Đại học Kinh tế - Luật TPHCM công bố phương án tuyển sinh 2025: linh hoạt nhiều phương thức xét tuyển

SVVN - Trường Đại học Kinh tế - Luật (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM) vừa chính thức công bố kế hoạch tuyển sinh năm 2025 với ba phương thức chính.

Phương thức đầu tiên là tuyển thẳng và ưu tiên tuyển thẳng, chiếm tối đa 20% tổng chỉ tiêu.

Phương thức thứ hai là xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào năm 2025, với tỷ lệ chỉ tiêu khoảng 40 - 60%.

Phương thức cuối cùng là xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025, chiếm khoảng 30 - 50% tổng chỉ tiêu.

Bốn tổ hợp xét tuyển bao gồm: Toán - Tiếng Anh - Ngữ văn; Toán - Tiếng Anh - Vật lý; Toán - Tiếng Anh - Tin học; và Toán - Tiếng Anh - Giáo dục kinh tế và pháp luật.

Đại học Kinh tế - Luật TPHCM công bố phương án tuyển sinh 2025: linh hoạt nhiều phương thức xét tuyển ảnh 1

Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TPHCM. (Ảnh minh họa)

So với các tổ hợp xét tuyển trước, năm 2025, nhà trường đã loại bỏ hai tổ hợp có ít thí sinh đăng ký và thay thế bằng hai tổ hợp mới: Toán - tiếng Anh - Tin học; Toán - Tiếng Anh - Giáo dục kinh tế và pháp luật. Trong đó, hai môn Tin học và Giáo dục kinh tế và pháp luật thuộc chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được bổ sung vào các tổ hợp này.

Thạc sĩ Cù Xuân Tiến, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, cho biết phương án tuyển sinh năm 2025 được thiết kế để thu hút những thí sinh có năng lực cao, đảm bảo chất lượng đầu vào theo đúng yêu cầu đào tạo của nhà trường và nhu cầu của thị trường lao động. Trường sẽ điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh trong trường hợp Bộ Giáo dục - Đào tạo và Đại học Quốc gia TPHCM đưa ra các quy chế mới.

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tuyển sinh cho 15 ngành với 23 ngành và chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Việt cùng 8 ngành/chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh. Trường cũng đã triển khai hai chương trình hợp tác doanh nghiệp (Co-operative Education) trong các lĩnh vực Công nghệ tài chính (Fintech) và Hệ thống thông tin quản lý (MIS), đồng thời tuyển sinh thêm ngành mới là Quản lý công và Phân tích dữ liệu.

Trong năm tuyển sinh vừa qua, trường ghi nhận hơn 75.000 nguyện vọng đăng ký, tăng 10% so với năm 2023, với điểm chuẩn của hầu hết các ngành đều tăng so với năm trước.

MỚI - NÓNG
Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á 2024: Gắn kết vì hòa bình và an ninh toàn cầu
Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á 2024: Gắn kết vì hòa bình và an ninh toàn cầu
SVVN - Lễ khai mạc Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, đã mang đến một không gian văn hóa và thể thao đặc sắc, để lại dấu ấn đậm nét về tinh thần đoàn kết quốc tế. Sự kiện lần đầu tiên do Bộ Công an Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát thế giới phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6 – 9/12.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại các ngành học mới năm 2024: Cơ hội việc làm rộng mở, mức lương hấp dẫn

Nhìn lại các ngành học mới năm 2024: Cơ hội việc làm rộng mở, mức lương hấp dẫn

SVVN - Trong bối cảnh thị trường lao động toàn cầu thay đổi nhanh chóng, năm 2024 đánh dấu sự ra đời của nhiều ngành học mới tại các trường đại học Việt Nam. Những ngành này không chỉ đón đầu xu thế phát triển công nghệ và hội nhập quốc tế mà còn hứa hẹn mang lại mức lương cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở.
TS Phan Tấn Lực và hành trình truyền cảm hứng từ nghiên cứu khởi sự kinh doanh xã hội

TS Phan Tấn Lực và hành trình truyền cảm hứng từ nghiên cứu khởi sự kinh doanh xã hội

SVVN - Giải thưởng 'Khuê Văn Các' mới đây đã tôn vinh những nhà khoa học trẻ có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của xã hội. Trong đó, TS Phan Tấn Lực gây ấn tượng với nghiên cứu về ý định khởi sự kinh doanh xã hội. Không chỉ là một công trình khoa học, nghiên cứu của anh còn là nguồn cảm hứng, khơi dậy khát vọng xây dựng một tương lai bền vững, nơi lợi ích xã hội và kinh tế luôn được kết nối chặt chẽ.
ThS Nguyễn Hữu Hoàng: Nghiên cứu chuyển đổi số giúp người cao tuổi Việt Nam thích ứng

ThS Nguyễn Hữu Hoàng: Nghiên cứu chuyển đổi số giúp người cao tuổi Việt Nam thích ứng

SVVN - ThS Nguyễn Hữu Hoàng - nghiên cứu sinh tại ĐH Xã hội Quốc gia Nga đã dành tâm huyết khám phá hành trình thích ứng xã hội của người cao tuổi Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi số, đóng góp khung lý thuyết mới và đề xuất những giải pháp thực tiễn nhằm kết nối thế hệ và xây dựng một xã hội bao trùm hơn trong thời đại công nghệ.
Bí quyết thành công của ThS Vũ Ngọc Quý trong giảng dạy và cuộc sống

Bí quyết thành công của ThS Vũ Ngọc Quý trong giảng dạy và cuộc sống

SVVN - Đằng sau mỗi bài giảng về Điện tử – Viễn thông hay Kỹ thuật Máy tính, ThS Vũ Ngọc Quý không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn khơi gợi niềm đam mê và tinh thần chủ động cho sinh viên. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, anh chia sẻ những bài học quý giá về cách thức biến lý thuyết thành hành động thực tế, giúp sinh viên không chỉ học mà còn áp dụng được những kiến thức đã học vào cuộc sống và nghề nghiệp.
Làm sao để sinh viên không trở thành nạn nhân của lừa đảo online?

Làm sao để sinh viên không trở thành nạn nhân của lừa đảo online?

SVVN - Lừa đảo qua mạng đang trở thành một trong những mối nguy hại lớn nhất với sinh viên, đặc biệt là những ai thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ thông tin cá nhân. Trong chương trình tuyên truyền tại Ký túc xá Ngoại ngữ (Trung tâm hỗ trợ sinh viên, ĐHQG Hà Nội), các chuyên gia là công an đã chia sẻ những chiêu trò tinh vi của kẻ lừa đảo và cách để sinh viên phòng tránh, bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của mình khỏi những mánh khóe trên không gian mạng.
Nguyễn Tấn Phong - sinh viên xuất sắc nhất Trường Đại học Xây dựng Hà Nội 2024 nhận thưởng 150 triệu đồng

Nguyễn Tấn Phong - sinh viên xuất sắc nhất Trường Đại học Xây dựng Hà Nội 2024 nhận thưởng 150 triệu đồng

SVVN - Tối 28/11 tại Hà Nội, giải thưởng cao nhất CSC Award 2024 'Vì thế hệ tương lai' do Quỹ Hỗ trợ Sinh viên tài năng ngành Xây dựng (FSC) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng tổ chức được trao cho sinh viên Nguyễn Tấn Phong (lớp 66XF khoa Xây dựng dân dụng & Công nghiệp). Tấn Phong giành giải thưởng CSC Award sau 2 lần được đề cử liên tiếp, sở hữu nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.