Tạo “thương hiệu cá nhân”
Thương hiệu cá nhân là một khái niệm chỉ việc một người tạo được hình ảnh, ấn tượng của bản thân trong mắt người khác hoặc là giúp người khác nhận biết về bạn. Mỗi ứng viên khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân thì rất dễ dàng tăng sự nhận diện về mình đối với các nhà tuyển dụng ở Biên Hòa, Bình Dương, TPHCM... Đó là lí do giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển việc làm vì họ biết bạn là ai, bạn có thể làm gì với vị trí này.
Có nhiều phương thức hơn để xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành, trong lĩnh vực của mình. Quan trọng đầu tiên là luôn luôn học hỏi để tạo ra giá trị thiết thực và thành tựu cho bản thân. Hơn nữa trong thời đại công nghệ phát triển, bạn dễ dàng hơn để xây dựng các kênh riêng cho mình để chia sẻ từ hình ảnh đến nội dung bổ ích cho cộng đồng. Chẳng hạn như xây dựng trang blog, website cá nhân, tạo nhóm kết nối và chia sẻ từ nhiều thành viên trong ngành…
Khi bạn đã có thương hiệu cá nhân, những nhà tuyển dụng cùng tần số chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội cho bạn chọn lựa. Nếu bạn chưa chú ý đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân từ trước đó, thì giờ đây hãy cập nhật và làm mới lại các trang cá nhân của bạn nhé.
Chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm và thành tựu
Hầu như bất kì nhà tuyển dụng nào cũng muốn nghe ứng viên chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm và thành tựu của họ. Lí do là hai yếu tố này là cơ sở quan trọng giúp đánh giá mức độ đảm nhận công việc có hiệu quả hay không cho một vị trí mới. Nhà tuyển dụng sẽ yên tâm hơn khi giao việc cho người đã có kinh nghiệm và có thành tích đáng kể trong công việc trước.
Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc và có một vài thành tựu thì đừng ngại ngần mà nên chia sẻ cụ thể trong buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm cộng và tất nhiên tăng cơ hội trúng tuyển công việc mà mình mong chờ. Ví dụ như bạn đã làm việc 2 năm trong lĩnh vực này; giúp công ty tăng trưởng doanh thu; bạn tìm kiếm được một số khách hàng tiềm năng; một bản kế hoạch bạn sáng tạo được đánh giá tốt hay bạn là nhân viên xuất sắc của năm… Tất cả những điều này là “vũ khí” tuyệt vời giúp bạn có thể vượt qua các ứng viên khác chinh phục hoàn toàn nhà tuyển dụng khó tính.
Thể hiện tố chất phù hợp với ngành nghề
Điều này có nghĩa là khi bạn ứng tuyển một vị trí thì cần thể hiện sự phù hợp với ngành nghề đó, từ trang phục, phong cách bên ngoài và đặc biệt nhất là tố chất bên trong của bạn.
Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ để ý ứng viên qua hành động, ứng xử, phong thái giao tiếp và cả cách tư duy, giải quyết vấn đề được đặt ra để từ đó đánh giá tố chất ứng viên.
Tất nhiên bất kì nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá cao “sự phù hợp” của bạn với công việc. Nếu thể hiện cho họ thấy được điều này thì bạn đã thành công phần nào.
Thể hiện sự sẵn sàng gắn bó lâu dài
Nhà tuyển dụng có xu hướng muốn tiếp nhận những ứng viên có mục tiêu gắn bó lâu dài chứ không phải xem công việc như là bước đệm tạm thời. Vì vậy trong cuộc phỏng vấn, khi chia sẻ về mục tiêu, bạn nên lưu ý nhấn mạnh nguyện vọng được gắn bó lâu dài với công việc, với công ty đang ứng tuyển. Không nên kể lể quá “thật thà” về những dự định riêng của bản thân hoặc một điều bạn khao khát thực hiện nhưng chưa có cơ hội. Nhà tuyển dụng sẽ hiểu rằng bạn chọn công việc như một kế hoạch trước mắt, khi có cơ hội bạn sẽ rời đi để xây dựng mục tiêu riêng của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm và chọn được một đơn vị tuyển dụng uy tín rồi thì nhanh bắt tay vào việc chuẩn bị hồ sơ và các điều kiện tốt nhất để “chào sân” nhà tuyển dụng. Bất kể ngành nghề của bạn là gì, bạn cần tạo được độ uy tín cho thương hiệu cá nhân của mình. Những yếu tố như kinh nghiệm trong ngành, thành tựu đạt được cũng như tố chất của bạn… sẽ giúp định hình được bạn là ai, bạn có phải là một ứng viên tiềm năng mà công ty cần chọn lựa. Học hỏi và áp dụng 4 tips trên phần nào giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển việc làm. Chúc bạn thành công.