Dự án với sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ, sinh viên đang theo học các trường thuộc ĐH Huế, cùng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành tại Huế.
Anh Phước Tuần, một trong những thành viên sáng lập dự án cho biết, năm 2020 dịch bệnh COVID-19 đã làm ngành du lịch Huế chịu tổn thất nặng nề. Đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch khởi xướng, nhóm đã phát động dự án “Huế chờ bạn”, tập trung vào chủ đề: “Huế Kinh đô xưa – Trải nghiệm mới – Điểm đến an toàn”.
Phước Tuần, một trong những thành viên sáng lập dự án "Huế chờ bạn" phát biểu trong buổi ra mắt dự án.
Ở giai đoạn đầu, dự án sẽ kêu gọi hơn 10.000 tài khoản Facebook cá nhân thay khung Avatar “Huế chờ bạn”, hơn 10.000 hastag #Huechoban trên mạng xã hội khi đăng ảnh check-in tại Huế, 10.000 món quà sẽ được gửi tặng tri ân du khách khi đến Huế du lịch hay tham dự Triển lãm ảnh “Dịu dàng Huế”. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện dự án sẽ tổ chức các cuộc thi ảnh, video liên quan đến du lịch Huế với cơ cấu giải thưởng cao; tổ chức các cuộc hội thảo “Quảng bá du lịch Huế trong thời đại số”, tổ chức ngày hội cho các Blog Travel trẻ tại Huế nhân dịp Festival Huế…
Phước Tuần chia sẻ: “Mình xa Huế năm 18 tuổi vào Sài Gòn học, rồi ở lại làm việc suốt hơn 10 năm. Sau nhiều trăn trở, giờ mình quyết định tạm biệt Sài Gòn để về quê. Huế hiện nay vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng khách đến đây ít khi quay lại. Là một người xa quê trở về, mình thấy Huế đang đổi thay, phát triển. Để bức tranh du lịch Huế lan tỏa, việc đầu tiên cần thực hiện là đầu tư một chiến lược quảng bá, truyền thông thông qua dự án này”.
Những thành viên trong nhóm dự án "Huế chờ bạn" nhằm quảng bá du lịch cho Huế.
Lê Thị Thanh Thủy (năm thứ ba, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế), Phó ban điều hành dự án cho biết, dự án “Huế chờ bạn” là một chuỗi chương trình hết sức ý nghĩa, nhằm quảng bá hình ảnh của Huế lan tỏa đến nhiều nơi hơn. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần kích cầu du kịch Huế trong tương lai. "Việc tham gia dự án giúp mình và các bạn trong nhóm thể hiện được tình yêu Huế. Ngoài ra, đây là tụi mình có cơ hội trải nghiệm và thể hiện những niềm đam mê của từng người như: du lịch, nhiếp ảnh… Thông qua dự án, tụi mình có nhiều cơ hội để phát triển thêm kiến thức, kĩ năng mới mà trên giảng đường không thể có được”, Thủy chia sẻ.
Long Quangle, blogger nổi tiếng với những bài viết về du lịch, nhận xét: “Huế chờ bạn” là một dự án rất tiềm năng. Với Huế, khi đến đây du khách sẽ cởi bỏ được những xô bồ ồn ào ở những thành phố khác, để sống chậm lại, tĩnh lại, cảm nhận nhiều hơn. Là một người cũng làm du lịch, tôi tin rằng dự án sẽ phát triển rất xa nếu được thúc đẩy đúng cách".
“Dự án có sự đồng hành của nhiều anh chị tâm huyết, yêu Huế, luôn đứng sau hậu trường tiếp sức cho nhóm mình. Dù thành công hay thất bại, hy vọng dự án sẽ giúp một phần nhỏ hỗ trợ việc quảng bá vẻ đẹp, tinh hoa của văn hóa, di sản, cảnh đẹp, ẩm thực Huế đến với bạn bè khắp cả nước”, Phước Tuần bộc bạch.