Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn
SVVN - Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) ra mắt CLB Khởi nghiệp SIU Startup nhằm hỗ trợ những ý tưởng kinh doanh của sinh viên trở thành hiện thực và kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

SIU Startup được xây dựng và phát triển dựa trên ý tưởng về mô hình không gian làm việc chung (coworking space).

Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn ảnh 1Các buổi chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp sẽ do các doanh nhân, cựu sinh viên SIU đảm trách.

Ứng dụng mô hình này, trường ĐH Quốc tế Sài Gòn cho ra đời “SIU startup” mô phỏng các văn phòng làm việc đúng chuẩn quốc tế của một không gian làm việc chung hiện đại, từ việc bố trí, thiết kế nội thất đến các tiện ích văn phòng khác như phòng họp, hội thảo, khu làm việc, tiếp khách, giải trí…

Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn ảnh 2Không gian làm việc chung của sinh viên SIU 

Tất cả đều được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công việc cá nhân cũng như làm việc nhóm. Các thành viên sẽ được trải nghiệm không gian hiện đại nhằm tăng khả năng kết nối và kích thích sức sáng tạo, đem lại hiệu quả làm việc cao hơn.

SIU Startup sẽ có “Vườn ươm khởi nghiệp” giúp các sinh viên đã và đang có ý tưởng kinh doanh nhưng chưa thể thực hiện được, hoặc khao khát tạo dựng điều mới mẻ cho riêng mình, thì đây là nơi sẽ giúp cho những “hạt” ý tưởng ấy được nảy mầm.

Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn ảnh 3Thiết kế và bố trí không gian làm việc hiện đại. 

Khi đăng ký tham gia vào các nhóm phát triển ý tưởng, sinh viên sẽ có cơ hội được trang bị, cọ xát với môi trường kinh doanh thực tế. “Vườm ươm” này đóng vai trò là nơi để sinh viên thực hành, phát triển các ý tưởng, đồng thời giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện kỹ năng chuyên môn, phục vụ nhu cầu công việc sau khi ra trường. 

Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn ảnh 4

Ngoài ra, để truyền cảm hứng và khích lệ tinh thần khởi nghiệp, SIU còn thường xuyên mời các chuyên gia về khởi nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp đến trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, hoạt động câu lạc bộ, hội thảo… như một cách tiếp lửa cho sinh viên. Rất nhiều sinh viên của SIU đã khởi nghiệp thành công, thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác.

Không gian khởi nghiệp “sang chảnh” của sinh viên trường ĐH Quốc tế Sài Gòn ảnh 5

Nhiều gương mặt doanh nhân và khởi nghiệp trẻ là cựu sinh viên SIU sẽ góp mặt trong các buổi chia sẻ: Nguyễn Xuân Thảo (Du lịch Sài Gòn Trẻ), Nguyễn Quốc Việt (ATF), Vũ Văn Quang (Ẩm thực đường phố, Phượng Hoàng Việt Nam)...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.