Người Việt đi công tác, du lịch đến Thái Lan và Campuchia không cần phải bận tâm việc đổi tiền cho khoảng thời gian ở hai quốc gia này với mức phí cao và đôi khi không an toàn. Chỉ cần bạn là khách hàng của TPBank, bạn có thể chi tiêu, thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng cách quét mã QR qua ứng dụng TPBank Mobile tại 8 triệu điểm chấp nhận thanh toán QR Code của các ngân hàng Thái Lan một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Ngược lại, khách hàng sử dụng dịch vụ của các ngân hàng tại Thái Lan, Campuchia cũng có thể thanh toán qua mã QR tại gần 100 ngàn điểm đơn vị chấp nhận thanh toán QR Code của TPBank tại Việt Nam. Hơn 10 triệu khách hàng có tài khoản thanh toán tại TPBank là những người có cơ hội sớm nhất tại Việt Nam trải nghiệm phương thức thanh toán gọn lẹ này.
Hợp tác thanh toán này của TPBank là một phần trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với Ngân hàng Trung ương Thái Lan và Campuchia với đơn vị trung gian liên thông là Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS). Tiếp nối bước đi tiên phong khi vào tháng 03/2021, TPBank là ngân hàng Việt đầu tiên cho phép thanh toán hai chiều bằng QR Code tại Thái Lan và đến nay “Ngân hàng Tím” cũng là người mở lối cho phương thức thanh toán ưu việt này tại Campuchia.
Việc đem theo một lượng tiền mặt lớn trong mỗi chuyến đi tới hai quốc gia này đã trở thành quá khứ vì tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, ga tàu điện, các điểm du lịch hay ngay cả chợ truyền thống, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán bằng việc quét mã QR Code thông qua App TPBank.
Không chỉ tiện lợi, phương thức này còn giúp khách hàng tiết giảm chi phí chuyến đi nhờ phí chuyển đổi ngoại tệ của “Ngân hàng Tím” luôn vào hàng thấp nhất thị trường.
Hoàng Linh vừa có chuyến du lịch tại đất nước Chùa Vàng chia sẻ cô khá thích Thái Lan và đã đi rất nhiều lần. Từ khi TPBank phát triển thanh toán QR Code tại đất nước này, việc chi tiêu trong mỗi chuyến đi của cô trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Linh kết hợp dùng cả thẻ tín dụng và quét mã QR qua App TPBank tùy địa điểm đó thanh toán theo hình thức nào và chỉ mang một khoản tiền mặt rất nhỏ để đề phòng. “Mình không cần phải tính chi tiết sẽ tiêu những gì để đổi tiền mặt mang theo và cũng không còn lo ngại việc “pass” lại Baht thừa sau mỗi chuyến đi nữa, càng thêm yêu Thái Lan vì du lịch ở đây còn nhàn hơn một bước nữa so với nhiều nơi khác” – Linh vui vẻ chia sẻ.
Ý nghĩa của việc hợp tác này nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán số giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, hỗ trợ phát triển du lịch và các dịch vụ kết nối song phương trong bối cảnh tăng trưởng du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là một điểm cộng lớn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng mà ngân hàng tiên phong hành trình số TPBank đem đến cho khách hàng của mình.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank cho biết: "Với các dịch vụ tiện ích vượt trội và luôn tiên phong này, một lần nữa TPBank đã đưa dịch vụ ngân hàng số của mình vươn xa ngoài lãnh thổ Việt Nam, đem lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất về ngân hàng số cho khách hàng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục triển khai các dự án số với nhiều Quốc gia trong thời gian tới để trải nghiệm ngân hàng số của khách hàng ngày càng nâng cao hơn nữa.”
Để trải nghiệm những dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường, nếu chưa là khách hàng TPBank, bạn cũng chỉ tốn vài phút đăng ký và định danh để mở thành công tài khoản, sử dụng ngay nhờ eKYC tại đây (link tải App)
Tháng 10/2020, TPBank cũng là ngân hàng Việt đầu tiên cho phép thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM chip của TPBank tại thị trường Hàn Quốc. TPBank dự kiến sẽ cùng với các cơ quan Nhà nước mở rộng các dự án tương tự với các quốc gia, ứng dụng thêm công nghệ mới, hiện đại trong hệ sinh thái số đi đầu của TPBank.