Đặng Minh Hiếu là sinh viên năm cuối ngành Quản trị thương hiệu. |
Hiểu mình là ai
Cuối năm học cấp 3, là khoảng thời gian nhiều bạn học sinh sẽ gặp chung một tình trạng mông lung, băn khoăn khi phải lựa chọn khối thi, ngành học và ngôi trường mình sẽ học. Đây cũng là độ tuổi dễ bị khủng hoảng tâm lý bởi có quá nhiều sự lựa chọn về thông tin và ngành nghề tràn ngập mạng Internet. Với những nỗi lo lắng trên, Hiếu đã dành thời gian để tìm hiểu về bản thân và tìm kiếm các giải pháp định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.
Minh Hiếu chia sẻ rằng: “Hiểu bản thân là cách để có thể biết được bản thân mình có đam mê về lĩnh vực gì. Bởi đây là nền tảng cơ sở quan trọng nhất để biết được nên chọn hướng đi nào trong tương lai về học tập và nghề nghiệp.” Cậu bạn đã áp dụng các phương pháp khoa học để có thể khám phá bản thân mình như: MBTI (trắc nghiệm tính cách), Ikigai (trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp) và tìm kiếm các chuyên gia hướng nghiệp, anh chị em bạn bè đã có kinh nghiệm sau đó tổng hợp lại các góc nhìn và đưa ra một thông tin chung nhất, phù hợp với bản thân.
Minh Hiếu quan niệm rằng: “Chúng ta sẽ mãi mãi đau đớn nếu như không đứng lên và giải quyết nó.” |
Vượt qua khó khăn và khát vọng toàn cầu hóa thương hiệu Việt
Nhờ quá trình hiểu đúng bản thân và đặt ra mục tiêu rõ ràng về hướng nghiệp, Hiếu đã trở thành một trong những Cử nhân đầu tiên của ngành Quản trị thương hiệu tại Việt Nam.
Trên hành trình học tập, Hiếu nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của ngành nghề mà mình đang theo đuổi với xã hội. Đây là một trong những lĩnh vực tiềm năng mà thị trường Việt Nam thực sự còn thiếu. Trong khi thế giới đã có rất nhiều đất nước gặt hái được thành công nhờ việc tập trung vào chiến lược thương hiệu bài bản như: Đất nước Hàn Quốc vươn ra thế giới nhờ triển khai chiến lược Thương hiệu quốc gia bằng văn hóa giải trí, phim ảnh; Hành trình đi khắp địa cầu của thương hiệu Mcdonald, Starbucks,....
Hiếu định vị được sứ mệnh và nhiệm vụ của mình trong tương lai là trở thành một chuyên gia về thương hiệu, góp phần vào thực hiện hóa giấc mơ mang thương hiệu Việt rạng danh toàn cầu. Vì vậy, Minh Hiếu đã lựa chọn trở thành những sinh viên khóa đầu tiên của ngành Quản trị thương hiệu Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc Gia Hà Nội.
Minh Hiếu là một trong những sinh viên khóa đầu tiên ngành Quản trị thương hiệu Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc Gia Hà Nội. |
Gặt hái những thành công đầu tiên trên ghế nhà trường
Khi trở thành sinh viên Đại học, những khó khăn về học tập và định hướng công việc từ những năm đầu cũng là trở ngại không tránh khỏi đối với nam sinh này. Tuy nhiên, Hiếu cũng đã áp dụng các phương pháp hiểu mình như trước và mở rộng nó hơn với chính những cuộc thi, câu lạc bộ về chuyên ngành nhằm biết được khả năng của bản thân hiện tại, trau dồi và học tập từ những người xuất sắc.
Hiện tại, là sinh viên năm thứ tư của ngành Quản trị thương hiệu, Hiếu không những trở thành sinh viên xuất sắc trên ghế nhà trường với điểm GPA: 3.60, mà còn trở thành “Người ẵm giải” tại các cuộc thi về truyền thông - Marketing tại Việt Nam và thế giới.
Những thành tích và giải thưởng Minh Hiếu đã đạt được:
+ Top winners của cuộc thi truyền thông toàn cầu Vinfast x Nascademy: Go Boundless - 2022
+ Quán quân cuộc thi truyền thông cấp Đại học Quốc gia, Hà Nội - Hola Hidden Charm 2023
+ Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường từ 2021-2024
+ Quý quân cuộc thi Road to Marcom 2024
Minh Hiếu đạt giải Quán Quân cuộc thi VNU - Hola Hidden Charm 2023. |
Minh Hiếu cùng “đồng đội" đạt giải Quý Quân cuộc thi Road to Marcom 2024. |
Minh Hiếu hiện đang là CTV Content creator - Vinfast và Content Creator - VNU-SIS. |
Ngoài ra, Hiếu đã dẫn dắt và vận hành một team Agency về hoạt động xây dựng thương hiệu và đạt doanh số ~1000$/tháng và đứng sau những dự án thu về hàng trăm triệu đồng và hàng triệu tương tác thương hiệu cho các doanh nghiệp SMEs (vừa và nhỏ), nâng tầm các thương hiệu theo hướng chuẩn hóa và giúp ích cho nhiều người tiếp cận được giá trị của thương hiệu Việt Nam.
Tất cả những thành công mà Minh Hiếu đã đạt được là kết quả của hành trình tìm hiểu bản thân và định hướng đúng thế mạnh, sở thích thông qua các phương pháp khoa học và xã hội.
Ảnh: NVCC