Chắp cánh sáng tạo và đổi mới hậu COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Triển lãm doanh nghiệp cựu sinh Úc 2021 ( Australian Alumni Business Expo 2021 ) sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong hai ngày 18 -19/11/2021 trên nền tảng trực tuyến với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng.
Chắp cánh sáng tạo và đổi mới hậu COVID-19 ảnh 1

Mô hình Triển lãm doanh nghiệp cựu sinh Úc 2021 trên nền tảng trực tuyến.

Triển lãm do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức, kết hợp cùng với Đại sứ quán Úc, Chương trình Cựu sinh Úc tại Việt Nam và Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam (VFCD).

Với chủ đề Chắp cánh sáng tạo và đổi mới tại Việt Nam, triển lãm sẽ mang đến các giải pháp sáng tạo mới nhất từ 40 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc 14 lĩnh vực đa dạng khác nhau từ công nghệ, sản xuất, dịch vụ, bán lẻ, năng lượng, nông nghiệp, y tế, văn hóa, doanh nghiệp xã hội,…

Một số mô hình doanh nghiệp đầy cảm hứng cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm như mô hình doanh nghiệp xã hội nhận được giải thưởng của Google HopeBox, mô hình sáng tạo bền vững được UNESCO công nhận VUN ART và Trải nghiệm lái xe Lexus với giải pháp VR do JK Technologies cung cấp.

Theo Ông Phạm Hữu Hoàng, Quản lý phòng Quan hệ Cựu sinh viên tại Đại học RMIT, có khoảng 70.000 người Việt đã tốt nghiệp từ các chương trình giáo dục của Úc và là lực lượng lao động có kiến thức, tay nghề cao và tác động mạnh mẽ đến việc duy trì tăng trưởng kinh tế của đất nước và phát triển xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

“Triển lãm doanh nghiệp cựu sinh Úc 2021 hướng tới mục tiêu kết nối và thúc đẩy sự hợp tác giữa các cựu sinh viên Úc với các cộng đồng doanh nghiệp rộng lớn ở Việt Nam cũng như trong khu vực”, Ông Hoàng chia sẻ.

Chắp cánh sáng tạo và đổi mới hậu COVID-19 ảnh 2

Không gian kết nối giữa các khách tham quan tại Triển lãm.

Chuỗi tọa đàm giúp doanh nghiệp thích ứng trong điều kiện bình thường mới

Triển lãm sẽ mang đến các phiên thảo luận song ngữ được chia sẻ bởi mười bốn chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước về xu hướng đầu tư trong năm 2022, thúc đẩy chuyển đổi số hậu COVID-19 hay cơ hội chuyển mình cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Sự trỗi dậy của các phương tiện kỹ thuật số đã trở thành xu hướng mới thay đổi cuộc sống chúng ta trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, từ cách làm việc, học tập, giao tiếp, giải trí đến các hoạt động kết nối giao thương. Trong tọa đàm Thúc đẩy chuyển đổi số và cơ hội chuyển mình, các nhà quản lý và điều hành đến từ các công ty công nghệ hàng đầu sẽ đưa ra những lời khuyên về thúc đẩy quá trình số hoá của doanh nghiệp một cách hiệu quả và giúp tối ưu hoá chiến lược kinh doanh trong thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Bán lẻ được xem là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 và các doanh nghiệp đang phải tìm cách phục hồi tăng trưởng sau đại dịch. Tọa đàm Chắp cánh sáng tạo trong lĩnh vực bán lẻ sẽ mang đến những góc nhìn từ tổng quan đến chi tiết về những bí quyết đằng sau thành công của 30Shine, tiNiWorld, GS25, và đặc biệt là Seedcom – tập đoàn quản lý nhiều thương hiệu nổi tiếng như The Coffee House, HNOSS, Juno, vv.

Chắp cánh sáng tạo và đổi mới hậu COVID-19 ảnh 3

Mười bốn chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước sẽ phân tích và chia sẻ góc nhìn đa dạng thông qua ba buổi tọa đàm trong khuôn khổ Triển lãm.

Mở rộng kết nối và xây dựng kỹ năng trong thế kỷ 21

Cố vấn là hoạt động cần thiết ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, không chỉ trang bị cho giới trẻ định hướng nghề nghiệp mà còn mở rộng mối quan hệ, thiết lập các kỹ năng làm việc hiệu quả.

Các buổi cố vấn với những chủ đề đa dạng như xây dựng kỹ năng lãnh đạo và hợp tác trong môi trường đa văn hóa, chiến lược trên LinkedIn dành cho doanh nhân khởi nghiệp hay các phương pháp thiết kế lấy con người làm trọng tâm,…sẽ mang lại nhiều lời khuyên hữu ích giúp các bạn trẻ nâng cao kỹ năng, định hướng con đường phát triển cá nhân và mở rộng mối quan hệ nghề nghiệp.

Đại diện Chương trình Cựu Sinh Úc tại Việt Nam Bà Đặng Thị Tân Hương hào hứng chia sẻ: “Đây là cơ hội đặc biệt dành cho cựu sinh và cộng đồng, một nỗ lực to lớn từ BTC trong việc kết nối, hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp của cựu sinh trong bối cảnh kinh doanh liên tục thay đổi”.

Đăng ký tham dự tại: https://alumniexpo.com/

MỚI - NÓNG
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
SVVN - Tại Hội thảo định hướng phát triển kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQG TP. HCM tổ chức, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG TP. HCM cho biết, từ năm 2022, kỳ thi sẽ có một số thay đổi để phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.