Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Sinh ra và lớn lên tại một vùng ngoại ô ở Hà Nội, Đặng Minh Hiếu (sinh năm 2003) là sinh viên năm cuối chuyên ngành Quản trị thương hiệu Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong học tập và làm việc, Minh Hiếu cho rằng: “Thành công đích thực bắt đầu từ việc khám phá và hiểu rõ bản thân mình.”
Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu ảnh 1
Đặng Minh Hiếu là sinh viên năm cuối ngành Quản trị thương hiệu.

Hiểu mình là ai

Cuối năm học cấp 3, là khoảng thời gian nhiều bạn học sinh sẽ gặp chung một tình trạng mông lung, băn khoăn khi phải lựa chọn khối thi, ngành học và ngôi trường mình sẽ học. Đây cũng là độ tuổi dễ bị khủng hoảng tâm lý bởi có quá nhiều sự lựa chọn về thông tin và ngành nghề tràn ngập mạng Internet. Với những nỗi lo lắng trên, Hiếu đã dành thời gian để tìm hiểu về bản thân và tìm kiếm các giải pháp định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Minh Hiếu chia sẻ rằng: “Hiểu bản thân là cách để có thể biết được bản thân mình có đam mê về lĩnh vực gì. Bởi đây là nền tảng cơ sở quan trọng nhất để biết được nên chọn hướng đi nào trong tương lai về học tập và nghề nghiệp.” Cậu bạn đã áp dụng các phương pháp khoa học để có thể khám phá bản thân mình như: MBTI (trắc nghiệm tính cách), Ikigai (trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp) và tìm kiếm các chuyên gia hướng nghiệp, anh chị em bạn bè đã có kinh nghiệm sau đó tổng hợp lại các góc nhìn và đưa ra một thông tin chung nhất, phù hợp với bản thân.

Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu ảnh 2
Minh Hiếu quan niệm rằng: “Chúng ta sẽ mãi mãi đau đớn nếu như không đứng lên
và giải quyết nó.”

Vượt qua khó khăn và khát vọng toàn cầu hóa thương hiệu Việt

Nhờ quá trình hiểu đúng bản thân và đặt ra mục tiêu rõ ràng về hướng nghiệp, Hiếu đã trở thành một trong những Cử nhân đầu tiên của ngành Quản trị thương hiệu tại Việt Nam.

Trên hành trình học tập, Hiếu nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của ngành nghề mà mình đang theo đuổi với xã hội. Đây là một trong những lĩnh vực tiềm năng mà thị trường Việt Nam thực sự còn thiếu. Trong khi thế giới đã có rất nhiều đất nước gặt hái được thành công nhờ việc tập trung vào chiến lược thương hiệu bài bản như: Đất nước Hàn Quốc vươn ra thế giới nhờ triển khai chiến lược Thương hiệu quốc gia bằng văn hóa giải trí, phim ảnh; Hành trình đi khắp địa cầu của thương hiệu Mcdonald, Starbucks,....

Hiếu định vị được sứ mệnh và nhiệm vụ của mình trong tương lai là trở thành một chuyên gia về thương hiệu, góp phần vào thực hiện hóa giấc mơ mang thương hiệu Việt rạng danh toàn cầu. Vì vậy, Minh Hiếu đã lựa chọn trở thành những sinh viên khóa đầu tiên của ngành Quản trị thương hiệu Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu ảnh 3

Minh Hiếu là một trong những sinh viên khóa đầu tiên ngành Quản trị thương hiệu Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Gặt hái những thành công đầu tiên trên ghế nhà trường

Khi trở thành sinh viên Đại học, những khó khăn về học tập và định hướng công việc từ những năm đầu cũng là trở ngại không tránh khỏi đối với nam sinh này. Tuy nhiên, Hiếu cũng đã áp dụng các phương pháp hiểu mình như trước và mở rộng nó hơn với chính những cuộc thi, câu lạc bộ về chuyên ngành nhằm biết được khả năng của bản thân hiện tại, trau dồi và học tập từ những người xuất sắc.

Hiện tại, là sinh viên năm thứ tư của ngành Quản trị thương hiệu, Hiếu không những trở thành sinh viên xuất sắc trên ghế nhà trường với điểm GPA: 3.60, mà còn trở thành “Người ẵm giải” tại các cuộc thi về truyền thông - Marketing tại Việt Nam và thế giới.

Những thành tích và giải thưởng Minh Hiếu đã đạt được:

+ Top winners của cuộc thi truyền thông toàn cầu Vinfast x Nascademy: Go Boundless - 2022

+ Quán quân cuộc thi truyền thông cấp Đại học Quốc gia, Hà Nội - Hola Hidden Charm 2023

+ Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường từ 2021-2024

+ Quý quân cuộc thi Road to Marcom 2024

Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu ảnh 4

Minh Hiếu đạt giải Quán Quân cuộc thi VNU - Hola Hidden Charm 2023.

Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu ảnh 5
Minh Hiếu cùng “đồng đội" đạt giải Quý Quân cuộc thi Road to Marcom 2024.
Hiểu bản thân là chìa khóa thành công của nam sinh chuyên ngành Quản trị thương hiệu ảnh 6

Minh Hiếu hiện đang là CTV Content creator - Vinfast và Content Creator - VNU-SIS.

Ngoài ra, Hiếu đã dẫn dắt và vận hành một team Agency về hoạt động xây dựng thương hiệu và đạt doanh số ~1000$/tháng và đứng sau những dự án thu về hàng trăm triệu đồng và hàng triệu tương tác thương hiệu cho các doanh nghiệp SMEs (vừa và nhỏ), nâng tầm các thương hiệu theo hướng chuẩn hóa và giúp ích cho nhiều người tiếp cận được giá trị của thương hiệu Việt Nam.

Tất cả những thành công mà Minh Hiếu đã đạt được là kết quả của hành trình tìm hiểu bản thân và định hướng đúng thế mạnh, sở thích thông qua các phương pháp khoa học và xã hội.

Ảnh: NVCC

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ du học sinh Việt giàu lòng nhân ái, vận dụng đam mê Hóa sinh cho các dự án vì sức khỏe cộng đồng

Nữ du học sinh Việt giàu lòng nhân ái, vận dụng đam mê Hóa sinh cho các dự án vì sức khỏe cộng đồng

SVVN - Phan Dương Thục Quyên (sinh năm 2007) hiện theo học tại Oxford International College, Anh. Dù đang du học ở nước ngoài, Thục Quyên vẫn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện tại Việt Nam. Từ niềm đam mê Hóa sinh, cô bạn mong muốn được vận dụng những hiểu biết của bản thân để đóng góp cho các dự án vì cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Kỳ thực tập mùa hè đáng nhớ của những 'nhà báo' năm nhất đến từ Học viện Ngoại giao

Kỳ thực tập mùa hè đáng nhớ của những 'nhà báo' năm nhất đến từ Học viện Ngoại giao

SVVN - Thực tập ngay từ năm nhất là một cơ hội lớn đối với các sinh viên ngành Truyền thông Quốc tế - Học viện Ngoại giao. Trải qua kỳ thực tập mùa hè 2024 đầy ý nghĩa tại Ban Sinh  viên, báo Tiền Phong, 5 sinh viên Ngoại giao đã thêm vào hành trang của riêng mình những bài học và kinh nghiệm quý giá trên hành trình theo đuổi giấc mơ “cầm bút” trong tương lai.
Mọi sự nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!

Mọi sự nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!

SVVN - Vốn là một người không thích xuất hiện trước ống kính, tuy nhiên sau khi được tiếp xúc với nghệ thuật, Minh Trang dần cảm thấy bén duyên và yêu nghề nhiều hơn. Bắt đầu đi lên từ mảng kid, sau đó là mẫu teen và hoạt động cho đến hiện tại, Minh Trang càng khẳng định sự quyết tâm chinh phục niềm đam mê diễn xuất nhiều hơn, sau 2 lần thi đại học và trở thành tân sinh viên chuyên ngành Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.
Chân dung nữ thủ khoa khối D07 tỉnh Thái Nguyên sau một năm 'chọn Ngoại giao'

Chân dung nữ thủ khoa khối D07 tỉnh Thái Nguyên sau một năm 'chọn Ngoại giao'

SVVN - Trần Thu Trang (sinh năm 2005) hiện là sinh viên năm hai khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao. Với số điểm 28.25 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cô đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối D07 của tỉnh Thái Nguyên. Mang theo nhiều kỳ vọng khi bước vào cánh cửa đại học, Thu Trang đã không ngừng học tập, phát triển và chứng tỏ bản thân trong năm đầu tại Học viện.
Hoa khôi duyên dáng Ngoại thương 2022 rạng rỡ ngày tốt nghiệp

Hoa khôi duyên dáng Ngoại thương 2022 rạng rỡ ngày tốt nghiệp

SVVN - Trần Hà Linh - Cựu sinh viên K59 chương trình Chất lượng cao Kinh tế chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương năm 2022 vừa chính thức nhận bằng tốt nghiệp vào cuối tuần vừa qua. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Hoa khôi Ngoại thương trong thời điểm chính thức rời xa giảng đường đại học.
Hành trình từ nữ học sinh trường chuyên đến thủ khoa Quản trị Marketing

Hành trình từ nữ học sinh trường chuyên đến thủ khoa Quản trị Marketing

SVVN - Nguyễn Phan Mỹ Vân, sinh năm 2002 tại Hà Nội, là thủ khoa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing Chất lượng cao, lớp Quản trị Marketing CLC62C, khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với GPA 3.92/4.0. Cô bạn đã gặt hái được nhiều thành tích tiêu biểu, trong đó nổi bật là việc giành học bổng khuyến khích học tập trong 6/7 kỳ và lọt vào Top 5 toàn quốc tại Bảng Digital - Sinh viên trong cuộc thi Việt Nam Young Lions 2023.
Nữ thủ khoa ngành Truyền thông Marketing NEU xuất sắc chinh phục học bổng thạc sĩ danh giá tại Anh Quốc

Nữ thủ khoa ngành Truyền thông Marketing NEU xuất sắc chinh phục học bổng thạc sĩ danh giá tại Anh Quốc

SVVN - Bùi Hoàng Yến Nhi (sinh năm 2002) là nữ sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa chuyên ngành Truyền thông Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) với GPA 3.9/4.0. Cô đã chinh phục nhiều học bổng khuyến khích học tập, đặc biệt đã giành được Học bổng Southampton Presidential International Scholarship cho khóa thạc sĩ Marketing Analytics tại University of Southampton, Anh Quốc.