The UP Campaign (TUC): Sống hết mình những giây phút của tuổi trẻ

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong cuộc sống hiện đại, có lẽ chúng ta đang quá bận rộn với guồng quay do chính chúng ta tạo ra, đắm chìm với cuộc sống cơm áo gạo tiền mà quên đi rằng ngoài kia còn những mảnh đời bất hạnh, khó khăn nối tiếp khó khăn. Lúc đó, dự án tình nguyện trở thành cầu nối quan trọng gắn kết mọi người, thắp sáng lại lòng yêu thương.

Một trong những dự án tình nguyện nổi bật được đón nhận bởi nhiều bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội là THE UP CAMPAGIN hay còn gọi là TUC đã xuất hiện với mục tiêu xây dựng cộng đồng tốt đẹp. TUC được "thai nghén" và ra đời từ ý tưởng của hai bạn sinh viên: Vũ Thu Trang (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) và Nguyễn Mỹ Ngọc (Học viện Ngoại giao). Với mong muốn đứa con tinh thần luôn hiện diện khắp mọi nơi, đến những nơi nghèo đói để giúp đỡ, có mặt bất cứ đâu cần sự hỗ trợ, hai bạn đã chọn khai sinh tên UP - Ubiqutious presence để hướng đến tương lai phát triển theo từng hành trình của dự án. Trên con đường thắp sáng tương lai, TUC đã đem lại sự gắn kết, hy vọng và niềm tin cho hàng ngàn người trong cộng đồng. Thiện nguyện không phải chỉ là một nhiệm vụ tạm thời, mà là một trạng thái tâm hồn, một triết lý sống.

The UP Campaign (TUC): Sống hết mình những giây phút của tuổi trẻ ảnh 1

Những dự án thiện nguyện ban đầu, TUC đã thu thập được hơn 100 kg quần áo cùng sách vở, đồ chơi dành cho các bạn nhỏ vùng cao, từ đó có thể thấy rằng, cuộc sống quá bận rộn khiến cho các bạn trẻ có vẻ lạnh lùng hơn với mối quan hệ xung quanh, lạnh lùng hơn với chính bản thân, nhưng ngay khi có cơ hội thì tình cảm, tình yêu và hy vọng xây dựng cộng đồng lại cháy lên, chỉ cần có cơ hội là các bạn trẻ sẽ tham dự mà không màng khó khăn, trắc trở của hành trình.

The UP Campaign (TUC): Sống hết mình những giây phút của tuổi trẻ ảnh 2
The UP Campaign (TUC): Sống hết mình những giây phút của tuổi trẻ ảnh 3

Một trong những yếu tố cốt lõi của TUC là tạo ra sự gắn kết, dùng sức trẻ giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, TUC đã khuyến khích sự tham gia của các bạn trẻ, các tình nguyện viên sẵn sàng cống hiến sức trẻ, không ngại khó khăn trong cuộc hành trình đem tình thương lên các vùng sâu vùng xa. Nhờ vào cộng đồng các bạn trẻ sẵn sàng kết nối, TUC đã tạo ra một môi trường nơi tất cả mọi người đều đảm nhiệm vị trí như nhau, để chia sẻ những ý tưởng, tình yêu của mình để đem lại những lợi ích tốt đẹp cho cộng đồng.

Dự án TUC không chỉ tạo ra sự thay đổi trong hiện tại mà còn tạo nền móng xây dựng nền tảng một tương lai tươi sáng, khơi dậy tình yêu sâu thẳm trong mỗi bạn trẻ.

The UP Campaign (TUC): Sống hết mình những giây phút của tuổi trẻ ảnh 4
The UP Campaign (TUC): Sống hết mình những giây phút của tuổi trẻ ảnh 5

Hãy cùng nhau đứng lên, tay trong tay, hướng về phía trước với lòng biết ơn và sự quan tâm. Hãy là những người biến điều thiện lành thành một thói quen, một phong cách sống. Vì chỉ có bằng cách đó, chúng ta có thể tạo ra những thay đổi tích cực và lan toả hạnh phúc đến với mọi người.

Thiện nguyện là một việc làm có ích cho đời, cho tâm hồn. Chỉ cần chúng ta san sẻ một phần nhỏ của mình cho người khó khăn, nhất định cuộc đời này sẽ tốt đẹp và ý nghĩa vô cùng. Nếu chưa thử, bạn sao biết được thiện nguyện tuyệt vời như thế nào. Nếu được, hãy tham gia thiện nguyện thật nhiều để đóng góp phần nào phát triển xã hội thêm giàu mạnh.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.
TP. HCM: Đêm không ngủ trước giờ G Đại lễ 30/4 - Biển người chờ đón Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TP. HCM: Đêm không ngủ trước giờ G Đại lễ 30/4 - Biển người chờ đón Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

SVVN - Trong một không khí chưa từng có, hàng vạn người dân TP. HCM đã thức trắng đêm 29/4, đổ về trung tâm thành phố để chờ đón Đại lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Những con phố rực rỡ cờ hoa và ánh sáng, phủ kín bởi dòng người háo hức, tạo nên một ‘đêm không ngủ’ ngập tràn cảm xúc và tự hào.
Nữ sinh 17 tuổi đạt HSK 9, đỗ Đại học Thanh Hoa bậc nhất Trung Quốc

Nữ sinh 17 tuổi đạt HSK 9, đỗ Đại học Thanh Hoa bậc nhất Trung Quốc

SVVN - Hà Triệu Vy hiện đang là học sinh cuối cấp tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy. Nữ sinh sở hữu bảng thành tích “khủng” khi ẵm trọn các giải Học sinh giỏi tiếng Trung từ cấp THPT, thành phố đến quốc gia. Triệu Vy đạt HSK 6 (258 điểm), HSKK Cấp cao năm lớp 11 và kết thúc bậc trung học với HSK 9 (396 điểm). Mới đây, cô nhận thông báo trúng tuyển vào Trường Đại học Thanh Hoa – ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc và thế giới.