Giáo dục đại học Việt Nam có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
Thêm 2 lĩnh vực đào tạo của Việt Nam được xếp hạng quốc tế. (Ảnh minh hoạ)
Thêm 2 lĩnh vực đào tạo của Việt Nam được xếp hạng quốc tế. (Ảnh minh hoạ)
SVVN - Vừa qua, tổ chức Times Higher Education công bố thêm 4 lĩnh vực được xếp hạng, Việt Nam có mặt ở 2 trong số 4 lĩnh vực này.

Theo đó, 4 lĩnh vực vừa được Times Higher Education (THE) xếp hạng năm 2022 gồm: Kinh doanh & kinh tế, Giáo dục, Luật, Khoa học Xã hội.

Ở lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế, Việt Nam có hai đại diện là ĐH Tôn Đức Thắng (top 201 - 250), ĐHQG TP. HCM (top 601+).

Lĩnh vực Khoa học Xã hội, 3 đại diện của Việt Nam gồm: Đại học Tôn Đức Thắng (251 - 300), ĐHQG Hà Nội (top 501 - 600) và ĐHQG TP. HCM (top 601+).

Đây là lần đầu tiên lĩnh vực Khoa học Xã hội của ĐHQG Hà Nội được xếp hạng thế giới.

Bảng xếp hạng 11 lĩnh vực đào tạo của THE được đánh giá dựa trên 5 nhóm tiêu chí gồm các chỉ số: trích dẫn, thu nhập từ chuyển giao công nghệ, triển vọng quốc tế, nghiên cứu và giảng dạy.

THE sử dụng các nguồn dữ liệu từ khảo sát (do THE thực hiện), cơ sở dữ liệu Scopus (thuộc Nhà xuất bản Elsevier) và dữ liệu do cơ sở giáo dục đại học cung cấp để thực hiện xếp hạng, nhưng trong số được điều chỉnh lại để phù hợp với từng lĩnh vực.

Như vậy, đến thời điểm Times Higher Education đã công bố kết quả xếp hạng của 10/11 lĩnh vực. Ngoài 2 lĩnh vực nêu trên, các lĩnh vực khác của Việt Nam được xếp hạng quốc tế, gồm: Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật, Khoa học Máy tính, Lâm sàng và Sức khỏe, Khoa học Đời sống, Khoa học Vật lý.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.