Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nguyễn Hương Quỳnh (sinh năm 2002) được mọi người biết đến với vai trò là KOC (người tiêu dùng chủ chốt) có tiếng trên nền tảng mạng xã hội TikTok, với hơn 30.000 lượt theo dõi. Hương Quỳnh luôn tự nhủ, thành công hiện tại mới chỉ là khởi đầu và phải chăm chỉ hơn nữa để có chỗ đứng vững chắc trong tương lai.

Hành trình vạn dặm bắt nguồn từ một bước chân

Ngay từ nhỏ, Hương Quỳnh đã là cô bé yêu cái đẹp, thích trải nghiệm đi đây đi đó, khám phá những điều mới mẻ. Càng lớn, nữ sinh ĐH Ngoại thương càng hiểu rõ mong muốn và điểm mạnh cá nhân. Chính điều đó thôi thúc Hương Quỳnh tìm kiếm con đường tương lai phù hợp.

Hương Quỳnh tâm sự: “Cuối năm thứ ba đại học, mình bắt đầu suy nghĩ về tương lai. Mình không muốn bị giới hạn trong một mô hình cuộc sống văn phòng, với công việc lặp đi lặp lại. Mình nghĩ là tại sao không tự làm những việc mà phù hợp với tính cách và điểm mạnh của mình. Thêm vào đó, nghe những lời khen từ bạn bè về gu ăn mặc, mình đã thử tìm hiểu nghiêm túc về thời trang và nhận thấy thời trang đem lại cho mình rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo”.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 1
Vẻ ngoài ưa nhìn, gu thời trang nữ tính là điểm thu hút khi mới tiếp xúc với Quỳnh. (Ảnh: NVCC)

Cô bắt tay thực hiện hành trình dựng kênh TikTok, chọn thời trang và du lịch là hai nguồn cảm hứng chính cho hướng phát triển của kênh. Quỳnh mong muốn trở thành “người tiên phong” giới thiệu vẻ đẹp của địa điểm du lịch, lồng ghép kiến thức thời trang vào những chuyến đi để chia sẻ cho mọi người.

Đối với Quỳnh, khó khăn nhất luôn là giai đoạn khởi đầu, khi tất cả mọi thứ còn quá mới mẻ và chính bản thân chưa nhìn thấy kết quả thì thường dễ buông xuôi. Khi ấy, sự nhẫn nại, cầu tiến giúp cô vượt qua “bóng tối” tinh thần, nỗ lực theo đuổi ước mơ đến cùng: “Nhiều khi nản quá, mình tự nhủ, chắc làm cho vui thôi vậy, nghĩ gì làm đó. Nhưng sau, suy nghĩ lại, nếu thật sự mình đã bắt tay vào làm, đã mất nhiều công sức chuẩn bị như thế, thì nên làm cho thật chỉn chu và bài bản, giả sử kênh không phát triển thì mình cũng không tiếc nuối vì đã cố gắng hết khả năng. Nhưng rất may, qua việc tạo ra nhiều video, mình đã dần dần tìm ra ý tưởng và phát triển một hướng đi riêng cho kênh”.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 2
Khi mới xây kênh, một tay Quỳnh hoàn thiện mọi khâu để có video hoàn chỉnh.

Thời gian mới dựng kênh, một mình Quỳnh phải đảm nhận tất cả mọi thứ, từ việc lên kịch bản, quay chụp, chỉnh sửa video. Khi kênh ngày càng được nhiều người biết đến, khối lượng công việc và áp lực đồng nghĩa cũng nhiều lên. Từ 2 - 3 video một tuần, hiện tại, công việc đòi hỏi Quỳnh phải sản xuất video mỗi ngày.

Cô sinh viên từng cảm thấy rất căng thẳng vì phải cân bằng giữa công việc và học tập, đảm bảo cả hai đều có chất lượng tốt. “Tuy nhiên, mình cũng rất may mắn vì có những người bạn thân, bạn bè luôn ở bên cạnh, sẵn sàng hỗ trợ. Mọi người giúp đỡ mình rất nhiều trong việc quay video, chia sẻ những lời khuyên quý báu để giúp nội dung video hoàn thiện hơn. Nhờ đó, mình luôn vững tin và tiếp tục phát triển đúng hướng”, Hương Quỳnh chia sẻ.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 3
Cô nàng 2K2 tâm niệm, phải chỉn chu từ những khâu nhỏ nhất. (Ảnh: Instagram)

Thành công không phải điểm đến

Sau gần 10 tháng, kênh Quỳnh Rì Viu chạm ngưỡng 30.400 lượt follow, cùng hàng chục video lên xu hướng. Ngày càng dày dặn kinh nghiệm, định hướng kênh rõ ràng, Hương Quỳnh đang trên đà phát triển nhanh chóng. Khi đã có tiếng trên “thị trường TikTok”, kênh của cô được các thương hiệu biết tới và mời hợp tác.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 4

Số lượt theo dõi kênh tăng theo từng ngày, nhận nhiều phản hồi tích cực.

Song song với công việc, Quỳnh vẫn luôn tập trung rèn giũa việc học. Với Quỳnh, mọi thứ tốt đẹp sẽ tìm đến nếu bản thân luôn nỗ lực, kiên định với mục tiêu và không ngừng bước tiếp.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 5

Cô chủ kênh TikTok “Quỳnh Rì Viu” là sinh viên trường ĐH Ngoại thương. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về bài học kinh nghiệm, Quỳnh cho biết: “Nếu thực sự thích một việc gì đó thì nên bắt tay vào làm luôn. Chỉ khi làm thì mới hiểu về về bản thân có thực sự phù hợp với công việc đó hay không và những ý tưởng cũng sẽ dần hiện ra khi chúng ta hành động. Người thầy giỏi chỉ xuất hiện khi học trò đã sẵn sàng, nên là hãy bắt đầu ngay hôm nay, rồi các bạn sẽ tìm thấy lối đi để chạm tới thành công”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.
Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

SVVN - Vượt qua hàng trăm ý tưởng sáng tạo, GlobeID - ứng dụng blockchain định danh số duy nhất - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 'Sao Kim 2024'. Dự án mang đến giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo, tối ưu hóa chi phí cho các tổ chức Web3, đồng thời cung cấp công cụ quản lý tài sản và phân tích thông minh cho người dùng.
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

SVVN - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000 tại Hà Nội) gây ấn tượng mạnh với nhan sắc rạng rỡ, thần thái cuốn hút và bộ áo dài đỏ cách tân đầy sáng tạo trong bộ ảnh mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình, Thảo Nguyên còn là một giảng viên trợ giảng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, ghi dấu ấn bởi tài năng và tâm huyết trong cả lĩnh vực giáo dục và ngành Y.