Trung Quốc: Gái trẻ quay cuồng, tự vẫn vì người tình ảo trên mạng

SVVN - Tại quốc gia đông dân này trò chơi tìm bạn gái ảo đang gây sốt và lan tỏa rộng khắp thì trò chơi tìm bạn trai ảo cũng đang làm mưa làm gió trong phái nữ, đặc biệt là những bạn trẻ mơ mộng. Họ quay cuồng trên bàn phím để tìm soái ca của cuộc đời. 

Tất nhiên, hậu quả xấu từ trò chơi này không hề nhỏ, nhiều người bị bệnh tật vì nghiện internet, thậm chí bị lừa đảo…Không ít người thiếu tiền chơi sẵn sàng rao bán trinh hay đẻ thuê để tiếp tục là game thủ. Báo chí từng đưa tin, có người thất vọng tự tử khi soái ca thật không lãng mạn và ngọt ngào như soái ca ảo.

“Mỏ vàng” do đánh trúng tâm lý

Theo ông Xue Yongfeng, một nhà phân tích thị trường ứng dụng điện thoại, thị trường game của Trung Quốc từ lâu đã bị chiếm ưu thế bởi những người đàn ông - do sự phong phú của các ứng dụng "bạn gái ảo" - do đó sự phổ biến của “Love and Producer” (game tìm bạn trai ảo) trở nên khá hợp lý khi đi theo hướng ứng dụng "bạn trai ảo". "Thị trường luôn luôn có nhu cầu về các trò chơi điện tử cho phái đẹp, nhưng họ có xu hướng chọn lọc hơn và ít có khả năng trở nên nghiện chúng hơn nam giới", ông nói. Mặc dù số lượng nam giới chơi game ở Trung Quốc vẫn nhiều gấp 3 lần số phụ nữ, tuy nhiên đã có xu hướng tăng dần đều cả về số và chất lượng của các trò chơi điện tử dành cho phái nữ.

Trung Quốc: Gái trẻ quay cuồng, tự vẫn vì người tình ảo trên mạng ảnh 1 Các soái ca trong game “Love and Producer” (Ảnh: CD).

Sự kiện trò chơi hẹn hò ảo "Love and Producer" đánh bại ngôi vương vững chãi của "Honor of Kings" đã khiến nhiều nhà phát triển game ở thị trường Trung Quốc nhận ra thị trường game dành cho phái nữ là một mỏ vàng, nếu biết cách đánh trúng tâm lý "mê trai đẹp" của chị em. Khi nói đến việc tạo ra một trò chơi nhập vai trực tuyến dành cho phụ nữ, có vẻ như các nhà phát hành game chỉ cần vận dụng các motip cũ kỹ khi đưa ra hàng loạt các nhiệm vụ mang tính lãng mạn kiểu tình yêu cổ tích, đồng thời thêm mắm dặm muối chút "sến sẩm, nóng bỏng". Và điều này đặc biệt đúng với thị trường trò chơi điện tử trực tuyến dành cho phụ nữ Trung Quốc. "Nó giống như một cuốn tiểu thuyết lãng mạn được dẫn chuyện bởi những giọng nói hấp dẫn. Nó thực tế hơn là đọc một cuốn tiểu thuyết ", Shen Junzhi, một sinh viên năm nhất tại Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung tâm của Trung Quốc cho biết.

Sẵn sàng đốt tiền vào trò chơi điện tử

"Đồ họa tinh tế" của trò chơi và "những giọng nói tuyệt vời của bốn nhân vật nam chính" cũng là một sự thu hút lớn với Shen Junzhi, khiến cô không thể rời mắt khỏi trò chơi Love and Producer, được phát triển bởi hãng PapeGame, dành cho hệ máy điện thoại di động, trong đó nữ chính là một nhà sản xuất truyền hình, người phải cứu studio phim của cha mình khỏi bị phá sản bằng cách hồi sinh một chương trình truyền hình.

Khi nhân vật nữ chính tiếp tục công việc của mình, cô sẽ tiếp xúc với những người đàn ông khác nhau, và đối với các game thủ nữ có số lượng đông đảo và đang phát triển của Trung Quốc, đó là nơi mà niềm vui của họ bắt đầu.

Shen không phải là người duy nhất dành lời khen ngợi tuyệt đối cho tựa game lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12/2017. Theo những con số mới nhất, “Love and Producer” - hay Lian Yu Zhi Zuo Ren trong tiếng Quan Thoại - không chỉ vượt qua được danh hiệu đầu bảng của trò chơi Honor of Kings trên bảng xếp hạng game miễn phí của cửa hàng Apple, mà còn trở thành trò chơi được nhắc đến nhiều nhất trên Weibo - Twitter phiên bản Đại Lục. "Phụ nữ đặc biệt ưa thích các trò chơi di động dễ thao tác, dễ tạo cảm giác thư giãn và những trò chơi khiến họ có cảm giác nữ tính hơn", Tan nói.

Mặc dù ngay cả với các trò chơi "nam tính" khác, như “Honor of Kings”, số lượng phụ nữ cũng đang tăng dần.

Ông nói: "Với sự phát triển nhanh chóng của các trò chơi di động, tầm quan trọng của các game thủ nữ dự kiến sẽ tăng đáng kể trong tương lai. Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn iResearch ở Bắc Kinh, phụ nữ chiếm 34% tổng số game thủ trên Trung Quốc đại lục vào năm 2019, và con số đó đã tăng lên khoảng một nửa trong phân khúc các trò chơi nhắm tới mục tiêu đặc biệt làm riêng cho phái nữ, như game “Miracle Nikki” hay “Xian Xia Love 3” . Tan cho biết, một lý do khác cho sự thành công của “Love and Producer” là công ty PapeGames, có trụ sở tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô của miền đông Trung Quốc, đã có thành tích xuất sắc trong việc sản xuất các trò chơi trước đó cho phụ nữ, đặc biệt là series “game Nikki”. Không phải tình cờ khi mà công ty này đã chọn những diễn viên hàng đầu Trung Quốc như Bian Jiang, A Jiang và Xia Lei để lồng tiếng cho các nhân vật nam chính soái ca ngôn tình của những trò chơi này.

Trung Quốc: Gái trẻ quay cuồng, tự vẫn vì người tình ảo trên mạng ảnh 2 Nhiễu nữ game thủ mê muội vì trò chơi (Ảnh: CD).

"Bốn nhân vật nam giới là những hình mẫu khác nhau nhắm vào các kiểu phụ nữ khác nhau, vì vậy tất cả đều được yêu mến, không bởi chị này thì bởi cô kia", Wen Zhou, một sinh viên đại học năm thứ nhất và là fan của trò chơi mới này phát biểu.

"Tôi không có bạn trai, vì vậy tôi hạnh phúc khi có mối quan hệ với một người bạn trai ảo".

"Ngoài ra, tôi là một người ưa nghe những giọng nói ngọt ngào, vì vậy tôi thích trò chơi này, khác với những người khác thường nhận được cuộc gọi điện thoại và nhận được tin nhắn WeChat từ người yêu". Wen đã đề cập đến một trong những tính năng chính của Love and Producer - được mô tả bởi nhà phát triển như là một trò chơi "duy trì mối quan hệ siêu thực" - cho phép người chơi "tương tác" với các nhân vật qua điện thoại và thông qua ứng dụng truyền thông xã hội. Trong khi trò chơi là miễn phí để tải về, các tiện ích khác nhau có sẵn được rao bán kèm theo lại được tiêu thụ chóng mặt. Trong tuần đầu tiên sau khi phát hành, trò chơi đã được ước tính thu về trung bình 300.000 nhân dân tệ (46.300 USD) một ngày, trích dẫn từ một nguồn thông tin nội bộ không nêu tên trong ngành.

Wen cũng nói rằng cô đã chi hơn 100 nhân dân tệ cho trò chơi này - để mua một số vật phẩm ảo giúp bạn hoàn thành trò chơi - đồng thời cũng ước tính rằng cô sẽ phải mất khoảng 16.000 NDT nếu muốn phá đảo lãng mạn theo kiểu "chơi game nạp thẻ". Điều này cho thấy đã tới lúc ngay cả phái nữ cũng sẵn sàng đốt tiền vào trò chơi điện tử như bất cứ  game thủ nam nào, miễn là nhà sản xuất biết đánh trúng thị hiếu mà thôi.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.