Tuyển sinh 2021: Không để nhiễu thông tin, làm ảnh hưởng thí sinh

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Bộ GD - ĐT vừa có công văn gửi các cơ sở đào tạo đại học, các trường cao đẳng đào tạo ngành Giáo dục Mầm non về việc rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non và trình độ đại học năm 2021.

Theo đó, đối với hình thức đào tạo chính quy, các trường phải công khai đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường ít nhất trước 15 ngày trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển; đồng thời, các trường phải khai báo dữ liệu liên quan tới các điều kiện tuyển sinh lên cổng thông tin của Bộ GD - ĐT trước ngày 31/3.

Bộ GD - ĐT cũng chỉ rõ, việc khai báo thông tin đề án chỉ thực hiện sau khi đã hoàn thành khai báo chỉ tiêu vào Hệ thống báo cáo chỉ tiêu giáo dục đại học (địa chỉ: http://chitieu.moet.gov.vn) và hoàn thành khai báo thông tin tuyển sinh năm 2021 vào Phần mềm Quản lý thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh (trang Nghiệp vụ http://nghiepvu.thituyensinh.vn).

Do đó, Bộ GD - ĐT yêu cầu các trường phải đảm bảo tuyệt đối chính xác, thống nhất các thông tin tuyển sinh khai báo trong trang nghiệp vụ với các thông tin trong thông báo tuyển sinh, Đề án như mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu xét truyển, tiêu chí phụ… Việc để sai sót trong khâu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của thí sinh, đến công tác tuyển sinh của hệ thống.

Tuyển sinh 2021: Không để nhiễu thông tin, làm ảnh hưởng thí sinh ảnh 1 Tuyển sinh 2021: Không để nhiễu thông tin, làm ảnh hưởng thí sinh.

Các trường phải thống nhất sử dụng các danh mục trong công tác tuyển sinh: Danh mục ngành, danh mục mã tổ hợp xét tuyển, danh mục mã trường THPT, danh mục khu vực ưu tiên; các danh mục này được Bộ GD - ĐT đăng tải trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD - ĐT.

Bộ cũng nêu rõ, các trường có yêu cầu tiêu chí phụ, sơ tuyển trong tuyển sinh như đưa ra mức điểm quá trình học tập bậc THPT, học lực, hạnh kiểm… phải có giải pháp để kiểm soát được các thông tin này trước khi đưa vào hệ thống xét tuyển lọc ảo, tuyệt đối tránh tình trạng do các quy định này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi tổ chức xét tuyển.

Thủ trưởng nhà trường chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của đề án tuyển sinh và các thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của nhà trường với Bộ GD - ĐT, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan theo quy định và theo yêu cầu; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều kiện tuyển sinh, các điều kiện bảo đảm chất lượng, tính đầy đủ, chính xác của đề án.

Đối với các trường có yêu cầu tiêu chí phụ, phải có giải pháp để kiểm soát được các thông tin này trước khi đưa vào hệ thống xét tuyển lọc ảo. Các trường tuyệt đối tránh tình trạng do các quy định này mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi tổ chức xét tuyển.

Bộ GD - ĐT cũng thông báo, năm nay sẽ bổ sung tiếng Hàn vào danh mục các thứ tiếng được sử dụng để thi tốt nghiệp THPT của môn Ngoại ngữ, vì thế, các trường có thể bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Hàn để xét tuyển.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm không gian thực hành, nghiên cứu khoa học 'triệu đô' tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)

Trải nghiệm không gian thực hành, nghiên cứu khoa học 'triệu đô' tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)

SVVN - Trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) có hệ thống các phòng thí nghiệm, thực hành "triệu đô" dành cho sinh viên. Cùng chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong tới trải nghiệm không gian được ví là "thiên đường" nghiên cứu dành cho sinh viên.
Điểm chuẩn ngành Truyền thông Đa phương tiện, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) vẫn thuộc tốp cao nhất

Điểm chuẩn ngành Truyền thông Đa phương tiện, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) vẫn thuộc tốp cao nhất

SVVN - Hội đồng tuyển sinh trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện các phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2024. Đứng đầu trong số này là Truyền thông Đa phương tiện, có điểm chuẩn bằng phương thức xét điểm Đánh giá năng lực, với 963 điểm.