Giúp nông dân Vĩnh Long tiêu thụ khoai lang tím ùn ứ vì dịch COVID

0:00 / 0:00
0:00
Giúp nông dân Vĩnh Long tiêu thụ khoai lang tím ùn ứ vì dịch COVID
SVVN - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến khoai lang tím của các hộ nông dân tỉnh Vĩnh Long bị ùn ứ không bán được, anh Nguyễn Tuấn Khởi cùng nhóm bạn trẻ tại TP. HCM đã thực hiện chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” nhằm "giải cứu" sản phẩm cho nông dân.

Sáng 30/5, khoai lang tím giống Nhật từ vùng trồng Vĩnh Long được tập kết tại trụ sở địa chỉ 10B, đường số 2, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức (TP. HCM) để bắt đầu chiến dịch "Khoai lang nghĩa tình".

Theo anh Nguyễn Tuấn Khởi, người đã khởi xướng nhiều chương trình giải cứu nông sản như chuối, dưa hấu, khoai lang, thịt heo… để bảo đảm giãn cách trong phòng chống dịch tại TP. HCM, khoai lang được đóng gói sẵn và giao tận nơi cho người dân. Cụ thể, khoai lang tím giống Nhật được nhóm bán lẻ với giá 9.000/kg, từ 10 kg giao tận nơi và phụ thu phí ship 20.000 đồng. Giá bán sỉ 6.000/kg, giao tận nơi từ 100 kg và phụ thu phí ship 50.000 đồng.

Giúp nông dân Vĩnh Long tiêu thụ khoai lang tím ùn ứ vì dịch COVID ảnh 1
Giúp nông dân Vĩnh Long tiêu thụ khoai lang tím ùn ứ vì dịch COVID ảnh 2

Khoai lang được tập kết về số 10B, đường số 2, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức (TP. HCM) để tiêu thụ trên địa bàn TP. HCM.

Chỉ trong hai ngày phát động chiến dịch "Khoai lang nghĩa tình” đã kết nối cho các doanh nghiệp mua sỉ 370 tấn khoai ở hai xã Tân Thành và Thành Trung (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long). Riêng nhóm Khởi làm đầu mối tiêu thụ các đơn hàng lẻ khoảng 28 tấn khoai với giá từ 4.000 - 5.000 đồng/kg để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, vượt qua giai đoạn khó khăn.

"Nếu chiến dịch kết thúc còn dư kinh phí, nhóm chúng tôi sẽ tiếp tục mua khoai lang, tinh bột khoai lang, bánh khoai lang và các loại thực phẩm... để trao tặng cho 20 mái ấm nhà mở, viện dưỡng lão mà chúng tôi đang hỗ trợ thực phẩm. Chúng tôi còn có kế hoạch nướng khoai để trao tặng cho các lực lượng đang tham gia chống dịch COVID-19", anh Khởi chia sẻ.

Giúp nông dân Vĩnh Long tiêu thụ khoai lang tím ùn ứ vì dịch COVID ảnh 3

Nhóm của anh Khởi về làm việc với chính quyền địa phương và bà con nông dân tại Vĩnh Long.

Trước đó, nhóm của anh Khởi và các đối tác đã về làm việc cùng Hội nông dân tỉnh Vĩnh Long, UBND xã Tân Thành và bà con nông dân. “Hiện tình hình tồn đọng khoai rất lớn, toàn huyện Bình Tân có 830ha với sản lượng 32.000 tấn. Có khoảng 10.000 tấn vào vụ thu hoạch vội... Tầm này năm ngoái giá 12.000 đồng/kg còn bây giờ tại địa phương giá khoai lang từ 500 đồng đến 1.000 đồng/kg nhưng không có người mua. Theo tính toán của Phòng Nông nghiệp huyện Bình Tân thì chỉ còn khoảng hai tuần nữa là phải thu hoạch để kịp xuống vụ lúa nên giờ thời gian trở nên rất cấp bách hơn bao giờ hết”, anh Khởi cho biết thêm.

Giúp nông dân Vĩnh Long tiêu thụ khoai lang tím ùn ứ vì dịch COVID ảnh 4

Khoai lang tím được thu hoạch tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Chiến dịch "Khoai lang nghĩa tình" sẽ tập hợp tất cả các hộ nông dân đang có khoai tồn đọng, kết nối và giới thiệu các đơn vị, doanh nghiệp cá nhân đến thu mua trực tiếp trên tinh thần thuận mua vừa bán, tổ chức kết nối và cập nhật kịp thời các thông tin đang diễn ra để các cơ quan truyền thông cập nhật kịp thời.

“Khoai lang tím giống Nhật được trồng nhiều tại Vĩnh Long, tiêu thụ chủ yếu là xuất khẩu (Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản) nên bị ùn ứ khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Vì thế, giá nông sản này do thương lái mua chỉ còn khoảng 1.000 đồng/kg. Với giá này người trồng khoai bị lỗ nặng”, anh Khởi chia sẻ.

MỚI - NÓNG
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
SVVN - Chương trình hợp tác giữa UBND TP. HCM và ĐHQG TP. HCM vừa được ký kết, tập trung vào mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội của TP. HCM nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, đồng thời, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQG TP. HCM trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.
“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.