TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ
SVVN - Theo Chỉ thị 18 của UBND TP. HCM, nhiều cơ sở kinh doanh thời trang đã hoạt động trở lại sau ngày 30/9. Trở lại sau thời gian dài “đóng băng”, các chủ cửa hàng thời trang đều đang tất bật chuẩn bị để phục hồi hoạt động kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”.

Ra mắt nhiều sản phẩm mới

Việc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh cả hình thức trực tiếp và trực tuyến chính là vấn đề của hầu hết các cửa hàng thời trang tại TP. HCM khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Phạm Dũng – chủ cửa hàng Été Project nằm trong khu tổ hợp mua sẵm tại Q. 1 chia sẻ: “Điều này đã gây ra hiệu ứng domino đến ngành thời trang. Hiện tại, công việc kinh doanh của mình chỉ mới khôi phục được gần 50% và chưa thể nói là hoàn toàn ổn định trở lại”.

Sau hơn một tuần mở cửa trở lại, Dũng cho biết, người dân vẫn có nhu cầu mua sắm nhưng chưa nhiều. Anh bộc bạch: “Sau thời gian dài giãn cách, khách hàng đã trở nên kỹ lưỡng hơn khi đưa ra quyết định mua sắm của mình. Để thu hút khách hàng, Été Project đã nhanh chóng tung ra bộ sưu tập mới vừa mang tinh thần riêng của nhãn hàng, vừa đáp ứng yêu cầu thoải mái, ứng dụng cao của người dân trong nhịp sống “bình thường mới”.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 1

Các cửa hàng thời trang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để thu hút khách hàng trẻ.

Sau hơn hai tháng tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, Blanke - cửa hàng thời trang nằm tại Q. Phú Nhuận đã mở cửa trở lại từ ngày 5/10 và chỉ hoạt động từ 13h – 20h mỗi ngày. Mặc dù đối tượng khách hàng của thương hiệu Blanke có xu hướng đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp hơn, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm mỗi ngày vẫn đang khá “khiêm tốn” do nhu cầu cho các mặt hàng thời trang vẫn chưa thật sự trở lại. Tô Chu (chủ cửa hàng) chia sẻ: “Khách hàng của Blanke là những người thích du lịch và chụp ảnh. Tuy nhiên, các dịch vụ giải trí, du lịch vẫn chưa được kích hoạt trở lại nên khách hàng chưa có nhu cầu để mua sắm nhiều”.

Tìm thấy cơ hội trong khó khăn, cửa hàng thời trang, Blanke đã nhanh chóng ra mắt các sản phẩm mang phong cách thoải mái, đơn giản, có tính ứng dụng cao nhằm phù hợp với sự thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt từ bên ngoài sang tại nhà của người tiêu dùng. Sắp tới, Tô Chu dự định sẽ ra mắt hai bộ sưu tập với hơn 100 sản phẩm thời trang để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa lễ hội cuối năm. Bên cạnh đó, Tô Chu cũng chú trọng phát triển các kênh thương mại điện tử và có những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, nhất là khách hàng trẻ.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 2
Tất cả nhân viên đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và cửa hàng trang bị đầy đủ mã QR, gel rửa tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến

Cũng như nhiều cửa hàng thời trang khác, Nguyễn Thanh Thảo - chủ cửa hàng thời trang Tẻn cho biết nhiều đơn hàng “nằm yên một chỗ” tại các bưu cục suốt nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong thời gian đó, Thanh Thảo đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và “giữ chân” khách hàng.

Từ ngày 4/10, Tẻn đã mở cửa trở lại nhưng cửa hàng chỉ mở cửa vào 2 ngày cuối tuần và mỗi ca trực chỉ có một nhân viên do tình hình dịch còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K" và trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, mã QR để khách hàng thực hiện khai báo y tế thuận tiện hơn.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 3

Nhiều chương trình khuyến mãi được các cửa hàng đưa ra nhằm thu hút khách hàng trẻ đến cửa hàng.

Đến nay, cửa hàng đã hoạt động được gần một tháng nhưng số lượng đơn hàng vẫn chưa tăng nhiều. Cô chia sẻ: “Hiện tại, mọi thứ vẫn chưa ổn định như thời điểm trước dịch. Hành vi người tiêu dùng có nhiều chuyển biến và họ bắt đầu thắt chặt chi tiêu hơn”.

Thấu hiểu tâm lý người dân vẫn e ngại khi ra đường nên Thảo đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến song song với việc duy trì cửa hàng trực tiếp trong thời gian này. Vốn có kinh nghiệm trong việc bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nên Thảo không quá bỡ ngỡ với hình thức bán hàng này. Bên cạnh chụp ảnh quần áo tại studio như trước đây, Tẻn còn livestream để tư vấn chi tiết và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn thuận tiện hơn.

Cũng như nhiều chủ cửa hàng thời trang khác, Thảo mong muốn các hoạt động du lịch, giải trí sớm trở lại để nhịp sống quay trở lại sự bình thường đúng nghĩa.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.