Ra mắt nhiều sản phẩm mới
Việc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh cả hình thức trực tiếp và trực tuyến chính là vấn đề của hầu hết các cửa hàng thời trang tại TP. HCM khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Phạm Dũng – chủ cửa hàng Été Project nằm trong khu tổ hợp mua sẵm tại Q. 1 chia sẻ: “Điều này đã gây ra hiệu ứng domino đến ngành thời trang. Hiện tại, công việc kinh doanh của mình chỉ mới khôi phục được gần 50% và chưa thể nói là hoàn toàn ổn định trở lại”.
Sau hơn một tuần mở cửa trở lại, Dũng cho biết, người dân vẫn có nhu cầu mua sắm nhưng chưa nhiều. Anh bộc bạch: “Sau thời gian dài giãn cách, khách hàng đã trở nên kỹ lưỡng hơn khi đưa ra quyết định mua sắm của mình. Để thu hút khách hàng, Été Project đã nhanh chóng tung ra bộ sưu tập mới vừa mang tinh thần riêng của nhãn hàng, vừa đáp ứng yêu cầu thoải mái, ứng dụng cao của người dân trong nhịp sống “bình thường mới”.
Các cửa hàng thời trang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để thu hút khách hàng trẻ. |
Sau hơn hai tháng tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, Blanke - cửa hàng thời trang nằm tại Q. Phú Nhuận đã mở cửa trở lại từ ngày 5/10 và chỉ hoạt động từ 13h – 20h mỗi ngày. Mặc dù đối tượng khách hàng của thương hiệu Blanke có xu hướng đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp hơn, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm mỗi ngày vẫn đang khá “khiêm tốn” do nhu cầu cho các mặt hàng thời trang vẫn chưa thật sự trở lại. Tô Chu (chủ cửa hàng) chia sẻ: “Khách hàng của Blanke là những người thích du lịch và chụp ảnh. Tuy nhiên, các dịch vụ giải trí, du lịch vẫn chưa được kích hoạt trở lại nên khách hàng chưa có nhu cầu để mua sắm nhiều”.
Tìm thấy cơ hội trong khó khăn, cửa hàng thời trang, Blanke đã nhanh chóng ra mắt các sản phẩm mang phong cách thoải mái, đơn giản, có tính ứng dụng cao nhằm phù hợp với sự thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt từ bên ngoài sang tại nhà của người tiêu dùng. Sắp tới, Tô Chu dự định sẽ ra mắt hai bộ sưu tập với hơn 100 sản phẩm thời trang để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa lễ hội cuối năm. Bên cạnh đó, Tô Chu cũng chú trọng phát triển các kênh thương mại điện tử và có những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, nhất là khách hàng trẻ.
Tất cả nhân viên đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và cửa hàng trang bị đầy đủ mã QR, gel rửa tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. |
Đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến
Cũng như nhiều cửa hàng thời trang khác, Nguyễn Thanh Thảo - chủ cửa hàng thời trang Tẻn cho biết nhiều đơn hàng “nằm yên một chỗ” tại các bưu cục suốt nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong thời gian đó, Thanh Thảo đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và “giữ chân” khách hàng.
Từ ngày 4/10, Tẻn đã mở cửa trở lại nhưng cửa hàng chỉ mở cửa vào 2 ngày cuối tuần và mỗi ca trực chỉ có một nhân viên do tình hình dịch còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K" và trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, mã QR để khách hàng thực hiện khai báo y tế thuận tiện hơn.
Nhiều chương trình khuyến mãi được các cửa hàng đưa ra nhằm thu hút khách hàng trẻ đến cửa hàng. |
Đến nay, cửa hàng đã hoạt động được gần một tháng nhưng số lượng đơn hàng vẫn chưa tăng nhiều. Cô chia sẻ: “Hiện tại, mọi thứ vẫn chưa ổn định như thời điểm trước dịch. Hành vi người tiêu dùng có nhiều chuyển biến và họ bắt đầu thắt chặt chi tiêu hơn”.
Thấu hiểu tâm lý người dân vẫn e ngại khi ra đường nên Thảo đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến song song với việc duy trì cửa hàng trực tiếp trong thời gian này. Vốn có kinh nghiệm trong việc bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nên Thảo không quá bỡ ngỡ với hình thức bán hàng này. Bên cạnh chụp ảnh quần áo tại studio như trước đây, Tẻn còn livestream để tư vấn chi tiết và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn thuận tiện hơn.
Cũng như nhiều chủ cửa hàng thời trang khác, Thảo mong muốn các hoạt động du lịch, giải trí sớm trở lại để nhịp sống quay trở lại sự bình thường đúng nghĩa.