Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân
SVVN - Lê Vĩnh Đạt (năm thứ ba, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM ) là người sáng lập - chủ sở hữu thương hiệu giày da thủ công Việt Nam mang tên VINDI Shoemaker.

“Mình không chọn nghề, nghề chọn mình”

Vào cuối năm 2018, Vĩnh Đạt xin làm cộng tác viên cho một thương hiệu giày da công nghiệp. Tại đây, anh có cơ hội tiếp xúc nhiều với giày da nên đam mê cũng lớn dần từ đó. Đầu năm 2019, anh chia sẻ với gia đình về đam mê của mình và ngỏ ý xin một khoản vốn để làm ăn thử. Lúc đầu, Vĩnh Đạt nhập giày da công nghiệp từ xí nghiệp về bán. Vì nhập từ nguồn về bán, sản phẩm giống nhau trên thị trường khá nhiều đã dẫn đến việc khó bán đối với một thương hiệu mới mở như của anh. Đạt tâm sự: “Lúc này, mình mới bắt đầu nghĩ đến việc phải tạo dựng một thương hiệu giày da riêng. Trong đó, mình sẽ lo từ thiết kế họa tiết, form dáng, chất liệu cho đến kĩ thuật làm giày. Khi tìm hiểu sâu hơn, mình bị thế giới giày da thủ công cao cấp dành cho giới trung và thượng lưu “hớp hồn”. Từ đó, mình mê nghề này luôn. Có một điều khá thú vị là ngày sinh tính theo Âm lịch của mình lại trùng với ngày Giỗ tổ ngành giày da Việt Nam, nên mình vẫn nói vui với bạn bè là nghề chọn mình!”.

Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân ảnh 1

Sản phẩm giày da thủ công do thương hiệu VINDI Shoemaker của Vĩnh Đạt thiết kế.

Trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu mang dấu ấn cá nhân, Vĩnh Đạt đã trang bị cho bản thân kiến thức về các mẫu giày, các loại da; kiến thức về tạo last giày cho từng mẫu mã và loại hình bàn chân; kiến thức về thiết kế rập khuôn, thiết kế họa tiết...

Vì Đạt theo học chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp, việc phải trang bị thêm cho mình các kiến thức về sales, marketing, tài chính, xử lý các vấn đề nhà xưởng, hàng tồn kho... là điều kiện thiết yếu.

Dần dần khẳng định thương hiệu

Đẳng cấp và sang trọng là hai tiêu chí đầu tiên mà những đôi giày tại VINDI Shoemaker mong muốn hướng tới. Bên cạnh chất liệu da được nhập khẩu tại Ý, Pháp… các chi tiết trên một đôi giày da thủ công hầu như được làm hoàn toàn bằng tay nên rất tỉ mỉ và có độ hoàn thiện cao.

Khẳng định bản thân với thương hiệu giày cá nhân ảnh 2

Một sản phẩm giày da cá tính dành cho những người có ngoại hình cao lớn mà thương hiệu VINDI Shoemaker của Vĩnh Đạt thiết kế.

Quá trình để biến nguyên vật liệu ban đầu trở thành những sản phẩm hoàn chỉnh cần đến 100 công đoạn lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, 5 công đoạn được xem như cơ bản phải kể đến là: Pha da, may mũ giày, gò mũ giày vào last giày, làm đế và gót, làm đẹp và hoàn thiện. Đạt chia sẻ: “Mỗi công đoạn đều có những đòi hỏi, yêu cầu khắt khe riêng. Chẳng hạn, công đoạn may mũ giày bắt buộc người thợ phải lành nghề và quen tay với chiếc máy may. Điều này giúp cho đường may mũi chỉ được trau chuốt, hơn hết là không bị lệch đường may hay bỏ mũi, đứt chỉ khi may. Còn như công đoạn gò mũ giày, người thợ phải có sức kéo mạnh, phải là người thợ có nhiều năm kinh nghiệm, đã từng thực hiện trên nhiều loại da và hiểu được độ dãn của từng loại…”.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu giày da của Vĩnh Đạt đã gặt hái được những thành công đáng nể như lọt vào top những thương hiệu giày da ở Việt Nam do các tạp chí thời trang ELLEMAN Việt Nam, Vietcetera, tạp chí thời trang dành cho giới trẻ Dosiin bình chọn. Sản phẩm của Đạt đã được các sao như Hieuthuhai, Manbo tin dùng. Đặc biệt thương hiệu VINDI của Đạt được đồng hành cùng rapper Táo về phần trang phục biểu diễn trong MV Blue Tequila.

Về dự định phát triển thương hiệu giày cá nhân, Đạt mong muốn: “Tầm nhìn của VINDI trong 5 - 10 năm tới là xây dựng cộng đồng yêu giày da thủ công Việt Nam. Qua đó, tụi mình có thể đưa giày da thủ công tới giới trẻ Việt Nam một cách rộng rãi hơn để các bạn biết được tay nghề của người thợ Việt Nam không thua kém các nước ngoài. Mình cũng mong các thương hiệu giày da Việt Nam nói riêng và thương hiệu thời trang Việt Nam nói chung hãy cùng nhau phát triển, cạnh tranh công bằng, quan tâm đến chất lượng sản phẩm để đẩy lùi hàng giả hàng kém chất lượng trong thị trường cũng như góp phần nâng tầm chất lượng sống cho người Việt Nam”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

 Láng giềng “tay bắt mặt mừng”

Láng giềng “tay bắt mặt mừng”

SVVN - Lượt trận thứ hai UEFA Euro 2020 sẽ bắt đầu bằng những cuộc chạm trán thú vị ở bảng A và B. Những người hàng xóm ở phía Nam và phía Đông Bắc châu Âu sẽ đọ sức, hướng tới một cục diện có lợi trước trận đấu cuối cùng.
Bảng tử thần ra quân, chờ đợi bản sắc Euro

Bảng tử thần ra quân, chờ đợi bản sắc Euro

SVVN - Bảng G giải vô địch bóng đá châu Âu có lượt trận ra quân vào đêm nay, ngày 15/6. Bảng đấu hấp dẫn nhất Euro được chờ đợi sẽ mang đến những trận cầu mãn nhãn nhất, với ba tên tuổi lừng danh, không chỉ là những đội từng có được vinh quang từ Euro, mà còn là những tập thể với những cá nhân làm nên sự cuốn hút mê hoặc của giải đấu lớn nhất châu Âu cấp đội tuyển quốc gia.
Tây Ban Nha tìm lại đỉnh cao

Tây Ban Nha tìm lại đỉnh cao

SVVN - Tây Ban Nha khởi động chiến dịch Euro bằng trận cầu mang tính then chốt với Thụy Điển. Đây dự đoán sẽ là trận đấu có tính quyết định cục diện cũng như vị trí số một ở bảng E.
Câu chuyện Body shaming và sức sát thương chưa bao giờ cũ

Câu chuyện Body shaming và sức sát thương chưa bao giờ cũ

SVVN - Trần Phước Kim Hồng Châu với nhan sắc vượt trội, thân hình chuẩn “đồng hồ cát” khiến nhiều người bất ngờ khi cô từng là nạn nhân của body shaming học đường. Áp lực vì bị miệt thị ngoại hình và biến cố gia đình đã khiến cô gái trẻ này phải nghỉ học. Thế nhưng, điều đó không ngăn cản Châu ngừng học hỏi từ cuộc sống và vượt lên chính bản thân mình.
Hot girl Chelsea chờ đợi màn ra mắt của đội tuyển Anh

Hot girl Chelsea chờ đợi màn ra mắt của đội tuyển Anh

SVVN - Hoàng Minh Châu, có biệt danh Châu Moè, sở hữu vẻ ngoài mong manh, nàng thơ, nhưng lại là một người rất cá tính. Cô bạn là fan của Câu lạc bộ Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh và hiện cũng đang là thành viên của Hội Cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam. Cùng xem cô gái này dự đoán EURO 2020 nhé.