Khát khao chạm vào giấc mơ phim ảnh

0:00 / 0:00
0:00
Khát khao chạm vào giấc mơ phim ảnh
SVVN - Sự xuất hiện của những bộ phim ngắn, web drama đang rất thịnh hành và được lòng thị hiếu của nhiều khán giả trẻ. Không nằm ngoài xu hướng đó, một nhóm bạn trẻ tại TP. HCM đã cùng nhau cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng từ khi còn là những học sinh THPT với “trình độ tay ngang”.

Nhóm bạn trẻ là sinh viên các trường: ĐH Kinh tế TP. HCM, ĐH FPT, ĐH Việt Đức, ĐH RMIT và ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Hiện tại, nhóm đang trong quá trình hoạt động với tên gọi 2711 Entertainment. Nhờ những sản phẩm tốt của mình, Fanpage của nhóm đã thu hút hơn 7.100 lượt thích trên Facebook và gần 40.000 lượt đăng ký trên kênh YouTube.

Tiền thân của nhóm 2711 Entertainment là CLB Trần Phú Movie (trường THPT Trần Phú, Q. Tân Phú, TP. HCM). Vốn có chung niềm đam mê với phim ảnh, mong muốn tạo ra một sân chơi cho những bạn học sinh có niềm đam mê xuất hiện trước ống kính, CLB Trần Phú Movie đã ra đời vào năm 2016, với nòng cốt là 7 thành viên, trong đó phải kể đến người sáng lập là Nguyễn Duy Xăng (ngành Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình, trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. HCM). Vào thời điểm đó, dù chỉ là một câu lạc bộ nhỏ lẻ nhưng nhóm bạn trẻ đã có sự đầu tư như một êkíp thực thụ, với buổi "casting" vào những vị trí: Quay phim, editor, hậu kỳ, diễn viên, make-up.

Khát khao chạm vào giấc mơ phim ảnh ảnh 1

Nhóm tổ chức những buổi casting để tìm thêm nhân sự để nhớm thực hiện những dự án.

Với tiêu chí hoạt động nghiêm túc, CLB đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn học sinh trong trường. Những buổi casting thường diễn ra trong lớp học. “Mục đích các bạn tìm tới câu lạc bộ tụi mình là để thử sức bước đầu với ngành nghệ thuật thứ bảy cũng như có được những trải nghiệm quý giá khi còn là học sinh và đó là điều mà tụi mình luôn tìm kiếm”, Đặng Châu Anh (phó đạo diễn, trường ĐH Kinh tế TP. HCM) tâm sự.

Châu Anh cho biết thêm, những sản phẩm làm ra ban đầu chất lượng vẫn chưa đáng kể nên chỉ được đăng tải trên Facebook và mục đích chỉ để… giải trí. Sau này, khi đã hoạt động được một năm, nhóm đã bắt đầu lập kênh YouTube riêng và cho đăng tải những sản phẩm đã có sự cải thiện về mặt nội dung lẫn hình thức. Bối cảnh quay phim của nhóm bạn trẻ chủ yếu diễn ra tại ngôi trường các bạn đang theo học, thậm chí là “vay mượn” từ nhà ở của một số thành viên trong ê kip. Nói về những kỷ niệm làm phim, cả nhóm đều cùng có chung suy nghĩ: “Tụi mình vốn dĩ đều chỉ là học sinh và trình độ vẫn còn ở mức nghiệp dư nên trong quá trình làm việc, ai nấy cũng đều xem việc học hỏi là chính, thậm chí thẳng thắn góp ý cho nhau. Có thể nói, êkíp của tụi mình xem nhau như gia đình vậy”.

Khát khao chạm vào giấc mơ phim ảnh ảnh 2

Một cảnh quay phim ngắn của nhóm.

Ở 2711 Entertainment, những sản phẩm mà nhóm bạn trẻ làm ra đều xoay quanh chủ đề tình bạn, tình yêu, xã hội và được nhìn nhận dưới một góc cạnh mới. Trong những sản phẩm đó, nhóm bạn tập trung khai thác các vấn đề cụ thể như thói đố kỵ, sự đúng sai cũng như cái nhìn có phần ngây ngô của nhiều bạn trẻ khi bước vào môi trường học đường, thậm chí là cái nhìn về cộng đồng LGBTQ+. Nguyễn Duy Xăng chia sẻ: “Thông qua dự án, mình hy vọng mọi người sẽ nhìn mọi thứ trong cuộc sống một cách khách quan, đa chiều và biết thông cảm lẫn nhau”.

Độc đáo hơn, nhóm còn thử sức ở những thước phim ngắn mang tính phá cách như Khi người ta trẻ (phim tài liệu), Góc lặng thầm (phim câm) và đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả nhờ vào khả năng quan sát hiện thực cuộc sống của nhóm bạn trẻ và cách thể hiện ở những bộ phim. Đặc biệt, trước đó, theo Nguyễn Quyết Thắng (đạo diễn hình ảnh), nhóm đã thực hiện hai bộ phim có sử dụng yếu tố kỹ xảo như Còn bao lâu, Lỡ yêu. “Bọn mình thường hay được nhận xét về cách sửa đổi góc quay, mạch phim, hình ảnh và lấy những điều đó làm động lực để hoàn thiện sản phẩm hơn nữa. Chính đánh giá của người xem đã góp phần giúp bọn mình trở thành một tập thể làm việc chuyên nghiệp”, Thắng chia sẻ.

Khát khao chạm vào giấc mơ phim ảnh ảnh 3

Web drama mang tên “Đa sắc” do nhóm tạo ra.

Cho đến nay, từ khi “thay da đổi thịt”, 2711 Entertainment đã thực hiện hai MV và một web drama mang tên Đa sắc. Nói về những khó khăn trong quá trình thực hiện, Nguyễn Duy Xăng thổ lộ: “Khó khăn trước hết là về mặt kinh phí. Vì chỉ là sinh viên nên bọn mình không đư dả nhiều để đầu tư vào những dự án. Riêng về web drama Đa sắc vừa rồi, bọn mình đã phải liên hệ với gần 100 đơn vị tài trợ, trong đó nhiều đơn vị đã từ chối vì tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID”. Tuy nhiên, theo Duy Xăng, nhân tố con người mới là khó khăn nhất. “Có người đến, có người đi và có người ở lại. Người ở lại dù buồn nhưng vẫn phải không ngừng cố gắng để tiếp tục phát triển trên con đường đam mê đầy trắc trở này”, Duy Xăng bộc bạch.

Nhiều bạn trẻ trong êkíp của nhóm hiện đang theo học những chuyên ngành không liên quan đến sản xuất phim ảnh. Nguyễn Ngọc Vũ (ngành Truyền thông đa phương tiện, ĐH FPT TP. HCM) và cũng là Phó đạo diễn của 2711 Entertainment chia sẻ: “Mặc dù không phải là sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh nhưng nơi đây đã, đang giúp ích một phần cho việc đi theo hướng tổ chức sự kiện của mình sau này. Có thể nói, ngày nào mình cũng ở ngoài đường, vừa đi học, vừa làm phim, vừa tổ chức sự kiện. Tuy khá vất vả nhưng mình trân trọng công sức mình đã bỏ ra ở 2711 Entertainment và mình chắc chắn sẽ gắn bó với nó lâu nhất có thể”.

Hiện tại, nhóm bạn trẻ đã phát triển 2711 Entertainment thành một studio chuyên cung cấp các dịch vụ sáng tạo nghệ thuật như quay phim, quảng cáo, thiết kế…

Nói về những bạn trẻ có chung niềm đam mê làm phim nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhóm 2711 Entertainment đưa ra lời khuyên: “Hãy cứ cố gắng hết mình cho dù mọi chuyện có ra sao đi chăng nữa. Bản thân bọn mình cũng chẳng biết con đường phía trước như thế nào nhưng vẫn cứ phải đi thôi, vì chẳng có con đường nào xuất hiện trước khi người ta đặt chân đến đó cả”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Quán cà phê của tinh thần trao tặng và phụng sự

Quán cà phê của tinh thần trao tặng và phụng sự

SVVN - Ở đó, khách gọi cà phê và được thông báo “ly cà phê của bạn đã được người đến trước trả tiền, mời bạn thưởng thức…”. Khách uống và lại… trả tiền cho người đến sau. Hoặc nếu muốn, có thể đăng ký làm tình nguyện viên ở kỳ sau.
Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

SVVN - Nằm lọt thỏm trong một con hẻm trên đường CMT8, Quận 10, TP.HCM, “Nhà nhiều lá” mở cửa từ 9h -12h, 14h - 20h mỗi ngày. Ở đây luôn có 4 - 5 bạn trẻ túc trực mỗi ngày để đón khách đến đọc sách, tham gia chăm sóc cây xanh, làm dụng cụ học tập. Có khi là cùng nhau thảo luận về kế hoạch dạy dọc, tổ chức đổi rác thải pin lấy quà tặng cho học sinh...
Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

SVVN - Là một “khách quen” của MXH, hẳn bạn sẽ dễ ấn tượng với chàng trai hay cô gái thường xuyên chia sẻ những bức ảnh trong cuộc sống đời thường - Sme chính là cô bạn điển hình cho điều đó. Không chỉ có nickname độc đáo như vậy, Mai Phương Ngân còn được ví như một bóng hồng sở hữu thân hình mảnh mai cùng đường cong quyến rũ và đang có rất nhiều người yêu mến.
Từ CLB phát thanh ở Ký túc xá đến sân khấu chuyên nghiệp của Khánh Linh

Từ CLB phát thanh ở Ký túc xá đến sân khấu chuyên nghiệp của Khánh Linh

SVVN - Một lần tò mò đăng ký vào CLB phát thanh ở Ký túc xá (KTX), Đinh Lê Khánh Linh không ngờ mình lại yêu thích công việc này và chỉ sau vài năm, cô sinh viên trường ĐH Kinh tế Luật (ĐHQG TP. HCM) ngày nào đã mình trở thành một MC chuyên nghiệp và thường xuyên “lên hình” trong bản tin truyền hình của một tờ báo lớn.
Chàng trai Thái Bình "giàu trải nghiệm" và cái kết trở thành MC VTC điển trai

Chàng trai Thái Bình "giàu trải nghiệm" và cái kết trở thành MC VTC điển trai

SVVN - Trong suốt quãng thời gian sinh viên của mình, Phạm Hữu Lộc đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau qua từng năm: nhân viên quán Karaoke, quán Cafe âm nhạc và tiệm bánh trứng khi học năm nhất; Bảo vệ, làm việc ở quán mì cay, cửa hàng KFC khi năm hai; Hay kinh nghiệm hơn hai năm làm hướng dẫn viên du lịch. Mãi cho đến cuối năm ba, chàng trai mới bắt đầu tìm thấy và theo đuổi đam mê của bản thân là trở thành một MC như hiện tại.
Giải mã sức hút triệu view của cô nàng du học sinh Trung Quốc

Giải mã sức hút triệu view của cô nàng du học sinh Trung Quốc

SVVN - Sự phát triển nhanh đến chóng mặt của ngành công nghiệp Youtube đã sản sinh ra vô số gương mặt vàng trong làng vlogger. Thế nhưng lý do gì khiến kênh Youtube của nữ sinh Dương Tuyết Hoa - một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc vẫn thu về hàng triệu view? Có phải video về chủ đề cuộc sống tại nước ngoài vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đối với các bạn trẻ hay ẩn sâu trong cô bạn này là một sức hút đặc biệt.