Học viện Ngân hàng công bố điểm sàn xét tuyển

0:00 / 0:00
0:00
Học viện Ngân hàng công bố điểm sàn xét tuyển
SVVN - Học viện Ngân hàng sẽ lấy 21 điểm làm ngưỡng đảm bảo chất lượng cho mọi tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo thông báo của Học viện Ngân hàng, mức 21 là tổng điểm thi ba môn của tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên, cao hơn năm ngoái 2 điểm.

Trường hợp thí sinh xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ và không tính môn tiếng Anh, điểm sàn với hai môn còn lại là 14. Khi đó, các em vừa cần đạt ngưỡng điểm sàn của trường, vừa phải có một trong các chứng chỉ 6.0 IELTS, TOEFL iBT 72, N3 tiếng Nhật trở lên.

Học viện Ngân hàng cũng công bố điểm chuẩn phương thức xét học bạ. Điều kiện chung cho cả ba nhóm sinh viên là có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng điểm sàn. Nếu là học sinh trường chuyên quốc gia, thí sinh phải đạt tổng điểm trung bình học bạ của ba môn trong tổ hợp từ 25 trở lên.

Với thí sinh hệ không chuyên của trường THPT chuyên quốc gia và hệ chuyên của các trường tỉnh, thành phố, điểm trúng tuyển là 25 với các chương trình liên kết quốc tế, 26 điểm với các ngành còn lại.

Những thí sinh còn lại cần đạt tối thiểu 25 - 28 điểm để trúng tuyển, riêng ngành Tài chính - Ngân hàng liên kết với ĐH Sunderland, Anh, sẽ được thông báo điểm chuẩn sau.

Năm ngoái, Học viện Ngân hàng lấy điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất là 27, thấp nhất là 21,5.Năm học 2021-2022, Học viện Ngân hàng tuyển hơn 3.700 sinh viên theo bốn phương thức: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD - ĐT (5%), dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (60%), xét tuyển dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (10%) và xét học bạ (25%).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.