Thế giới ngày càng phẳng. Không chỉ ở các nền kinh tế hàng đầu, mà ngay cả các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với môi trường kinh doanh mới trong thời đại 4.0, thời đại hậu công nghiệp có đặc thù với thách thức. Đó là kinh doanh bằng sáng tạo (innovation) và người dùng ngày càng phân mảnh, lối sống thay đổi chóng mặt - phi đại chúng (demassification). Đối mặt với thách thức đó, chúng ta buộc phải kinh doanh sáng tạo để phục vụ các tập khách hàng phân mảnh và rất đa dạng về nhu cầu; trong đó yếu tố tiên quyết là doanh nghiệp cần phải"thấu hiểu khách hàng, người dùng".
Những năm gần đây, UX Research (nghiên cứu trải nghiệm người dùng) đã dần trở thành từ khóa thông dụng và phổ biến ở các công ty làm sản phẩm tại Việt Nam. Đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng, vì những người làm sản phẩm đang đi đúng hướng. UX Research đang dần trở thành một trong những bước không-thể-thiếu khi xây dựng bất cứ sản phẩm số nào. Bởi nếu không có nghiên cứu trải nghiệm người dùng sẽ chẳng thể xây dựng được một sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu và xóa bỏ “điểm đau” của họ.
Tại Việt Nam, nếu bạn muốn trở thành người có “nghề”, có kiến thức, trau dồi thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực UX Research thì cuốn sách UX Research – Thấu hiểu người dùng, ung dung chiến thắng hứa hẹn sẽ giải cơn khát “làm nghề”, mong muốn “phụng sự khách hàng”. Bằng vốn kinh nghiệm thực tiễn, bộ đôi tác giả - chuyên gia về UX Khúc Cẩm Huyên và Đỗ Thùy Linh chia sẻ về những bí quyết nghề nghiệp, làm thế nào để “hiểu” và “thương” khách hàng. Vốn kiến thức, tư tưởng, cách tiếp cận trong cuốn sách này đảm bảo vừa thực tiễn vừa hữu ích sẽ giúp những người làm nghề UX Research học được cách thấu hiểu người dùng nhằm phục vụ trong công việc và kinh doanh. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đưa ra định hướng cho bạn đọc theo đuổi nghề nghiệp mới rất thú vị và quan trọng trong ngành UX.
UX Research – Thấu hiểu người dùng, ung dung chiến thắng gồm bốn phần chính:
Phần 1 mang đến cái nhìn tổng quan, vén màn bí mật về UX Research - nghiên cứu người dùng - “lá bài sinh mệnh” của sản phẩm; bật mí những kim chỉ nam, phương pháp nghiên cứu UX phổ biến và hiệu quả; phân biệt rạch ròi UX Research và Market Research.
Phần 2 vạch rõ hành trình, chỉ rõ hành trang mà bạn cần chuẩn bị để trở thành UX Researcher.
Phần 3 – Usability Testing (UT) thực chiến với những hướng dẫn về cách thực hiện hiệu quả một buổi UT - kiểm thử tính khả dụng.
Phần 4 gồm các bài tập thực hành dành cho bạn – các UX Researcher tương lai.
UX Research – Thấu hiểu người dùng, ung dung chiến thắng được phát hành bởi thương hiệu sách Wavebooks.