Ngày 8/3 thêm ý nghĩa khi sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội triển khai bán hoa, thiệp mừng, đồ handmade… để gây quỹ từ thiện.

Tại góc sân nhà C của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, các bạn trẻ thuộc Đội sinh viên làm Công tác xã hội được nhà trường cho mượn bàn, ghế để triển khai bán hàng gây quỹ.

“Chúng mình bán hàng từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối trong ba ngày 6, 7 và 8/3. Các thành viên trong đội chia theo ca để trực bán hàng, đăng ký tuỳ theo thời gian rảnh”, Văn Nam, sinh viên năm 2 ngành Báo chí, cho hay.

Ngày 8/3 thêm ý nghĩa khi sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện ảnh 1

Văn Nam trực bán hàng cùng thành viên của đội.

Trao đổi với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong, Đội trưởng Đinh Bùi Mỹ Hạnh, sinh viên năm 3 ngành Công tác xã hội, cho biết sự kiện gây quỹ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay có tên “Muôn vàn sắc hương”.

“Được lấy cảm hứng từ các cô giáo vùng cao, với vẻ đẹp đặc biệt của sự kiên cường và trái tim yêu thương, Đội muốn tôn vinh vẻ đẹp của tất cả những người phụ nữ bình dị quanh ta. Bởi chúng mình tin rằng, giống như vẻ đẹp đa sắc màu của mọi loại hoa trên thế giới, mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp riêng cần được tôn trọng, nâng niu”, Mỹ Hạnh bày tỏ.

Được biết, một cựu sinh viên của trường đang kinh doanh các mặt hàng quà tặng đã tạo điều kiện để các bạn làm cộng tác viên bán hàng và nhập hàng về bán. Các mặt hàng gồm hoa sáp, gấu bông, thiệp, với mức giá dao động từ 30.000 đến 200.000 đồng.

Lợi nhuận của “Muôn vàn sắc hương” sẽ được dùng cho chiến dịch Đông ấm 2023 – Xuân Tình nguyện 2024 sắp tới của Đội, diễn ra trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Tại đây, Đội dự định xây dựng công trình giếng khoan nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại trường vùng cao, dựng cổng trường và gia cố lại hàng rào, thực hiện mô hình “Vườn rau cho em”. Bên cạnh đó, Đội cũng sẽ trao tặng các phần quà như quần áo ấm trẻ em, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo…

Ngày 8/3 thêm ý nghĩa khi sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện ảnh 2

Quầy hàng của các sinh viên Bách Khoa.

Đoạn đường Trần Đại Nghĩa đối diện cổng Đại học Bách khoa Hà Nội là nơi bán hàng gây quỹ của các thành viên Đội Sinh viên tình nguyện ngành Hoá, trường Hoá và Khoa học sự sống. Được biết, Đội đã bắt đầu nhận đơn hàng online từ ngày 5/3 và bán hàng trực tiếp trong hai ngày 7 và 8/3.

Đội trưởng Bùi Đình Đức chia sẻ: “Hằng năm, Đội có hoạt động bán hoa gây quỹ vào các dịp lễ 8/3, 20/10 và 20/11. Ngoài mục đích chính là tạo ngân sách cho các hoạt động của Đội như tuyển thành viên, dã ngoại, sự kiện từng học kỳ…, đây cũng là nguồn kinh phí đóng góp cho các chiến dịch tình nguyện lớn gồm Mùa hè xanh, Đông ấm và Trung thu”.

Ngày 8/3 thêm ý nghĩa khi sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện ảnh 3

Quà tặng hút khách dịp 8/3 - bó hoa bánh kẹo và hoa kẽm nhung.

Ngoài các mặt hàng truyền thống như hoa tươi, hoa sáp, gian hàng có thêm sản phẩm “hot trend” là bó hoa làm từ bánh kẹo và bó hoa kẽm nhung. Một bông hồng sáp có giá 15.000 đồng, trong khi những bó hoa tươi có giá cao nhất - trên 300.000 đồng.

Để chuẩn bị cho sự kiện bán hàng gây quỹ, từ hai tuần trước đó, các thành viên mảng Hậu cần của Đội đã lên kế hoạch và đi mua những đồ dùng cần thiết. Khi đã sắm đầy đủ, cả Đội cùng tập hợp lại và tiến hành làm các sản phẩm hoa.

Do điểm bán hàng nằm gần khu vực ba trường Bách – Kinh – Xây, khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ. Một số thầy, cô giáo và người đi đường cũng dừng lại mua hàng.

Ngày 8/3 thêm ý nghĩa khi sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện ảnh 4

Gian hàng gây quỹ của các sinh viên Thương mại.

Còn tại khu vực cổng trường Đại học Thương mại trên đường Hồ Tùng Mậu, nhóm các bạn của Đội Sinh viên tình nguyện Viện Quản trị kinh doanh lại sử dụng các thùng các tông và tận dụng bồn cây để bày gian hàng gây quỹ.

Đội sinh viên bán đa dạng các mặt hàng: hoa tươi, hoa nhũ, hoa sáp, hoa tulip và gấu bông. Không chỉ phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên, các mặt hàng này đều trông rất đẹp mắt và hiện đại.

“Chúng mình có bán cả gấu bông Jellycat và Loopy, hai quà tặng đang rất hot trên mạng xã hội thời gian gần đây. Giá của các sản phẩm dao động từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng. Có đa dạng từ các sản phẩm dành cho cá nhân đến sản phẩm dành cho tập thể lớp”, Đội trưởng Nguyễn Thu Hằng hào hứng giới thiệu.

Số tiền lãi có được từ hoạt động bán hàng dịp 8/3 được dùng để gây quỹ cho chương trình Nắng ấm 2024 của tại Hòa Bình. Các hoạt động mà Đội dự kiến thực hiện gồm: xây dựng công trình thanh niên cho địa phương, trao tặng suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó.

Ngày 8/3 thêm ý nghĩa khi sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện ảnh 5

Các thành viên của Đội đang chuẩn bị bày hàng.

Để chuẩn bị cho hoạt động gây quỹ, các thành viên đã lên kế hoạch từ trước Tết Nguyên đán và bắt đầu triển khai từ giữa tháng 2. Ban Hậu cần đảm nhận tìm kiếm nguồn hàng; Ban Nhân sự phân công các thành viên đi nhập hàng, chọn điểm bán và xin phép nhà trường; các thành viên trong Đội cùng phân chia nhau bán hàng.

Trong ba ngày từ 6 đến 8/3 mà Đội bán hàng trực tiếp, Liên chi Đoàn Viện Quản trị kinh doanh cũng động viên, giới thiệu các thầy, cô đến mua hàng ủng hộ sinh viên. Ngoài ra, các trang fanpage của Viện cũng chia sẻ các bài đăng gây quỹ để thông tin được lan tỏa đến nhiều người hơn.

Ảnh: NVCC

MỚI - NÓNG
'Hiện tượng âm nhạc' MAYDAYs với 'bản hit' độc đáo được giới trẻ chia sẻ rần rần mùa kết thúc năm học
'Hiện tượng âm nhạc' MAYDAYs với 'bản hit' độc đáo được giới trẻ chia sẻ rần rần mùa kết thúc năm học
SVVN - Từ đoạn nhạc chữa lành trên mạng xã hội, 'Phép màu' bất ngờ lan tỏa rộng rãi suốt kỳ Đại lễ 30/4 và mùa tổng kết năm học. Sau loạt thành tích ấn tượng và gần đây nhất là vị trí đầu bảng xếp hạng 'The official Vietnam chart' (IFPI), ca khúc indie này đã vượt qua loạt đối thủ 'nặng ký' như 'Bắc bling', chính thức trở thành 'bản hit quốc dân' mới.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình ‘tái định vị’ bản thân của gen Z đam mê ngoại ngữ

Hành trình ‘tái định vị’ bản thân của gen Z đam mê ngoại ngữ

SVVN - Từng là gương mặt gây ấn tượng mạnh tại The Debater 2021 với phong thái tự tin và khả năng tranh biện tiếng Anh lưu loát, sở hữu chứng chỉ IELTS 8.5 và là nữ chính trong MV triệu view “Chuyện Đôi Ta” - Da LAB, Nguyễn Minh Châu hiện đang trên hành trình không ngừng "tái định vị" bản thân, khám phá những khả năng mới và miệt mài đóng góp cho cộng đồng bằng chính những trải nghiệm và kiến thức của mình.
Từ cô học sinh trường ‘làng’ đến Đại sứ truyền cảm hứng

Từ cô học sinh trường ‘làng’ đến Đại sứ truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Hà Yến Vy (sinh năm 2005) hiện là sinh viên song ngành Marketing và Tiếng Anh thương mại tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Hành trình từ một học sinh trường “làng” đến đại sứ truyền thông của nhiều chương trình lớn trên cả nước, Yến Vy không chỉ là một sinh viên giỏi, một MC tài năng, mà còn là một người truyền cảm hứng thực sự, lan tỏa những giá trị tích cực và giúp các bạn trẻ tin vào tiềm năng của bản thân.
Nữ sinh NEU và hành trình ‘mở lối’ du lịch cho người khiếm thị bằng trái tim thấu cảm

Nữ sinh NEU và hành trình ‘mở lối’ du lịch cho người khiếm thị bằng trái tim thấu cảm

SVVN - Là sinh viên năm 3 ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Đại học Kinh tế Quốc dân, Thu An (sinh năm 2004) đã dũng cảm lựa chọn một đề tài nghiên cứu khoa học tưởng chừng rất khó chạm tới: Hành trình trải nghiệm du lịch của người khiếm thị tại Việt Nam. Bằng sự kiên trì theo đuổi đến cùng và tấm lòng đầy thấu cảm, An không chỉ chinh phục được hội đồng chuyên môn mà còn lan tỏa thông điệp nhân văn về du lịch toàn diện qua sân khấu TEDx ĐaKao.
Hành trình tốt nghiệp sớm và chinh phục tấm bằng xuất sắc của nam sinh Đại học Bách khoa

Hành trình tốt nghiệp sớm và chinh phục tấm bằng xuất sắc của nam sinh Đại học Bách khoa

SVVN - Tốt nghiệp xuất sắc sớm một học kỳ với CPA xuất sắc, Ngô Văn Tân (sinh năm 2003) sinh viên ngành Khoa học máy tính K66, Đại học Bách khoa Hà Nội – đã trở thành gương mặt tiêu biểu tại lễ tốt nghiệp năm 2025. Không chỉ ghi dấu bằng thành tích học tập ấn tượng, Tân còn lan tỏa tinh thần cầu tiến, lối sống kỷ luật và lòng biết ơn sâu sắc, những giá trị cốt lõi làm nên bản lĩnh của một người trẻ.
Đóa hoa nở trong đêm tối: Hành trình tỏa sáng giấc mơ sắc đẹp của nữ sinh báo chí

Đóa hoa nở trong đêm tối: Hành trình tỏa sáng giấc mơ sắc đẹp của nữ sinh báo chí

SVVN - Từng mang theo mặc cảm về ngoại hình và là nạn nhân của những lời bodyshaming, Phạm Tùng Chi (sinh năm 2004), hiện là sinh viên năm ba ngành Truyền thông đa phương tiện, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã dũng cảm vượt qua định kiến để tỏa sáng trên sàn catwalk, cũng khẳng định giá trị của bản thân trên nhiều đấu trường sắc đẹp.
Sinh viên lan tỏa tinh thần ‘Sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’

Sinh viên lan tỏa tinh thần ‘Sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’

SVVN - Trong không khí cả nước kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên các trường đại học, cao đẳng đang ngày càng thể hiện sự nhận thức sâu sắc và hành động thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nữ Đảng viên trẻ Kinh tế Quốc dân và dấu ấn giải thưởng nghiên cứu khoa học

Nữ Đảng viên trẻ Kinh tế Quốc dân và dấu ấn giải thưởng nghiên cứu khoa học

SVVN - Tạ Ngọc Mai (sinh năm 2003), sinh viên năm cuối khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân, là gương mặt tiêu biểu với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2025. Là Đảng viên trẻ, Ngọc Mai sở hữu 4 giải nghiên cứu khoa học cấp trường (3 Nhì, 1 Ba) và 2 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế, trong đó có Webology thuộc hệ thống Scopus Q3.
Từ bỏ con đường an toàn để đam mê dẫn lối

Từ bỏ con đường an toàn để đam mê dẫn lối

SVVN - Phạm Đình Hiếu (sinh năm 2003) là sinh viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Từ bỏ con đường “an toàn” để theo đuổi ước mơ, với chiều cao ấn tượng 1m85 và khuôn mặt điển trai, sắc nét, Đình Hiếu nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế và giới mộ điệu, từng bước khẳng định bản thân trên con đường nghệ thuật đầy chông gai nhưng cũng đầy vinh quang.