Kiểm tra, bảo trì cơ sở vật chất đảm bảo an toàn trường học

SVVN - Ngày 8/9, Bộ GD - ĐT đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.
Công văn nêu rõ: Trong những năm qua, một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng đến môi trường an toàn cho học sinh tại các trường học như: sập cổng trường, sập tường rào, sập trần lớp học.

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do các công trình trường học được xây dựng từ lâu nhưng không cải tạo, bảo trì theo quy định; các cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học.

Kiểm tra, bảo trì cơ sở vật chất đảm bảo an toàn trường học ảnh 1 Bộ GD - ĐT đã gửi công văn về việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh. ẢNH: Dương Triều

Để khắc phục tình trạng nêu trên, đảm bảo môi trường dạy và học an toàn, Bộ GD - ĐT đã ban hành công văn số 64/BGDĐT-CSVC ngày 09/01/2018 về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bộ GD - ĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung tại công văn số 64/BGDĐT-CSVC ngày 09/01/2018 về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đồng thời, tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần kịp thời phản ánh tình hình về Bộ GD - ĐT để phối hợp, xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.