Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân
SVVN - Lê Vĩnh Đạt (năm thứ ba, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM ) là người sáng lập - chủ sở hữu thương hiệu giày da thủ công Việt Nam mang tên VINDI Shoemaker.

“Mình không chọn nghề, nghề chọn mình”

Vào cuối năm 2018, Vĩnh Đạt xin làm cộng tác viên cho một thương hiệu giày da công nghiệp. Tại đây, anh có cơ hội tiếp xúc nhiều với giày da nên đam mê cũng lớn dần từ đó. Đầu năm 2019, anh chia sẻ với gia đình về đam mê của mình và ngỏ ý xin một khoản vốn để làm ăn thử. Lúc đầu, Vĩnh Đạt nhập giày da công nghiệp từ xí nghiệp về bán. Vì nhập từ nguồn về bán, sản phẩm giống nhau trên thị trường khá nhiều đã dẫn đến việc khó bán đối với một thương hiệu mới mở như của anh. Đạt tâm sự: “Lúc này, mình mới bắt đầu nghĩ đến việc phải tạo dựng một thương hiệu giày da riêng. Trong đó, mình sẽ lo từ thiết kế họa tiết, form dáng, chất liệu cho đến kĩ thuật làm giày. Khi tìm hiểu sâu hơn, mình bị thế giới giày da thủ công cao cấp dành cho giới trung và thượng lưu “hớp hồn”. Từ đó, mình mê nghề này luôn. Có một điều khá thú vị là ngày sinh tính theo Âm lịch của mình lại trùng với ngày Giỗ tổ ngành giày da Việt Nam, nên mình vẫn nói vui với bạn bè là nghề chọn mình!”.

Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân ảnh 1

Sản phẩm giày da thủ công do thương hiệu VINDI Shoemaker của Vĩnh Đạt thiết kế.

Trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu mang dấu ấn cá nhân, Vĩnh Đạt đã trang bị cho bản thân kiến thức về các mẫu giày, các loại da; kiến thức về tạo last giày cho từng mẫu mã và loại hình bàn chân; kiến thức về thiết kế rập khuôn, thiết kế họa tiết...

Vì Đạt theo học chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp, việc phải trang bị thêm cho mình các kiến thức về sales, marketing, tài chính, xử lý các vấn đề nhà xưởng, hàng tồn kho... là điều kiện thiết yếu.

Dần dần khẳng định thương hiệu

Đẳng cấp và sang trọng là hai tiêu chí đầu tiên mà những đôi giày tại VINDI Shoemaker mong muốn hướng tới. Bên cạnh chất liệu da được nhập khẩu tại Ý, Pháp… các chi tiết trên một đôi giày da thủ công hầu như được làm hoàn toàn bằng tay nên rất tỉ mỉ và có độ hoàn thiện cao.

Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân ảnh 2

Một sản phẩm giày da cá tính dành cho những người có ngoại hình cao lớn mà thương hiệu VINDI Shoemaker của Vĩnh Đạt thiết kế.

Quá trình để biến nguyên vật liệu ban đầu trở thành những sản phẩm hoàn chỉnh cần đến 100 công đoạn lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, 5 công đoạn được xem như cơ bản phải kể đến là: Pha da, may mũ giày, gò mũ giày vào last giày, làm đế và gót, làm đẹp và hoàn thiện. Đạt chia sẻ: “Mỗi công đoạn đều có những đòi hỏi, yêu cầu khắt khe riêng. Chẳng hạn, công đoạn may mũ giày bắt buộc người thợ phải lành nghề và quen tay với chiếc máy may. Điều này giúp cho đường may mũi chỉ được trau chuốt, hơn hết là không bị lệch đường may hay bỏ mũi, đứt chỉ khi may. Còn như công đoạn gò mũ giày, người thợ phải có sức kéo mạnh, phải là người thợ có nhiều năm kinh nghiệm, đã từng thực hiện trên nhiều loại da và hiểu được độ dãn của từng loại…”.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu giày da của Vĩnh Đạt đã gặt hái được những thành công đáng nể như lọt vào top những thương hiệu giày da ở Việt Nam do các tạp chí thời trang ELLEMAN Việt Nam, Vietcetera, tạp chí thời trang dành cho giới trẻ Dosiin bình chọn. Sản phẩm của Đạt đã được các sao như Hieuthuhai, Manbo tin dùng. Đặc biệt thương hiệu VINDI của Đạt được đồng hành cùng rapper Táo về phần trang phục biểu diễn trong MV Blue Tequila.

Về dự định phát triển thương hiệu giày cá nhân, Đạt mong muốn: “Tầm nhìn của VINDI trong 5 - 10 năm tới là xây dựng cộng đồng yêu giày da thủ công Việt Nam. Qua đó, tụi mình có thể đưa giày da thủ công tới giới trẻ Việt Nam một cách rộng rãi hơn để các bạn biết được tay nghề của người thợ Việt Nam không thua kém các nước ngoài. Mình cũng mong các thương hiệu giày da Việt Nam nói riêng và thương hiệu thời trang Việt Nam nói chung hãy cùng nhau phát triển, cạnh tranh công bằng, quan tâm đến chất lượng sản phẩm để đẩy lùi hàng giả hàng kém chất lượng trong thị trường cũng như góp phần nâng tầm chất lượng sống cho người Việt Nam”.

MỚI - NÓNG
Thành phố Huế: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
Thành phố Huế: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
SVVN - Hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), ngày 14/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Huế phối hợp cùng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức Hội thảo khoa học cấp thành phố: “Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thành phố Huế trong kỷ nguyên mới”.

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.