Khởi động cuộc thi 'Solve for Tomorrow 2022'

0:00 / 0:00
0:00
Dành cho học sinh lứa tuổi 12-18, cuộc thi 'Solve for Tomorrow 2022' khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ vào thực tiễn.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019, 'Solve for Tomorrow' đến nay đã trở thành sân chơi thường niên cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông lứa tuổi 12 đến 18, khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.

Khởi động cuộc thi 'Solve for Tomorrow 2022' ảnh 1

Cuộc thi khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.

Trong năm 2021, cuộc thi thu hút gần 75.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về gần 1.500 bài dự thi từ 315 trường trên cả nước.

Năm nay, 'Solve for Tomorrow 2022 chính thức được khởi động tại Việt Nam từ ngày 12/5/2022 đến hết ngày 13/11/2022 và được chia làm hai bảng: bảng A dành cho học sinh THCS, và bảng B dành cho học sinh THPT.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các em học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức về khoa học kỹ thuật nhằm tìm ra giải pháp cho các vấn đề xã hội liên quan đến bốn lĩnh vực: Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế và Sức khỏe. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến 2 tỷ đồng.

'Solve for Tomorrow' được Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010 tại 33 quốc gia trên thế giới với gần hai triệu học sinh tham gia, thể hiện tầm nhìn trách nhiệm xã hội "Together for Tomorrow! Enabling People" (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người) mà tập đoàn hướng đến.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .