Bạn trẻ hào hứng khi nhiều nhà hàng Việt nhận được sao Michelin

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Sau thời gian dài khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng các quán ăn ngon nổi tiếng ở Việt Nam, tối 6/6, các quán ăn đạt danh hiệu Michelin Guide đã chính thức được công bố tại Hà Nội. Nhiều nhà hàng Việt Nam được lọt vào danh sách đã là chủ đề được bàn luận sôi nổi của nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội.

Được biết, từ 1/12/2022, các thẩm định viên đã đến Hà Nội và TP. HCM để tìm ra các quán ăn ngon nhất tại hai địa danh này của Việt Nam. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, đầu bếp tay nghề cao đến từ nhiều quốc gia.

Michelin hiện được xem là một trong những cẩm nang ẩm thực danh giá trên thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua việc xếp “sao”. 'Sao Michelin' được xem là một biểu tượng danh giá trong làng ẩm thực thế giới, thứ mà bất kì một nhà hàng nào cũng mong muốn có được. Một sao dành cho những “nhà hàng rất tốt so với mặt bằng chung”. Hai sao là “Nhà hàng có chất lượng nấu nướng xuất sắc”. Ba sao (cao nhất) đánh giá “Nhà hàng có phong cách ẩm thực đặc biệt nhất và hoàn toàn bõ công để thực khách khắp nơi tìm đến thưởng thức”. Có thể xem những nhà hàng được trao tặng đến sao thứ 3 chính là đỉnh cao của ẩm thực. Những nhà hàng Việt được chọn có thể xem như là sự ghi dấu của ẩm thực Việt Nam đối với ẩm thực thế giới.

Bạn trẻ hào hứng khi nhiều nhà hàng Việt nhận được sao Michelin ảnh 1
Những nhà hàng Việt Nam được vinh danh vào tối 6/6. (Ảnh: VOV)

Nhiều bạn trẻ hứng thú với việc nhà hàng Việt Nam được vinh danh với danh hiệu quý giá này. Nguyễn Lê Minh (trường ĐH Kinh tế TP. HCM) chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi biết thương hiệu ẩm thực Việt Nam được nhận sao Michelin, vì đây là một danh hiệu có giá trị. Đó cũng chính là bước ngoặt cho nhà hàng cũng như sự bắt đầu của ẩm thực Việt Nam trên con đường vươn ra ẩm thực thế giới. Tuy nhiên, mình nghĩ, đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức đối với các nhà hàng. Cơ hội để nhiều người biết hơn đến tên tuổi, thách thức vì phải luôn thay đổi để xứng đáng với danh hiệu này”.

Bạn trẻ hào hứng khi nhiều nhà hàng Việt nhận được sao Michelin ảnh 2
Hà Lý Diệu Thảo (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng).

Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ còn đòi hỏi nhà hàng Việt Nam phải nâng tầm thương hiệu. Hà Lý Diệu Thảo (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng) cho biết: “Danh hiệu này tuy uy tín nhưng nó cũng là “con dao hai lưỡi” với các nhà hàng. Mình nghĩ, nó dễ dàng đưa nhà hàng “lên mây” về tên tuổi cũng như doanh thu nhưng cũng có thể là điểm bắt đầu để nhà hàng tụt dốc. Đòi hỏi các nhà hàng phải giữ được sự nghiêm ngặt trong khâu tuyển chọn thực phẩm, phục vụ khách hàng… Mình tin, đây cũng chính là những điều một người trẻ như mình hay khách hàng quan tâm khi ghé đến một nhà hàng vừa được danh hiệu Michelin”.

"Để thực khách có thể quay trở lại với nhà hàng của mình, không chỉ riêng các nhà hàng vừa được danh hiệu danh giá này mà tất cả các nhà hàng đều phải có sự đầu tư từ bên trong lẫn bên ngoài, mang đến cho khách hàng những món ăn chất ngon mắt, ngon miệng, chất lượng. Chính nhà hàng sẽ là nhân tố quyết định sự tồn tại của mình trên thị trường thương hiệu ẩm thực Việt Nam", Hà Lý Diệu Thảo chia sẻ thêm.

Tiêu chuẩn đánh giá để các nhà hàng nhận được sao Michelin dựa trên các yếu tố:

- Chất lượng nguyên liệu phải “tươi, sạch, ngon”, không đồng nghĩa với thức ăn đóng hộp hay để qua đêm.

- Chất lượng món ăn, bao gồm hương vị hoàn hảo, trang trí bắt mắt và có nét riêng biệt so với món đó của các nhà hàng khác. Không chỉ riêng lẻ một món ăn nào đó mà tất cả thực đơn nhà hàng đều phải đáp ứng tiêu chí này.

- Các yếu tố ngoại cảnh như phong cách nhà hàng, thái độ nhân viên phục vụ, âm nhạc, nhiệt độ xung quanh,…

- Tuy nhiên, đánh giá này không liên quan đến trang trí nội thất hay chất lượng dịch vụ. Bằng chứng là có những quán ăn bình dân vẫn nhận được ngôi sao Michelin.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

SVVN - “Bống Chè Bưởi” là biệt danh của cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Năm 10 tuổi, Bảo Ngọc được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình “Mặt trời bé con” với hình ảnh cô bé đến từ Tuyên Quang biết kinh doanh món chè bưởi như người lớn. Đến nay, Bảo Ngọc đã nấu chè và bán chè được gần 9 năm, dự án “Chè bưởi Bống nấu” của cô bạn còn gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018.
Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.