Quảng bá du lịch địa phương bằng dự án “Huế chờ bạn”

SVVN - “Huế chờ bạn” là tên một dự án quảng bá vẻ đẹp, cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực Huế đến du khách cả nước vừa được một nhóm bạn trẻ đang học tập, sinh sống ở Huế khởi xướng và cho ra mắt vào giữa tháng Sáu.

Dự án với sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ, sinh viên đang theo học các trường thuộc ĐH Huế, cùng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành tại Huế. 

Anh Phước Tuần, một trong những thành viên sáng lập dự án cho biết, năm 2020 dịch bệnh COVID-19 đã làm ngành du lịch Huế chịu tổn thất nặng nề. Đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch khởi xướng, nhóm đã phát động dự án “Huế chờ bạn”, tập trung vào chủ đề: “Huế Kinh đô xưa – Trải nghiệm mới – Điểm đến an toàn”. 

Quảng bá du lịch địa phương bằng dự án “Huế chờ bạn” ảnh 1

Phước Tuần, một trong những thành viên sáng lập dự án "Huế chờ bạn" phát biểu trong buổi ra mắt dự án.

Ở giai đoạn đầu, dự án sẽ kêu gọi hơn 10.000 tài khoản Facebook cá nhân thay khung Avatar “Huế chờ bạn”, hơn 10.000 hastag #Huechoban trên mạng xã hội khi đăng ảnh check-in tại Huế, 10.000 món quà sẽ được gửi tặng tri ân du khách khi đến Huế du lịch hay tham dự Triển lãm ảnh “Dịu dàng Huế”. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện dự án sẽ tổ chức các cuộc thi ảnh, video liên quan đến du lịch Huế với cơ cấu giải thưởng cao; tổ chức các cuộc hội thảo “Quảng bá du lịch Huế trong thời đại số”, tổ chức ngày hội cho các Blog Travel trẻ tại Huế nhân dịp Festival Huế…

Phước Tuần chia sẻ: “Mình xa Huế năm 18 tuổi vào Sài Gòn học, rồi ở lại làm việc suốt hơn 10 năm. Sau nhiều trăn trở, giờ mình quyết định tạm biệt Sài Gòn để về quê. Huế hiện nay vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng khách đến đây ít khi quay lại. Là một người xa quê trở về, mình thấy Huế đang đổi thay, phát triển. Để bức tranh du lịch Huế lan tỏa, việc đầu tiên cần thực hiện là đầu tư một chiến lược quảng bá, truyền thông thông qua dự án này”.

Quảng bá du lịch địa phương bằng dự án “Huế chờ bạn” ảnh 2

Những thành viên trong nhóm dự án "Huế chờ bạn" nhằm quảng bá du lịch cho Huế.

Lê Thị Thanh Thủy (năm thứ ba, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế), Phó ban điều hành dự án cho biết, dự án “Huế chờ bạn” là một chuỗi chương trình hết sức ý nghĩa, nhằm quảng bá hình ảnh của Huế lan tỏa đến nhiều nơi hơn. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần kích cầu du kịch Huế trong tương lai. "Việc tham gia dự án giúp mình và các bạn trong nhóm thể hiện được tình yêu Huế. Ngoài ra, đây là tụi mình có cơ hội trải nghiệm và thể hiện những niềm đam mê  của từng người như: du lịch, nhiếp ảnh… Thông qua dự án, tụi mình có nhiều cơ hội để phát triển thêm kiến thức, kĩ năng mới mà trên giảng đường không thể có được”, Thủy chia sẻ.

Long Quangle, blogger nổi tiếng với những bài viết về du lịch, nhận xét: “Huế chờ bạn” là một dự án rất tiềm ng. Với Huế, khi đến đây du khách sẽ cởi bỏ được những xô bồ ồn ào ở những thành phố khác, để sống chậm lại, nh lại, cảm nhận nhiều n. Là một người ng m du lịch, i tin rằng dự án sẽ phát triển rất xa nếu được thúc đẩy đúng ch". 

“Dự án có sự đồng hành của nhiều anh chị tâm huyết, yêu Huế, luôn đứng sau hậu trường tiếp sức cho nhóm mình. Dù thành công hay thất bại, hy vọng dự án sẽ giúp một phần nhỏ hỗ trợ việc quảng bá vẻ đẹp, tinh hoa của văn hóa, di sản, cảnh đẹp, ẩm thực Huế đến với bạn bè khắp cả nước”, Phước Tuần bộc bạch.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.