Giúp Gen Z vượt qua mặc cảm ngoại hình

0:00 / 0:00
0:00
Giúp Gen Z vượt qua mặc cảm ngoại hình
SVVN - Nhóm Truyền thông sinh viên S Communications (trường ĐH Kinh tế TP. HCM) đã chính thức phát động cuộc thi "Let’s On Air 2021" nhằm tạo cơ hội cho những bạn trẻ hiện sự tự tin vào giá trị của bản thân cũng như vượt qua những nỗi lo về diện mạo bên ngoài, đặc biệt là phái nữ.

Được biết, cuộc thi nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Let’s On Air” năm 2021. Lấy tên chủ đề “Gai Sắc”, Nguyễn Minh Hạnh (Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi) mong muốn các bạn là nữ giới sẽ có thêm nguồn năng lượng tích cực và tự tin vào vẻ đẹp độc nhất của mình thông qua quá trình nhìn nhận toàn diện bản thân. “Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các chàng trai thể hiện sự quan tâm với người bạn gái của mình trong việc giúp họ vượt qua mặc cảm ngoại hình”, Minh Hạnh cho biết.

Với đề bài “Vẻ đẹp là…?”, cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo ra sân chơi thú vị để các bạn trẻ thể hiện cách mình định nghĩa như thế nào là một diện mạo đẹp. Cuộc thi được chia thành ba hạng mục: "Social Video", "Photo Story" và "Sắc 21". Ở hạng mục "Social Video", các thí sinh sẽ có cơ hội tự tay thực hiện những thước phim ngắn sống động với thời lượng tối đa là 6 phút. Đối với hạng mục "Photo Story", đây sẽ là nơi các thí sinh viết nên những câu chuyện độc đáo của riêng mình qua những bức ảnh đã chụp và thể hiện đúng tinh thần của chiến dịch. Đặc biệt, trong hạng mục "Sắc 21", các thí sinh còn được yêu cầu sử dụng điện thoại do Ban Tổ chức cung cấp để chụp hình cho bài dự thi của mình trong vòng 48h.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 19/4/2021 cho đến hết ngày 9/5/2021. Các thí sinh đăng ký và nộp bài thi dưới hình thức online. 40 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất trên cả ba hạng mục sẽ được công bố qua triển lãm “Tiếng nói của chính bạn” diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 23/5.

Giúp Gen Z vượt qua mặc cảm ngoại hình ảnh 1

Cuộc thi dự kiến thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia.

Đối tượng dự thi là những bạn trẻ từ 16 tuổi đến 24 tuổi trên toàn quốc. Riêng hạng mục "Sắc 21", đối tượng dự thi giới hạn trong khu vực TP. HCM.

Người tham gia sẽ có cơ hội giao lưu với BGK và lắng nghe phần đánh giá về các tác phẩm dự thi từ họ tại đêm vinh danh các tác phẩm đoạt giải mang tên “Let’s On Air Award” diễn ra vào ngày 29/5 tại Hội trường A116, trường ĐH Kinh tế TP. HCM (59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. HCM).

Trước đó, để tạo hiệu ứng lan tỏa cho cuộc thi cũng như nắm bắt tâm lý của những đối tượng cuộc thi hướng đến, nhóm bạn trẻ của S Communications đã thực hiện "Hoạt động Thử nghiệm xã hội", diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 17/4. Được tổ chức dưới hình thức offline lẫn online, hoạt động đã thu hút gần 8.000 người tham gia.

Các bạn trẻ có mong muốn tham gia có thể đăng ký thông qua trang web của cuộc thi: https://letsonair2021.scommunications.org/hang-muc-sac-21/

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.