Bánh gạo Synbiotic đoạt giải Đặc biệt cuộc thi ‘Food Innovation and Development 2024’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trải qua 2 phần thi tranh tài căng thẳng ở vòng Chung kết 1 và 2, dự án Bánh gạo Synbiotic của nhóm sinh viên trường ĐH Công Thương TP. HCM đã xuất sắc giành giải Đặc biệt (50 triệu đồng) tại cuộc thi ‘Food Innovation and Development 2024’.

Food Innovation and Development 2024’ là cuộc thi do trường ĐH Công Thương TP. HCM phối hợp cùng Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực - Thực phẩm Việt Nam (VAFoST), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và các đơn vị tổ chức.

Với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành thực phẩm”, cuộc thi đã thu hút 486 sinh viên từ 27 trường trên cả nước, mang đến 122 ý tưởng đột phá, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Sau 6 tháng nỗ lực và tranh tài, vòng Chung kết đã chứng kiến những màn trình bày và kế hoạch kinh doanh xuất sắc từ các đội thi hàng đầu. Ngoài giải Đặc biệt thuộc về dự án Bánh gạo Synbiotic của nhóm sinh viên trường ĐH Công Thương TP. HCM, Ban Tổ chức còn trao giải Nhất bảng Các sản phẩm tốt cho sức khỏe (25 triệu đồng); giải Sản phẩm giải quyết thách thức từ doanh nghiệp (20 triệu đồng) và giải Gian hàng thực tế ảo được bình chọn nhiều nhất (3 triệu đồng).

Bánh gạo Synbiotic đoạt giải Đặc biệt cuộc thi ‘Food Innovation and Development 2024’ ảnh 1

Bánh gạo Synbiotic đoạt giải Đặc biệt cuộc thi ‘Food Innovation and Development 2024’.

Bánh gạo Synbiotic đoạt giải Đặc biệt cuộc thi ‘Food Innovation and Development 2024’ ảnh 2

Đại diện nhóm nghiên cứu giành giải Đặc biệt cho biết ưu điểm nổi trội bánh gạo Synbiotic chính là giàu hàm lượng tinh bột kháng. Nhóm đã kết hợp những loại gạo giàu tinh bột kháng như gạo cẩm, gạo huyết rồng, gạo IR504 và lợi khuẩn để tạo nên sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Cũng theo nhóm, đối với những người đang ăn kiêng, tinh bột kháng của sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm lượng tinh bột trong chế độ ăn mà vẫn duy trì cảm giác no. Ngoài ra, tinh bột kháng giúp tăng cường sức khỏe đường ruột cho người dùng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.