ giúp các bạn học sinh được trải nghiệm các hoạt động truyền thống, gắn kết tình cảm mà còn là cơ hội sẻ chia lòng nhân ái thông qua hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
Sức trẻ mùa xuân qua Hội Vật cầu làng Thuý Lĩnh

Sức trẻ mùa xuân qua Hội Vật cầu làng Thuý Lĩnh

SVVN - Những chàng trai vạm vỡ, sức vóc hơn người, hăng say tranh đấu quyết liệt giành quả cầu gỗ nặng 20kg, đó là những hình ảnh đặc sắc của Hội vật cầu làng Thúy Lĩnh, một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của vùng đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. Trận chung kết Hội Vật cầu làng Thúy Lĩnh năm 2025 đã diễn ra vào chiều mùng 6 Tết, trong không khí hào hùng chào mừng 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lễ hội Gò Đống Đa 2025: Sự kiện văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo sinh viên và người dân

Lễ hội Gò Đống Đa 2025: Sự kiện văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo sinh viên và người dân

SVVN - Ngày 2/2 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025), tại khu di tích Gò Đống Đa (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), hàng nghìn người dân đã nô nức tham gia Lễ kỷ niệm 236 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Đây là dịp để thế hệ trẻ nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và bày tỏ lòng kính trọng đối với Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng nghĩa quân Tây Sơn.
Cô giáo mầm non Gen Z và hành trình giữ lửa văn hóa viết chữ ngày Tết

Cô giáo mầm non Gen Z và hành trình giữ lửa văn hóa viết chữ ngày Tết

SVVN - Trong guồng quay hiện đại hóa, nơi công nghệ dần thay thế những thói quen xưa, một bộ phận Gen Z vẫn kiên trì giữ gìn nét đẹp truyền thống, tự tay viết lời chúc Tết lên bao lì xì đỏ. Trần Nguyễn Linh Giang (sinh năm 2000) giáo viên mầm non tại Hà Nội, đồng thời là người dạy luyện chữ và tiền tiểu học, chính là một trong những người trẻ luôn trân trọng giá trị này. Đối với cô, mỗi nét chữ nắn nót là cách kết nối với quá khứ, thể hiện sự trân trọng và tình cảm dành cho người nhận.