Tìm ra Quán quân cuộc thi học thuật ‘Khám phá phương Đông 2024’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Vòng Chung kết cuộc thi học thuật 'Khám phá phương Đông 2024' diễn ra tại trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM (cơ sở Thủ Đức), là sân chơi cho các bạn sinh viên đến học hỏi và tranh tài ở lĩnh vực chính trị, văn hóa, con người của các quốc gia phương Đông.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “BREAKTHROUGH”, thu hút hơn 150 thí sinh tham dự, qua 3 vòng thi, diễn ra từ ngày 8/12 đến ngày 21/12/2024. Sau vòng Bán kết, đã có 5 thí sinh với số điểm cao nhất tiến vào vòng Chung kết của cuộc thi, gồm: Phương Ái Thư (khoa Đông phương học), Nguyễn Hoài Sơn (khoa Ngữ văn Đức), Nguyễn Minh Hoàng (khoa Quan hệ Quốc tế), Lý Dũng (khoa Đông phương học) và Nguyễn Anh Quân (khoa Hàn Quốc học).

Vòng Chung kết diễn ra, với 3 phần thi chính, dưới dạng trắc nghiệm trả lời nhanh. Các câu hỏi xoay quanh các kiến thức về văn hóa, chính trị, xã hội, con người ở các quốc gia phương Đông, như: Ấn Độ, các quốc gia Ả Rập, Trung Quốc, Úc, các quốc gia Đông Nam Á và Việt Nam. Sau hai vòng thi đầu tiên, 3 thí sinh xuất sắc nhất tiến vào vòng thi thứ ba để tìm ra Quán quân của cuộc thi năm nay.

Tìm ra Quán quân cuộc thi học thuật ‘Khám phá phương Đông 2024’ ảnh 1
Các thí sinh tranh tài trong phần thi đầu tiên.
Tìm ra Quán quân cuộc thi học thuật ‘Khám phá phương Đông 2024’ ảnh 2
Ba thí sinh xuất sắc nhất của hai phần thi đầu tiên tiến vào vòng Chung kết.

Trải qua cả 3 vòng thi, ngôi vị Quán quân của cuộc thi chính thức gọi tên Phương Ái Thư với 9 điểm. Lý Dũng và Nguyễn Hoài Sơn có đồng số điểm là 6 nên đã có phần thi phụ để tìm ra ai là Á quân của cuộc thi. Và sau cuộc tranh tài đầy gay cấn, ngôi vị Á quân được trao cho Hoài Sơn. Minh Hoàng và Anh Quân đoạt giải Khuyến khích.

Tìm ra Quán quân cuộc thi học thuật ‘Khám phá phương Đông 2024’ ảnh 3

Các thí sinh tham gia chương trình.

Nói về trải nghiệm trong vòng Chung kết, Ái Thư, Quán quân của cuộc thi chia sẻ: “Mình rất vui và bất ngờ khi giành được giải Nhất của cuộc thi năm nay. Mình là sinh viên chuyên ngành Ả Rập học, nên các vấn đề về các nước phương Đông khác mình có khá ít thông tin, nhưng mình đã chinh phục được hầu hết các câu hỏi của cuộc thi".

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.