Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nguyễn Hương Quỳnh (sinh năm 2002) được mọi người biết đến với vai trò là KOC (người tiêu dùng chủ chốt) có tiếng trên nền tảng mạng xã hội TikTok, với hơn 30.000 lượt theo dõi. Hương Quỳnh luôn tự nhủ, thành công hiện tại mới chỉ là khởi đầu và phải chăm chỉ hơn nữa để có chỗ đứng vững chắc trong tương lai.

Hành trình vạn dặm bắt nguồn từ một bước chân

Ngay từ nhỏ, Hương Quỳnh đã là cô bé yêu cái đẹp, thích trải nghiệm đi đây đi đó, khám phá những điều mới mẻ. Càng lớn, nữ sinh ĐH Ngoại thương càng hiểu rõ mong muốn và điểm mạnh cá nhân. Chính điều đó thôi thúc Hương Quỳnh tìm kiếm con đường tương lai phù hợp.

Hương Quỳnh tâm sự: “Cuối năm thứ ba đại học, mình bắt đầu suy nghĩ về tương lai. Mình không muốn bị giới hạn trong một mô hình cuộc sống văn phòng, với công việc lặp đi lặp lại. Mình nghĩ là tại sao không tự làm những việc mà phù hợp với tính cách và điểm mạnh của mình. Thêm vào đó, nghe những lời khen từ bạn bè về gu ăn mặc, mình đã thử tìm hiểu nghiêm túc về thời trang và nhận thấy thời trang đem lại cho mình rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo”.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 1
Vẻ ngoài ưa nhìn, gu thời trang nữ tính là điểm thu hút khi mới tiếp xúc với Quỳnh. (Ảnh: NVCC)

Cô bắt tay thực hiện hành trình dựng kênh TikTok, chọn thời trang và du lịch là hai nguồn cảm hứng chính cho hướng phát triển của kênh. Quỳnh mong muốn trở thành “người tiên phong” giới thiệu vẻ đẹp của địa điểm du lịch, lồng ghép kiến thức thời trang vào những chuyến đi để chia sẻ cho mọi người.

Đối với Quỳnh, khó khăn nhất luôn là giai đoạn khởi đầu, khi tất cả mọi thứ còn quá mới mẻ và chính bản thân chưa nhìn thấy kết quả thì thường dễ buông xuôi. Khi ấy, sự nhẫn nại, cầu tiến giúp cô vượt qua “bóng tối” tinh thần, nỗ lực theo đuổi ước mơ đến cùng: “Nhiều khi nản quá, mình tự nhủ, chắc làm cho vui thôi vậy, nghĩ gì làm đó. Nhưng sau, suy nghĩ lại, nếu thật sự mình đã bắt tay vào làm, đã mất nhiều công sức chuẩn bị như thế, thì nên làm cho thật chỉn chu và bài bản, giả sử kênh không phát triển thì mình cũng không tiếc nuối vì đã cố gắng hết khả năng. Nhưng rất may, qua việc tạo ra nhiều video, mình đã dần dần tìm ra ý tưởng và phát triển một hướng đi riêng cho kênh”.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 2
Khi mới xây kênh, một tay Quỳnh hoàn thiện mọi khâu để có video hoàn chỉnh.

Thời gian mới dựng kênh, một mình Quỳnh phải đảm nhận tất cả mọi thứ, từ việc lên kịch bản, quay chụp, chỉnh sửa video. Khi kênh ngày càng được nhiều người biết đến, khối lượng công việc và áp lực đồng nghĩa cũng nhiều lên. Từ 2 - 3 video một tuần, hiện tại, công việc đòi hỏi Quỳnh phải sản xuất video mỗi ngày.

Cô sinh viên từng cảm thấy rất căng thẳng vì phải cân bằng giữa công việc và học tập, đảm bảo cả hai đều có chất lượng tốt. “Tuy nhiên, mình cũng rất may mắn vì có những người bạn thân, bạn bè luôn ở bên cạnh, sẵn sàng hỗ trợ. Mọi người giúp đỡ mình rất nhiều trong việc quay video, chia sẻ những lời khuyên quý báu để giúp nội dung video hoàn thiện hơn. Nhờ đó, mình luôn vững tin và tiếp tục phát triển đúng hướng”, Hương Quỳnh chia sẻ.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 3
Cô nàng 2K2 tâm niệm, phải chỉn chu từ những khâu nhỏ nhất. (Ảnh: Instagram)

Thành công không phải điểm đến

Sau gần 10 tháng, kênh Quỳnh Rì Viu chạm ngưỡng 30.400 lượt follow, cùng hàng chục video lên xu hướng. Ngày càng dày dặn kinh nghiệm, định hướng kênh rõ ràng, Hương Quỳnh đang trên đà phát triển nhanh chóng. Khi đã có tiếng trên “thị trường TikTok”, kênh của cô được các thương hiệu biết tới và mời hợp tác.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 4

Số lượt theo dõi kênh tăng theo từng ngày, nhận nhiều phản hồi tích cực.

Song song với công việc, Quỳnh vẫn luôn tập trung rèn giũa việc học. Với Quỳnh, mọi thứ tốt đẹp sẽ tìm đến nếu bản thân luôn nỗ lực, kiên định với mục tiêu và không ngừng bước tiếp.

Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch ảnh 5

Cô chủ kênh TikTok “Quỳnh Rì Viu” là sinh viên trường ĐH Ngoại thương. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về bài học kinh nghiệm, Quỳnh cho biết: “Nếu thực sự thích một việc gì đó thì nên bắt tay vào làm luôn. Chỉ khi làm thì mới hiểu về về bản thân có thực sự phù hợp với công việc đó hay không và những ý tưởng cũng sẽ dần hiện ra khi chúng ta hành động. Người thầy giỏi chỉ xuất hiện khi học trò đã sẵn sàng, nên là hãy bắt đầu ngay hôm nay, rồi các bạn sẽ tìm thấy lối đi để chạm tới thành công”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.