Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững

0:00 / 0:00
0:00
Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững
SVVN - Hơn 10 năm gắn bó với lĩnh vực thời trang, nhà thiết kế Quý Cao (sinh năm 1993, sống tại TP. HCM) luôn để lại dấu ấn đặc biệt trong cách phối màu và xử lý chất liệu độc đáo. Vừa qua, anh đã trở thành Quán quân của hạng mục “Fashion Design Icon” tại cuộc thi 'TikTok FashUP 2021'.

Định hình phong cách thiết kế “riêng”

Từ năm lớp 4, Quý Cao đã nhận ra niềm đam mê của mình với thời trang. Tuy nhiên, khi đó định nghĩa của anh về thời trang còn khá mơ hồ. Niềm đam mê này đồng hành cùng Quý Cao trong suốt những năm tháng tuổi trẻ và được anh “nuôi lớn” từng ngày. Ngay từ nhỏ, Quý Cao đã yêu thích các chương trình thời trang như Thời trang và cuộc sống. Ngoài ra, anh còn xem chương trình Fashion TV trên kênh thời trang của nước ngoài để cập nhật thêm kiến thức.

Đã có khoảng thời gian Quý Cao mất đi cảm hứng sáng tạo và anh quyết định tạm dừng để tìm lại chính mình. Sau ba năm “ở ẩn”, Quý Cao đã hoạt động hết công suất để trở lại với nghề thiết kế thời trang một cách nhanh nhất trong hai năm gần đây.

Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững ảnh 1
Các thiết kế của Quý Cao luôn có cách phối màu, phối chất liệu và xử lý chất liệu vải theo cách riêng.

Quý Cao khẳng định: “Phong cách thời trang của mình có thể thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau. Tuy vậy, các thiết kế của mình luôn có cách phối màu, phối chất liệu và xử lý chất liệu vải theo cách “riêng” để làm cho thiết kế mới lạ và thú vị hơn”.

Bên cạnh đó, Quý Cao còn xây dựng thương hiệu thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân - Cao Stu vào tháng 6/2020 và cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 12/2020. Quý Cao cho biết, Cao Stu là nơi thể hiện hết tinh thần của người trẻ đương thời, lấy cá tính chủ thể làm yếu tố tiên quyết cho trang phục và đề cao sự phóng khoáng, yêu tự do. Anh nhấn mạnh: “Cao Stu không chỉ là thời trang mà là nơi tôn vinh sự khác biệt”.

Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững ảnh 2
Quý Cao quyết định sử dụng trò chơi Kính Vạn Hoa làm ý tưởng chính cho các thiết kế tại vòng Chung kết cuộc thi 'TikTok FashUP 2021'.

Hiện tại, Quý Cao đang theo đuổi thời trang bền vững nên các thiết kế của anh thường tập trung vào việc tái chế và lồng ghép các chất liệu cũ, quần áo cũ. Quý Cao cho hay, việc sử dụng chất liệu cũ đã góp phần bảo vệ môi trường, cũng như tạo ra sự độc đáo cho các thiết kế của anh.

Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững ảnh 3

Các người mẫu trình diễn bộ sưu tập Kính Vạn Hoa trong đêm Gala Night 'TikTok FashUP 2021'.

“Phần thưởng” xứng đáng cho những nỗ lực

Năm 2020, Quý Cao từng thử sức xây dựng nội dung cho kênh YouTube cá nhân nhưng anh cảm thấy không hiệu quả. Đến mùa dịch năm nay, anh quyết định thành lập kênh TikTok để chia sẻ các thiết kế của mình, cũng như những kiến thức liên quan đến thời trang từ cơ bản đến cao cấp. Sau ba tháng hoạt động, kênh TikTok của anh đã thu hút gần 5.200 người theo dõi và hơn 37.000 lượt yêu thích.

Trong mùa dịch này, Quý Cao còn tham gia cuộc thi 'TikTok FashUP 2021' và giành được Quán quân ở hạng mục 'Fashion Design Icon'. Ban đầu, Quý Cao chỉ định tham gia cho “vui” nhưng càng vô sâu thì anh càng “chiến” quyết liệt và sáng tạo hết mức có thể. Giải thưởng này đã đánh dấu sự trở lại của Quý Cao với lĩnh vực thời trang, anh chia sẻ: “Sau những ngày làm việc chăm chỉ, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được đền đáp xứng đáng”.

Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững ảnh 4
Một số thiết kế của thương hiệu thời trang Cao Stu.

Quý Cao cũng nhấn mạnh: “Mình nghĩ, mỗi người có một định nghĩa khác nhau về thành tích. Đôi khi, chỉ cần mình đi xa được với nghề cũng là một thành tích rồi. Điều quan trọng là hành trình chứ không phải đích đến”.

Đối với Quý Cao, khó khăn lớn nhất của anh khi tham gia cuộc thi đó là vấn đề thời gian. Qua mỗi vòng thi, Ban Tổ chức đều yêu cầu hoàn thành trong một thời gian rất ngắn và còn phải trải qua các quá trình làm việc nhóm, cá nhân. Đồng thời, vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên các chợ vải và phụ liệu chưa mở cửa. Do đó, Quý Cao phải tận dụng hết những vật liệu có sẵn, linh hoạt trong mọi tình huống để tạo nên điều tốt nhất.

Với chủ đề “Yes, I am” của đêm Gala Night TikTok FashUP 2021, Quý Cao phải đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này. Đến với vòng thi này, anh quyết định sử dụng trò chơi Kính Vạn Hoa làm ý tưởng chính cho các thiết kế của mình. Được biết, đây là trò chơi gắn liền với tuổi thơ và đã giúp Quý Cao có được gu thẩm mỹ về màu sắc và hình khối. Chất liệu chính của bộ sưu tập Kính Vạn Hoa là vải thừa, đồ cũ kết hợp với sự xử lý khéo léo để tạo nên chất liệu mới.

Khát vọng theo đuổi thời trang bền vững ảnh 5

Quý Cao trở thành Quán quân của hạng mục Fashion Design Icon tại cuộc thi 'TikTok FashUP 2021'.

Trong hơn hai tháng tham gia cuộc thi này, Quý Cao đã học hỏi được cách tận dụng thời gian để làm việc hiệu quả hơn. Qua cuộc thi này, Quý Cao còn có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều TikToker khác. Trong tương lai, anh dự định sẽ tổ chức các show diễn thời trang khi thương hiệu Cao Stu khi đã đủ “chín”.

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
SVVN - Tại Hội thảo định hướng phát triển kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQG TP. HCM tổ chức, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG TP. HCM cho biết, từ năm 2022, kỳ thi sẽ có một số thay đổi để phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.