Huỳnh Lâm San San |
Mảng kinh doanh làm đẹp hiện nay cho thấy xu hướng phát triển mạnh mẽ, bởi nhu cầu được đẹp hơn không chỉ là của phái nữ mà còn xuất hiện nhiều ở nam giới. Vì vậy sự cạnh tranh giữa các trung tâm, cơ sở về giá và dịch vụ cũng diễn ra sôi nổi. Còn San San, nên duyên với ngành làm đẹp cũng bởi bản thân yêu thích cái đẹp từ thuở bé, từ lâu cô đã tích cực tìm tòi học hỏi sâu về ngành thẩm mỹ.
Tâm của người làm nghề tư vấn thẩm mỹ rất quan trọng |
Hiện, là một quản lý và chuyên viên tư vấn thẩm mỹ cho khách hàng San San cho rằng: “Khi làm nghề này cái tâm của người tư vấn rất quan trọng. Bởi đứng giữa lợi ích của trung tâm khi bán được nhiều dịch vụ và việc tư vấn trúng, tư vấn đúng cái mà bản thân khách hàng cần là điều được xem trọng hơn cả. Đó còn là uy tín và sự bền bỉ với công việc của chính người làm nghề.”
Cô đưa ra 3 yếu tố để xác định được nơi bạn có thể trao gửi niềm tin với một viện thẩm mỹ |
Nhiều bạn trẻ hiện nay khi tiếp cận với thẩm mỹ thì thường có 2 xu hướng. Một là mong muốn cải thiện và điều chỉnh trên chính đường nét sẵn có của bản thân nhưng chưa chắc đã tìm được cơ sở thực sự uy tín. Hai là thích theo xu hướng nước ngoài “Đập đi xây lại” thay đổi toàn bộ đường nét trên gương mặt, điều này vừa mạo hiểm lại tạo nên một hình mẫu đại trà, khiến San San nhận thấy trách nhiệm của người làm đẹp cho mọi người chính là ở đây. Cô đưa ra 3 yếu tố để xác định được nơi bạn có thể trao gửi niềm tin với một viện thẩm mỹ: Một là người tư vấn cho bạn biết được điều bạn thực sự cần thay đổi là gì; Hai là đưa ra được phác đồ cũng như liệu trình rõ ràng đến khi đạt kết quả; Ba là có được sự cam kết về tỷ lệ % là bao nhiêu sau khi có kết quả liệu trình.
Đứng trước lợi ích về doanh thu không một cơ sở nào lại không mong muốn |
Khi được hỏi nếu khách hàng đã đạt ngưỡng thẩm mỹ tốt nhất rồi nhưng bản thân vẫn muốn chỉnh sửa, vậy là một chuyên viên tư vấn bạn sẽ làm gì? San San không ngần ngại trả lời rằng: “Đứng trước lợi ích về doanh thu không một cơ sở nào lại không mong muốn nhưng để có được được hiệu quả cao nhất, cũng như đảm bảo tính an toàn thì chuyên viên sẽ đưa ra những cảnh báo cho khách hàng. Việc tạo uy tín tới khách hàng thực sự để khách hàng tin tưởng giới thiệu những khách hàng khác là điều rất quan trọng.” Có những người luôn ám ảnh rằng bản thân cần chỉnh sửa thêm, theo San San đó là ảnh hưởng về mặt tâm lý; cũng như sự cầu toàn và mong muốn hoàn hảo quá mức. Vậy nhưng bản thân người tư vấn phải nắm vững nguyên lý và đưa ra những lời khuyên chính xác về sự can thiệp tiếp theo chính là tính duy trì chăm sóc trên những gì đã làm.
Chăm sóc để duy trì nét đẹp là điều cần thiết sau thẩm mỹ |
Những năm qua tình hình dịch COVID-19 khiến ngành làm đẹp bị coi là ngành không thiết yếu và những trung tâm, cơ sở như của San San bị ảnh hưởng rất nhiều. Đẩy mạnh chiến dịch kinh doanh online đối với mặt hàng mỹ phẩm điều trị tại nhà được xem là bước đi "cầm chừng" trong thời điểm này. Bên cạnh đó gửi các chuyên viên điều trị và kỹ thuật viên tới nhà để theo dõi và thăm khám cho khách hàng, đó cũng là cách để San San giữ khách và đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn ở 1 số dịch vụ đặc thù và nhân viên không bị thụ động, sản phẩm không bị tồn kho.
Để đảm bảo duy trì cầm cự San San cũng phải huy động nguồn thu nhập khác của bản thân. “Dù rất khó khăn chật vật nhưng khi đủ lòng quyết tâm yêu thích ngành nghề của mình và chỉ việc phải tin vào chính mình và bước tiếp, điều đó giúp mình vượt qua tất cả sóng gió” – San san tâm sự.
Trong tương lai San San sẽ học thêm về các khóa tiêm và tìm hiểu các công nghệ máy móc hiện đại nhất của ngành thẩm mỹ, để đem lại nhiều dịch vụ mới hữu ích, cũng như nâng cao trình độ bản thân. San San cũng mong muốn các bạn trẻ hãy tìm hiểu kĩ và hiểu đúng hơn về thẩm mỹ, cũng như sau khi thực hiện sẽ tự tin hơn với nét đẹp đã được cải thiện. Chỉ cần làm đúng, đủ, không quá nhiều, bản thân hãy biết kiểm soát. Mong mỗi một khách hàng đều có thể mang một gương mặt có vẻ đẹp thuần khiết nhất, mang chính bản sắc của họ chứ không phải một hình mẫu nào khác.