TP. HCM: Bạn trẻ hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím giúp nông dân miền Tây

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Bạn trẻ hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím giúp nông dân miền Tây
SVVN - Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố đã tổ chức cho các tình nguyện viên bán giúp khoai lang tím cho nông dân tại hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long bị ùn ứ do tình hình dịch bệnh COVID diễn ra phức tạp.

Hiện tại, số lượng khoai lang tím tại hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp đang tới mùa vụ thu hoạch với số lượng hơn 50.000 tấn. Nguồn nông sản này chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVD-19 nên đã ảnh hưởng đến quá trình xuất khẩu của mặt hàng này.

Để kịp thời hỗ trợ nông dân Đồng Tháp và Vĩnh Long trong việc tiêu thụ hàng hóa trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tại tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long giúp người dân tiêu thụ khoai lang tím và đảm bảo một phần thu nhập.

Theo đó, chương trình thực hiện từ ngày 30/5 đến khi tình hình nông sản của nông dân hai tỉnh ổn định. Giá khoai lang tím được Trung tâm đưa về bán hỗ trợ giúp bà con với giá 6.500/kg.

TP. HCM: Bạn trẻ hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím giúp nông dân miền Tây ảnh 1

Khoai Lang tím tại Vĩnh Long và Đồng Tháp đang vào giai đoạn thu hoạch rộ. (Ảnh: TTCTXH)

Tại số 5 Đinh Tiên Hoàng (P. Đa Kao, Q. 1), các tình nguyện viên chia ca túc trực, hăng hái nhận đơn hàng, cân ký và bỏ vào bọc khoai để giao đến tận nhà cho khách hàng đặt. Anh Võ Quốc Bình, Trưởng phòng kết nối tình nguyên Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM cho biết nông dân ở Đồng Tháp và Vĩnh Long "đang đứng ngồi không yên" vì khoai ùn ứ, không có thương lái đến thu mua và thị trường xuất khẩu sang nước ngoài đình trệ vì dịch COVID-19.

“Một số nông dân có thể tiêu thụ được nhưng nguồn thu vào rất thấp nên lỗ vốn. Do đó, chúng tôi đã triển khai thực hiện chiến dịch hỗ trợ bán khoai lang giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn gần một tuần nay”, anh Bình cho biết thêm.

TP. HCM: Bạn trẻ hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím giúp nông dân miền Tây ảnh 2

Các tình nguyện viên chuẩn bị khoai để giao cho người dân tại TP. HCM. (Ảnh: TTCTXH)

Trong vòng ba ngày qua, trung tâm đã bán được hơn bốn tấn khoai lang, trong đó đơn hàng online chiếm 80%. Hiện tại, giá khoai lang bán 6.500 đồng/kg và người giao hàng là các bạn tình nguyện viên. “Chúng tôi hỗ trợ tiền xăng xe bằng cách thu phí giao hàng 2.500 đồng/km (thấp hơn phân nửa giá xe ôm công nghệ)”, anh Bình nói.

Theo anh Bình, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM đặt mục tiêu bán được gần 100 tấn từ đây cho đến giữa tháng 6 và số tiền thu được sẽ chuyển về chính quyền địa phương để phân phối cho nông dân.

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Rap Việt TDO Kwan: Muốn truyền năng lượng tốt nhất đến khán giả thông qua âm nhạc

Thí sinh Rap Việt TDO Kwan: Muốn truyền năng lượng tốt nhất đến khán giả thông qua âm nhạc

SVVN - TDO Kwan (Nguyễn Minh Quân, 2001) đã có rất nhiều chia sẻ thú vị sau khi trở thành mảnh ghép cuối cùng của team Rhymastic. Chàng rapper 20 tuổi đã chinh phục thành công các HLV và khán giả với bản rap đầy cảm xúc 'Ước mơ của mẹ', được Binz nhận xét là bài thi có những sự so sánh sáng giá nhất vòng Chinh phục. 
Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.