Quảng bá du lịch địa phương bằng dự án “Huế chờ bạn”

SVVN - “Huế chờ bạn” là tên một dự án quảng bá vẻ đẹp, cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực Huế đến du khách cả nước vừa được một nhóm bạn trẻ đang học tập, sinh sống ở Huế khởi xướng và cho ra mắt vào giữa tháng Sáu.

Dự án với sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ, sinh viên đang theo học các trường thuộc ĐH Huế, cùng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành tại Huế. 

Anh Phước Tuần, một trong những thành viên sáng lập dự án cho biết, năm 2020 dịch bệnh COVID-19 đã làm ngành du lịch Huế chịu tổn thất nặng nề. Đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch khởi xướng, nhóm đã phát động dự án “Huế chờ bạn”, tập trung vào chủ đề: “Huế Kinh đô xưa – Trải nghiệm mới – Điểm đến an toàn”. 

Quảng bá du lịch địa phương bằng dự án “Huế chờ bạn” ảnh 1 Phước Tuần, một trong những thành viên sáng lập dự án "Huế chờ bạn" phát biểu trong buổi ra mắt dự án.

Ở giai đoạn đầu, dự án sẽ kêu gọi hơn 10.000 tài khoản Facebook cá nhân thay khung Avatar “Huế chờ bạn”, hơn 10.000 hastag #Huechoban trên mạng xã hội khi đăng ảnh check-in tại Huế, 10.000 món quà sẽ được gửi tặng tri ân du khách khi đến Huế du lịch hay tham dự Triển lãm ảnh “Dịu dàng Huế”. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện dự án sẽ tổ chức các cuộc thi ảnh, video liên quan đến du lịch Huế với cơ cấu giải thưởng cao; tổ chức các cuộc hội thảo “Quảng bá du lịch Huế trong thời đại số”, tổ chức ngày hội cho các Blog Travel trẻ tại Huế nhân dịp Festival Huế…

Phước Tuần chia sẻ: “Mình xa Huế năm 18 tuổi vào Sài Gòn học, rồi ở lại làm việc suốt hơn 10 năm. Sau nhiều trăn trở, giờ mình quyết định tạm biệt Sài Gòn để về quê. Huế hiện nay vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng khách đến đây ít khi quay lại. Là một người xa quê trở về, mình thấy Huế đang đổi thay, phát triển. Để bức tranh du lịch Huế lan tỏa, việc đầu tiên cần thực hiện là đầu tư một chiến lược quảng bá, truyền thông thông qua dự án này”.

Quảng bá du lịch địa phương bằng dự án “Huế chờ bạn” ảnh 2 Những thành viên trong nhóm dự án "Huế chờ bạn" nhằm quảng bá du lịch cho Huế.

Lê Thị Thanh Thủy (năm thứ ba, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế), Phó ban điều hành dự án cho biết, dự án “Huế chờ bạn” là một chuỗi chương trình hết sức ý nghĩa, nhằm quảng bá hình ảnh của Huế lan tỏa đến nhiều nơi hơn. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần kích cầu du kịch Huế trong tương lai. "Việc tham gia dự án giúp mình và các bạn trong nhóm thể hiện được tình yêu Huế. Ngoài ra, đây là tụi mình có cơ hội trải nghiệm và thể hiện những niềm đam mê  của từng người như: du lịch, nhiếp ảnh… Thông qua dự án, tụi mình có nhiều cơ hội để phát triển thêm kiến thức, kĩ năng mới mà trên giảng đường không thể có được”, Thủy chia sẻ.

Long Quangle, blogger nổi tiếng với những bài viết về du lịch, nhận xét: “Huế chờ bạn” là một dự án rất tiềm ng. Với Huế, khi đến đây du khách sẽ cởi bỏ được những xô bồ ồn ào ở những thành phố khác, để sống chậm lại, nh lại, cảm nhận nhiều n. Là một người ng m du lịch, i tin rằng dự án sẽ phát triển rất xa nếu được thúc đẩy đúng ch". 

“Dự án có sự đồng hành của nhiều anh chị tâm huyết, yêu Huế, luôn đứng sau hậu trường tiếp sức cho nhóm mình. Dù thành công hay thất bại, hy vọng dự án sẽ giúp một phần nhỏ hỗ trợ việc quảng bá vẻ đẹp, tinh hoa của văn hóa, di sản, cảnh đẹp, ẩm thực Huế đến với bạn bè khắp cả nước”, Phước Tuần bộc bạch.

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.