TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ
SVVN - Theo Chỉ thị 18 của UBND TP. HCM, nhiều cơ sở kinh doanh thời trang đã hoạt động trở lại sau ngày 30/9. Trở lại sau thời gian dài “đóng băng”, các chủ cửa hàng thời trang đều đang tất bật chuẩn bị để phục hồi hoạt động kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”.

Ra mắt nhiều sản phẩm mới

Việc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh cả hình thức trực tiếp và trực tuyến chính là vấn đề của hầu hết các cửa hàng thời trang tại TP. HCM khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Phạm Dũng – chủ cửa hàng Été Project nằm trong khu tổ hợp mua sẵm tại Q. 1 chia sẻ: “Điều này đã gây ra hiệu ứng domino đến ngành thời trang. Hiện tại, công việc kinh doanh của mình chỉ mới khôi phục được gần 50% và chưa thể nói là hoàn toàn ổn định trở lại”.

Sau hơn một tuần mở cửa trở lại, Dũng cho biết, người dân vẫn có nhu cầu mua sắm nhưng chưa nhiều. Anh bộc bạch: “Sau thời gian dài giãn cách, khách hàng đã trở nên kỹ lưỡng hơn khi đưa ra quyết định mua sắm của mình. Để thu hút khách hàng, Été Project đã nhanh chóng tung ra bộ sưu tập mới vừa mang tinh thần riêng của nhãn hàng, vừa đáp ứng yêu cầu thoải mái, ứng dụng cao của người dân trong nhịp sống “bình thường mới”.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 1

Các cửa hàng thời trang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để thu hút khách hàng trẻ.

Sau hơn hai tháng tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, Blanke - cửa hàng thời trang nằm tại Q. Phú Nhuận đã mở cửa trở lại từ ngày 5/10 và chỉ hoạt động từ 13h – 20h mỗi ngày. Mặc dù đối tượng khách hàng của thương hiệu Blanke có xu hướng đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp hơn, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm mỗi ngày vẫn đang khá “khiêm tốn” do nhu cầu cho các mặt hàng thời trang vẫn chưa thật sự trở lại. Tô Chu (chủ cửa hàng) chia sẻ: “Khách hàng của Blanke là những người thích du lịch và chụp ảnh. Tuy nhiên, các dịch vụ giải trí, du lịch vẫn chưa được kích hoạt trở lại nên khách hàng chưa có nhu cầu để mua sắm nhiều”.

Tìm thấy cơ hội trong khó khăn, cửa hàng thời trang, Blanke đã nhanh chóng ra mắt các sản phẩm mang phong cách thoải mái, đơn giản, có tính ứng dụng cao nhằm phù hợp với sự thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt từ bên ngoài sang tại nhà của người tiêu dùng. Sắp tới, Tô Chu dự định sẽ ra mắt hai bộ sưu tập với hơn 100 sản phẩm thời trang để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa lễ hội cuối năm. Bên cạnh đó, Tô Chu cũng chú trọng phát triển các kênh thương mại điện tử và có những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, nhất là khách hàng trẻ.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 2
Tất cả nhân viên đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và cửa hàng trang bị đầy đủ mã QR, gel rửa tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến

Cũng như nhiều cửa hàng thời trang khác, Nguyễn Thanh Thảo - chủ cửa hàng thời trang Tẻn cho biết nhiều đơn hàng “nằm yên một chỗ” tại các bưu cục suốt nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong thời gian đó, Thanh Thảo đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút và “giữ chân” khách hàng.

Từ ngày 4/10, Tẻn đã mở cửa trở lại nhưng cửa hàng chỉ mở cửa vào 2 ngày cuối tuần và mỗi ca trực chỉ có một nhân viên do tình hình dịch còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K" và trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, mã QR để khách hàng thực hiện khai báo y tế thuận tiện hơn.

TP. HCM: Cửa hàng thời trang ‘tìm cách’ thu hút khách hàng trẻ ảnh 3

Nhiều chương trình khuyến mãi được các cửa hàng đưa ra nhằm thu hút khách hàng trẻ đến cửa hàng.

Đến nay, cửa hàng đã hoạt động được gần một tháng nhưng số lượng đơn hàng vẫn chưa tăng nhiều. Cô chia sẻ: “Hiện tại, mọi thứ vẫn chưa ổn định như thời điểm trước dịch. Hành vi người tiêu dùng có nhiều chuyển biến và họ bắt đầu thắt chặt chi tiêu hơn”.

Thấu hiểu tâm lý người dân vẫn e ngại khi ra đường nên Thảo đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến song song với việc duy trì cửa hàng trực tiếp trong thời gian này. Vốn có kinh nghiệm trong việc bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nên Thảo không quá bỡ ngỡ với hình thức bán hàng này. Bên cạnh chụp ảnh quần áo tại studio như trước đây, Tẻn còn livestream để tư vấn chi tiết và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn thuận tiện hơn.

Cũng như nhiều chủ cửa hàng thời trang khác, Thảo mong muốn các hoạt động du lịch, giải trí sớm trở lại để nhịp sống quay trở lại sự bình thường đúng nghĩa.

MỚI - NÓNG
50 ‘bông hoa’ thanh niên Thái Nguyên tỏa sáng trong hành trình làm theo lời Bác
50 ‘bông hoa’ thanh niên Thái Nguyên tỏa sáng trong hành trình làm theo lời Bác
SVVN - Thiết thực Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình Tuyên dương 50 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác', năm 2025. Những tấm gương tiêu biểu được vinh danh là niềm tự hào của tuổi trẻ toàn tỉnh, là minh chứng sống động cho tinh thần học tập, lao động, cống hiến theo gương Bác Hồ vĩ đại.
Chàng tân kỹ sư phần mềm bước từ phòng lab ra thế giới
Chàng tân kỹ sư phần mềm bước từ phòng lab ra thế giới
SVVN - Hồ Lê Minh Thạch chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày mình trở thành một kỹ sư phần mềm, song chính nền tảng kiến thức vững chắc có được từ RMIT Việt Nam và trải nghiệm với khóa học về khoa học máy tính của Harvard đã dấy lên đam mê lập trình và tiếp thêm sức mạnh để anh theo đuổi sự nghiệp này.

Có thể bạn quan tâm

Con đường trở thành kỹ sư kiểm thử tại công ty ô tô hàng đầu Việt Nam

Con đường trở thành kỹ sư kiểm thử tại công ty ô tô hàng đầu Việt Nam

SVVN - Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật ô tô tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) năm 2024, cũng như nhiều người bạn cùng lớp, Nhâm Nguyễn Nhật Minh đang phấn đấu, dần khẳng định bản thân trong môi trường doanh nghiệp. Hiện, cậu bạn đang đảm nhiệm vị trí kỹ sư kiểm thử tại Hyundai Kefico, công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các thiết bị phụ trợ cho ô tô của Việt Nam và khu vực.
Vẻ đẹp của hoà bình: Hà Nội rực rỡ pháo hoa chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

Vẻ đẹp của hoà bình: Hà Nội rực rỡ pháo hoa chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

SVVN - Tối 22/4, bầu trời Thủ đô bừng sáng với màn pháo hoa tầm cao tráng lệ, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngắm những loạt pháo hoa rực rỡ sắc màu, phía chân trời là dáng vẻ hiện đại của những tòa cao ốc, và ngay dưới ánh pháo hoa, người dân hạnh phúc, sum vầy bên người thân, tạo nên một khung cảnh khiến nhiều bạn trẻ cảm nhận sâu sắc: "Đây chính là vẻ đẹp của hòa bình."
Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ

SVVN - Dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam không chỉ là sự kiện đáng nhớ mà còn là cơ hội để nhiều ý tưởng kinh doanh nở rộ. Trong số đó, nổi bật lên hai xu hướng đang được giới trẻ hào hứng đón nhận: Chụp ảnh lấy liền tại các tiệm Photobooth theo chủ đề lịch sử và trải nghiệm không gian quán cà phê mang đậm màu sắc ngày thống nhất...
Nữ sinh Việt chinh phục học bổng thạc sĩ toàn phần Manaaki tại New Zealand và khát vọng hội nhập quốc tế

Nữ sinh Việt chinh phục học bổng thạc sĩ toàn phần Manaaki tại New Zealand và khát vọng hội nhập quốc tế

SVVN - Nguyễn Phạm Hồng Đào, sinh năm 1997 tại TP.HCM, là gương mặt tiêu biểu trong thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập quốc tế với tinh thần dấn thân và sáng tạo. Tốt nghiệp ngành Công tác xã hội, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, cô từng ghi dấu ấn qua hoạt động xã hội, đối ngoại và các dự án cộng đồng. Hiện Hồng Đào là học viên thạc sĩ Quan hệ quốc tế và Ngoại giao tại Đại học Canterbury (New Zealand) theo học bổng toàn phần Manaaki.