Trần Hưng Thịnh (sinh năm 2002), thường được mọi người biết đến với nghệ danh là Tmaccus, hoạt động nghệ thuật với vai trò là một Rapper. Ngoài ra, Thịnh còn tham gia một số hoạt động kinh doanh và là nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.
Trần Hưng Thịnh (sinh năm 2002), thường được mọi người biết đến với nghệ danh là Tmaccus, hoạt động nghệ thuật với vai trò là một Rapper. |
Sinh ra ở thành phố biển Nha Trang, vào những năm còn ngồi ghế nhà trường, Thịnh thường tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Cậu biết đến âm nhạc Underground từ những năm 2010 qua những người anh. Từ những bản hit của nhóm nhạc Ladykillah, cho đến những bản rap “gai góc” của bội đôi BRay, YoungH đã đưa Thịnh đến con đường Rap – Hip hop. Năm 16 tuổi (2018), Thịnh cùng một người bạn đã viết và cho ra mắt bài nhạc đầu tiên của bản thân, và nhiều bài sau đó. Ở những bài nhạc đầu tiên, Thịnh đã nhận được rất nhiều đánh giá từ phía cộng đồng Rap – Hip hop. Đa phần bài hát của Thịnh đều bị “chê” và không được đón nhận. Tuy nhiên, cũng từ những lời “chê”, lời khuyên của mọi người ở thời điểm đó, bản thân Thịnh đã học hỏi được rất nhiều điều và cải thiện âm nhạc của bản thân. Từ phong cách âm nhạc, nội dung bài hát cho đến việc nâng cao vốn từ và áp dụng vào các kĩ năng trong dòng nhạc Rap – Hip hop. Dần dần, âm nhạc của Thịnh đã được mọi người đón nhận nhiều hơn. Và sau đó là có cơ hội được tham gia và hoạt động cùng với cộng đồng Hip hop tại Nha Trang.
Thịnh còn là nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. |
Năm 2018 - 2019, phong trào “Sneakerhead” ở Việt Nam bùng nổ mạnh. Nhờ đó mà Thịnh cũng bén duyên với nghề bán quần áo và sneaker trên Facebook. Việc tham gia vào hội nhóm Hip hop ở Nha Trang cũng đã trở thành một bước tiến lớn đưa Thịnh đến với con đường kinh doanh như hiện tại. Được anh em, bạn bè ủng hộ, vậy nên công việc kinh doanh cũng từ đó phát triển hơn. Đến đầu năm 2020, phong trào “Sneakerhead” dần lắng xuống, thay vào đó là dịch bệnh COVID-19 lan rộng ở Việt Nam. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, công việc bán hàng của Thịnh lúc đó gặp rất nhiều khó khăn. Đến tháng 7 năm 2020, cậu bạn buộc phải dừng lại toàn bộ công việc kinh doanh của bản thân.
Thịnh chia sẻ: “Khi mọi việc kinh doanh dừng lại, bản thân mình cảm thấy rất buồn và stress. Tuy nhiên, may mắn là mình còn có âm nhạc, đa phần là mượn âm nhạc để trải lòng. Vậy nên ở thời điểm này, mình cũng cho ra được nhiều sản phẩm hơn. Và đây cũng là khoảng thời gian mình dành rất nhiều tâm huyết cho âm nhạc và cải thiện bản thân nhất”.
Biết đến âm nhạc Underground từ những năm 2010, Thịnh bén duyên với con đường Rap – Hip hop và hoạt động, cho ra sản phẩm đầu tiên vào năm 16 tuổi. |
Vào năm 2021, Thịnh bắt đầu lại công việc kinh doanh và hoạt động song song với đam mê âm nhạc. Sau đó, cậu bạn có duyên được học hỏi và làm việc cùng CEO Hoàng Học - CEO chuỗi các cửa hàng túi, ví thuộc top 10 các cửa hàng lớn nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam. Nhờ những kiến thức và kinh nghiệm được trau dồi, Thịnh đã phối hợp cùng với một nhãn hàng, nhà phân phối mỹ phẩm lớn ở Việt Nam. Vào tháng 7 năm 2021, dù thời điểm dịch COVID-19 đang rất “nóng” và nhạy cảm, nhưng với sự cố gắng và một phần may mắn của bản thân, Thịnh cùng cả team đã đưa được cửa hàng lên “Top 6 Cửa hàng lớn nhất” về ngành Chăm sóc sắc đẹp trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam. Song song đó, Thịnh còn tham gia casting cho chương trình Rap Việt mùa 2 và tham gia các “Challenge Rap” trên các diễn đàn Hip hop tại Việt Nam. Cột mốc đáng nhớ nhất của Thịnh chính là lọt Top 20 trong Challenge Rap mang tên “Muzik Dập Dịch”, được khởi xướng bởi Space Speaker - nhóm nhạc Underground thành công nhất tại Việt Nam ở thời điểm này.
Những khó khăn đến bên Thịnh khiến cậu bạn có những lúc cảm thấy rất buồn và stress. |
Hiện tại về công việc kinh doanh, Thịnh vẫn đang phối hợp cùng nhiều nhãn hàng để xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp trên các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam. Và dù tự nhận con đường âm nhạc của bản thân vẫn chưa có điểm bứt phá quá nổi bật, tuy nhiên Thịnh vẫn đã và đang tiếp tục, ấp ủ một EP (Extended Play Record hay Extended Play) sẽ ra mắt mọi người trong thời gian sắp tới.
Ước mơ lớn nhất của Thịnh là thành lập được một chuỗi cửa hàng thời trang mang thương hiệu riêng của bản thân trên các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam. Tiếp đó là mong muốn EP sắp tới của bản thân sẽ được mọi người đón nhận nhiều hơn. Qua âm nhạc sẽ truyền tải một nguồn năng lượng mới, tươi trẻ đến cho mọi người và có một bài Hit “để đời”.
Với sự cố gắng và một phần may mắn, Thịnh đã vượt qua hết mọi khó khăn và có được một số thành công nhất định cho bản thân, cậu bạn mong muốn truyền tải nguồn năng lượng đến cho mọi người qua các sản phẩm âm nhạc. |
Sau những trải nghiệm, vui có, buồn có, qua nhiều cung bậc cảm xúc, có hai câu nói Thịnh hay nói đùa là hai câu thần chú, luôn đi cùng với Thịnh, giúp Thịnh có thêm nhiều động lực vượt qua: “Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, quan trọng chúng ta không bỏ cuộc” và “Đầu tư vào bản thân là việc đầu tư hiệu quả nhất”.