TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ
SVVN - Theo Chỉ thị 18 của UBND TP. HCM, nhiều cơ sở kinh doanh thời trang đã hoạt động trở lại sau ngày 30/9. Trở lại sau thời gian dài “đóng băng”, các chủ cửa hàng thời trang đều đang tất bật chuẩn bị để phục hồi hoạt động kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”.

Ra mắt nhiều sản phẩm mới

Việc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh cả hình thức trực tiếp và trực tuyến chính là vấn đề của hầu hết các cửa hàng thời trang tại TP. HCM khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Phạm Dũng – chủ cửa hàng Été Project nằm trong khu tổ hợp mua sẵm tại Q. 1 chia sẻ: “Điều này đã gây ra hiệu ứng domino đến ngành thời trang. Hiện tại, công việc kinh doanh của mình chỉ mới khôi phục được gần 50% và chưa thể nói là hoàn toàn ổn định trở lại”.

Sau hơn một tuần mở cửa trở lại, Dũng cho biết, người dân vẫn có nhu cầu mua sắm nhưng chưa nhiều. Anh bộc bạch: “Sau thời gian dài giãn cách, khách hàng đã trở nên kỹ lưỡng hơn khi đưa ra quyết định mua sắm của mình. Để thu hút khách hàng, Été Project đã nhanh chóng tung ra bộ sưu tập mới vừa mang tinh thần riêng của nhãn hàng, vừa đáp ứng yêu cầu thoải mái, ứng dụng cao của người dân trong nhịp sống “bình thường mới”.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 1

Các cửa hàng thời trang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để thu hút khách hàng trẻ.

Sau hơn hai tháng tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, Blanke - cửa hàng thời trang nằm tại Q. Phú Nhuận đã mở cửa trở lại từ ngày 5/10 và chỉ hoạt động từ 13h – 20h mỗi ngày. Mặc dù đối tượng khách hàng của thương hiệu Blanke có xu hướng đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp hơn, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm mỗi ngày vẫn đang khá “khiêm tốn” do nhu cầu cho các mặt hàng thời trang vẫn chưa thật sự trở lại. Tô Chu (chủ cửa hàng) chia sẻ: “Khách hàng của Blanke là những người thích du lịch và chụp ảnh. Tuy nhiên, các dịch vụ giải trí, du lịch vẫn chưa được kích hoạt trở lại nên khách hàng chưa có nhu cầu để mua sắm nhiều”.

Tìm thấy cơ hội trong khó khăn, cửa hàng thời trang, Blanke đã nhanh chóng ra mắt các sản phẩm mang phong cách thoải mái, đơn giản, có tính ứng dụng cao nhằm phù hợp với sự thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt từ bên ngoài sang tại nhà của người tiêu dùng. Sắp tới, Tô Chu dự định sẽ ra mắt hai bộ sưu tập với hơn 100 sản phẩm thời trang để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa lễ hội cuối năm. Bên cạnh đó, Tô Chu cũng chú trọng phát triển các kênh thương mại điện tử và có những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, nhất là khách hàng trẻ.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 2
Tất cả nhân viên đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và cửa hàng trang bị đầy đủ mã QR, gel rửa tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến

Cũng như nhiều cửa hàng thời trang khác, Nguyễn Thanh Thảo - chủ cửa hàng thời trang Tẻn cho biết nhiều đơn hàng “nằm yên một chỗ” tại các bưu cục suốt nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong thời gian đó, Thanh Thảo đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và “giữ chân” khách hàng.

Từ ngày 4/10, Tẻn đã mở cửa trở lại nhưng cửa hàng chỉ mở cửa vào 2 ngày cuối tuần và mỗi ca trực chỉ có một nhân viên do tình hình dịch còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K" và trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, mã QR để khách hàng thực hiện khai báo y tế thuận tiện hơn.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 3

Nhiều chương trình khuyến mãi được các cửa hàng đưa ra nhằm thu hút khách hàng trẻ đến cửa hàng.

Đến nay, cửa hàng đã hoạt động được gần một tháng nhưng số lượng đơn hàng vẫn chưa tăng nhiều. Cô chia sẻ: “Hiện tại, mọi thứ vẫn chưa ổn định như thời điểm trước dịch. Hành vi người tiêu dùng có nhiều chuyển biến và họ bắt đầu thắt chặt chi tiêu hơn”.

Thấu hiểu tâm lý người dân vẫn e ngại khi ra đường nên Thảo đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến song song với việc duy trì cửa hàng trực tiếp trong thời gian này. Vốn có kinh nghiệm trong việc bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nên Thảo không quá bỡ ngỡ với hình thức bán hàng này. Bên cạnh chụp ảnh quần áo tại studio như trước đây, Tẻn còn livestream để tư vấn chi tiết và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn thuận tiện hơn.

Cũng như nhiều chủ cửa hàng thời trang khác, Thảo mong muốn các hoạt động du lịch, giải trí sớm trở lại để nhịp sống quay trở lại sự bình thường đúng nghĩa.

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
SVVN - Tại Hội thảo định hướng phát triển kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQG TP. HCM tổ chức, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG TP. HCM cho biết, từ năm 2022, kỳ thi sẽ có một số thay đổi để phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.