Tái chế đang dần trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trong lĩnh vực thủ công. Có rất nhiều lý do khác nhau để làm thủ công tái chế. Một số người xem việc tái chế là giải pháp cho vấn đề bảo vệ môi trường, vốn đang là vấn đề toàn cầu. Số khác lại xem đây là một nhu cầu cá nhân, vừa lưu trữ vật dụng kỉ niệm vừa là dịp thể hiện sự khéo léo của trí óc và bàn tay.
Không xa rời khái niệm này, hội fan Kpop thời gian gần đây cũng có nhiều phong trào ấn tượng từ việc tái chế. Một món đồ handmade làm từ bao bì tưởng chừng chỉ có thể đem vứt đi nay đã trở thành mô hình nhỏ nhắn có thể giúp làm đẹp cho cả một góc căn phòng.
Những vỏ lon từ chiến dịch BLACKPINK x Pepsi được các fan khéo tay biến thành các món đồ handmade. |
Xe tuk tuk làm từ các vỏ von |
Vừa ra mắt không lâu nhưng phần ăn The BTS Meal & Mac Donald's đã được nhiều fan của nhóm nhạc này trổ tài tái chế... |
...và lồng khung như một bức tranh, hoặc làm ốp lưng điện thoại từ túi giấy, vỏ hộp nước sốt. |
Lồng khung như một bức tranh nghệ thuật, làm ốp lưng điện thoại từ túi giấy, vỏ hộp nước sôt. Tại sao không?
Không chỉ tái chế các bao bì từ sản phẩm do thần tượng đại diện như một vật lưu kỉ niệm, nhiều bạn fan còn thử kinh doanh và kiếm về nhiều đơn đặt hàng từ những món đồ xinh xắn này.
Các món đồ handmade được đăng bán với giá cụ thể và được các cộng đồng fan ưa chuộng. |
Một fan nữ nhà YG tại Việt Nam có thêm nghề tay trái từ việc chế tác các sản phẩm handmade. |
Theo đuổi thần tượng là điều bất kỳ ai cũng được quyền trải nghiệm. Hình ảnh của fan K-pop sẽ thêm nhiều lần được “làm đẹp” khi những hành động mang năng lượng tích cực cho cộng đồng đang không ngừng được lan tỏa.