Cuộc thi “MICE Destination Marketing Contest 2021” do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm, dành cho sinh viên ngành Du lịch các nước Đông Nam Á.
Cuộc thi đã thu hút 17 trường có đào tạo du lịch MICE đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thailand và Việt Nam tham dự. ĐH Hoa Sen là trường duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự với tên đội Hoa Sen Dragons, gồm một giảng viên và 4 sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành.
Cuộc thi năm nay có ba nội dung tranh tài mà các trường tham gia phải thể hiện, bao gồm: Thi bài kế hoạch marketing (10 trang), thi thiết kế phòng triển lãm OMO (5 phòng) và thi thuyết minh hướng dẫn cho 5 phòng triển lãm.
Đội Hoa Sen Dragons cũng nhận được đánh giá cao từ Ban Giám khảo cuộc thi. |
Với chủ đề “Tiếp thị trực tuyến thành phố quốc tế và Triển lãm OMO” (Trực tuyến - Hợp nhất - Ngoại tuyến), trong cuộc tranh tài năm nay, sinh viên được khuyến khích thiết kế một triển lãm trực tuyến để tiếp thị các thành phố mà các đội đã chọn bằng cách sử dụng sự sáng tạo, kỹ năng và kiến thức về ngành MICE.
Lấy tiêu đề Ascending Dragon – Intriguing Nuances, đội Hoa Sen Dragons đã chọn điểm đến Hà Nội để tham dự với nội dung gồm 5 phòng triển lãm cùng 5 sắc thái: Mô tả đầy đủ điểm đến Hà nội về vị trí thuận lợi, chiều sâu văn hóa lịch sử cũng như đời sống nhiều sắc màu và các kinh nghiệm, đội ngũ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại cho MICE. Ngoài ra, các phòng đều được thiết kế theo chủ đề, trang trí dựng phông, hình ảnh, chú giải, clip, âm nhạc, vật dụng trựng bày và thuyết minh đầy đủ…
Với sự thể hiện xuất sắc trong thiết kế 5 phòng và thuyết minh, đội Hoa Sen Dragons đã giành được 2 giải Nhì cho 2 trong số 3 nội dung tranh tài, gồm giải Nhì 'Best Exhibitions & Visual Design' và giải Nhì 'Best Tour Guide'. Đây cũng là các giải thưởng cao nhất mà trường ĐH Hoa Sen đã đạt được qua 5 năm tham dự cuộc thi.