Phá bỏ định kiến về đồ secondhand cùng sinh viên Báo chí

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Dự án cộng đồng "2hand 2chance" được thực hiện với mong muốn gia tăng nhận thức của công chúng về việc sử dụng đồ secondhand, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường và xoá bỏ những định kiến về đồ si.

Dự án được thực bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm cung cấp các thông tin xoay quanh việc sử dụng đồ secondhand, giảm tải rác thải của ngành công nghiệp thời trang.

Quần áo secondhand không những thể hiện màu sắc cá nhân mà còn góp phần giảm thiểu tác động lên môi trường. Hiện nay, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình bởi giá thành rẻ cũng như có nhiều sản phẩm mang phong cách độc, lạ.

Không chỉ vậy, đồ secondhand còn mang đến “2chance” (cơ hội thứ 2) cho việc gìn giữ, bảo vệ trái đất khỏi những tác nhân gây ô nhiễm của ngành công nghiệp thời trang.

Theo báo cáo năm 2019 của Liên hợp quốc, số lượng quần áo được sản xuất trên toàn cầu đã tăng gấp đôi từ năm 2000 - 2014 và ngành quần áo góp phần gây ra 20% lượng nước thải toàn cầu.

Một trong những giải pháp hiệu quả và thiết thực nhất trong việc giảm tải rác thải của ngành công nghiệp thời trang đó chính là sử dụng quần áo secondhand nhằm gia tăng vòng đời sản phẩm.

Phá bỏ định kiến về đồ secondhand cùng sinh viên Báo chí ảnh 1

Dự án “2hand 2chance" ra đời nhằm gia tăng nhận thức của công chúng về bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các mặt hàng secondhand kéo dài vòng đời sản phẩm.

Tới đây, vào ngày 3/4, Workshop “Mặc mảnh quá khứ - Giữ mảnh tương lai” sẽ được tổ chức, mang đến cái nhìn tổng quan về thời trang và môi trường. Sự kiện gồm 3 nội dung chính: Talkshow, ra mắt Bộ sưu tập secondhand “Chuyển” và Đăng ký ký gửi đồ cũ.

Khách mời của phần talkshow là: anh Vũ Duy Thành - Cựu cán bộ điều phối Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS Vietnam), chị Nguyễn Phương Bình - Cán bộ chương trình Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) và TikTok Fashion Influencer Nguyễn Hiền Nhi.

Qua hoạt động ra mắt bộ sưu tập secondhand đặc biệt mang tên “Chuyển”, thông điệp được gửi gắm là: “Quần áo secondhand không hề xấu, bẩn hay lỗi thời. Nếu không còn muốn sử dụng chúng, hãy “chuyển” lại cho người khác đang cần. Kéo dài vòng đời cho sản phẩm là một trong những cách hữu ích nhất góp phần bảo vệ môi trường”.

Phá bỏ định kiến về đồ secondhand cùng sinh viên Báo chí ảnh 2
Bộ ảnh thuộc dự án - "Novaturient" nhận được nhiều lời khen từ giới trẻ, đặc biệt là những người quan tâm tới thời trang và môi trường.

Với hoạt động ký gửi, những người tham gia sẽ đăng ký ký gửi những sản phẩm đã cũ với mình để những món đồ ấy tiếp cận và trở thành đồ mới của người khác.

Qua đó, chương trình muốn nhắn nhủ rằng: “Mỗi hành động nhỏ của chúng ta ngày hôm nay sẽ góp phần tạo nên những thay đổi lớn cho tương lai của toàn nhân loại, và cả chính chúng ta”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.