TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ
SVVN - Theo Chỉ thị 18 của UBND TP. HCM, nhiều cơ sở kinh doanh thời trang đã hoạt động trở lại sau ngày 30/9. Trở lại sau thời gian dài “đóng băng”, các chủ cửa hàng thời trang đều đang tất bật chuẩn bị để phục hồi hoạt động kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”.

Ra mắt nhiều sản phẩm mới

Việc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh cả hình thức trực tiếp và trực tuyến chính là vấn đề của hầu hết các cửa hàng thời trang tại TP. HCM khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Phạm Dũng – chủ cửa hàng Été Project nằm trong khu tổ hợp mua sẵm tại Q. 1 chia sẻ: “Điều này đã gây ra hiệu ứng domino đến ngành thời trang. Hiện tại, công việc kinh doanh của mình chỉ mới khôi phục được gần 50% và chưa thể nói là hoàn toàn ổn định trở lại”.

Sau hơn một tuần mở cửa trở lại, Dũng cho biết, người dân vẫn có nhu cầu mua sắm nhưng chưa nhiều. Anh bộc bạch: “Sau thời gian dài giãn cách, khách hàng đã trở nên kỹ lưỡng hơn khi đưa ra quyết định mua sắm của mình. Để thu hút khách hàng, Été Project đã nhanh chóng tung ra bộ sưu tập mới vừa mang tinh thần riêng của nhãn hàng, vừa đáp ứng yêu cầu thoải mái, ứng dụng cao của người dân trong nhịp sống “bình thường mới”.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 1

Các cửa hàng thời trang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để thu hút khách hàng trẻ.

Sau hơn hai tháng tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, Blanke - cửa hàng thời trang nằm tại Q. Phú Nhuận đã mở cửa trở lại từ ngày 5/10 và chỉ hoạt động từ 13h – 20h mỗi ngày. Mặc dù đối tượng khách hàng của thương hiệu Blanke có xu hướng đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp hơn, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm mỗi ngày vẫn đang khá “khiêm tốn” do nhu cầu cho các mặt hàng thời trang vẫn chưa thật sự trở lại. Tô Chu (chủ cửa hàng) chia sẻ: “Khách hàng của Blanke là những người thích du lịch và chụp ảnh. Tuy nhiên, các dịch vụ giải trí, du lịch vẫn chưa được kích hoạt trở lại nên khách hàng chưa có nhu cầu để mua sắm nhiều”.

Tìm thấy cơ hội trong khó khăn, cửa hàng thời trang, Blanke đã nhanh chóng ra mắt các sản phẩm mang phong cách thoải mái, đơn giản, có tính ứng dụng cao nhằm phù hợp với sự thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt từ bên ngoài sang tại nhà của người tiêu dùng. Sắp tới, Tô Chu dự định sẽ ra mắt hai bộ sưu tập với hơn 100 sản phẩm thời trang để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa lễ hội cuối năm. Bên cạnh đó, Tô Chu cũng chú trọng phát triển các kênh thương mại điện tử và có những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, nhất là khách hàng trẻ.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 2
Tất cả nhân viên đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và cửa hàng trang bị đầy đủ mã QR, gel rửa tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến

Cũng như nhiều cửa hàng thời trang khác, Nguyễn Thanh Thảo - chủ cửa hàng thời trang Tẻn cho biết nhiều đơn hàng “nằm yên một chỗ” tại các bưu cục suốt nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong thời gian đó, Thanh Thảo đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và “giữ chân” khách hàng.

Từ ngày 4/10, Tẻn đã mở cửa trở lại nhưng cửa hàng chỉ mở cửa vào 2 ngày cuối tuần và mỗi ca trực chỉ có một nhân viên do tình hình dịch còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K" và trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, mã QR để khách hàng thực hiện khai báo y tế thuận tiện hơn.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 3

Nhiều chương trình khuyến mãi được các cửa hàng đưa ra nhằm thu hút khách hàng trẻ đến cửa hàng.

Đến nay, cửa hàng đã hoạt động được gần một tháng nhưng số lượng đơn hàng vẫn chưa tăng nhiều. Cô chia sẻ: “Hiện tại, mọi thứ vẫn chưa ổn định như thời điểm trước dịch. Hành vi người tiêu dùng có nhiều chuyển biến và họ bắt đầu thắt chặt chi tiêu hơn”.

Thấu hiểu tâm lý người dân vẫn e ngại khi ra đường nên Thảo đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến song song với việc duy trì cửa hàng trực tiếp trong thời gian này. Vốn có kinh nghiệm trong việc bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nên Thảo không quá bỡ ngỡ với hình thức bán hàng này. Bên cạnh chụp ảnh quần áo tại studio như trước đây, Tẻn còn livestream để tư vấn chi tiết và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn thuận tiện hơn.

Cũng như nhiều chủ cửa hàng thời trang khác, Thảo mong muốn các hoạt động du lịch, giải trí sớm trở lại để nhịp sống quay trở lại sự bình thường đúng nghĩa.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.
Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

SVVN - Vượt qua hàng trăm ý tưởng sáng tạo, GlobeID - ứng dụng blockchain định danh số duy nhất - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 'Sao Kim 2024'. Dự án mang đến giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo, tối ưu hóa chi phí cho các tổ chức Web3, đồng thời cung cấp công cụ quản lý tài sản và phân tích thông minh cho người dùng.
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

SVVN - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000 tại Hà Nội) gây ấn tượng mạnh với nhan sắc rạng rỡ, thần thái cuốn hút và bộ áo dài đỏ cách tân đầy sáng tạo trong bộ ảnh mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình, Thảo Nguyên còn là một giảng viên trợ giảng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, ghi dấu ấn bởi tài năng và tâm huyết trong cả lĩnh vực giáo dục và ngành Y.