'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Từ lâu "đi cà phê" đã trở thành thói quen phổ biến của giới trẻ. Sau hơn 2 năm đại dịch, nhu cầu ra ngoài vui chơi và "đi cà phê" của các bạn trẻ tăng lên do trước đó các bạn đã phải ở nhà quá lâu.
'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 1

Mọi người đến các quán cà phê với nhiều mục đích khác nhau như gặp gỡ bạn bè, học bài, làm việc, check-in với không gian quán đẹp lạ hay chỉ đơn giản đến và ngồi đó, gọi một ly cà phê rồi lặng lẽ nhìn dòng người qua lại.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 2
'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 3
'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 4

Sau đại dịch COVID-19 các bạn trẻ có xu hướng đi ra ngoài nhiều hơn, bởi sau một thời gian dài “bị” ở nhà cách ly với thế giới bên ngoài, nhiều bạn “thèm” cảm giác được hòa nhập lại với cuộc sống trước dịch. Những quán cà phê luôn là địa điểm lý tưởng cho mọi người mỗi khi muốn ra khỏi nhà nhưng chưa biết đi đâu.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 5
Những quán cà phê luôn là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ mỗi khi muốn ra khỏi nhà nhưng chưa biết đi đâu.

Thời điểm trước dịch, đối với Nguyễn Đức (22tuổi, Hà Nội), việc ở nhà khá bình thường không đến mức nhàm chán, thế nhưng trải qua những ngày cách ly toàn xã hội, thời gian phải ở nhà khiến cậu bạn vô cùng chán nản và bí bách. Sống tự lập một mình, hàng ngày loanh quanh với bốn bức tường, cậu bạn cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Sau khi tình hình dịch ổn định, Đức tạo thói quen đi ra ngoài nhiều hơn. Địa điểm Đức hay lui đến nhất là các quán cà phê. Bất cứ khi nào rảnh cậu sẽ tìm những quán cà phê để ngồi.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 6
Nguyễn Đức (22tuổi, Hà Nội).

“Khi nghỉ dịch thời gian lâu như vậy, mình cảm thấy cuộc sống như đang ngừng lại. Ở nhà nhiều khiến mình không có tinh thần làm gì cả, nên bây giờ mình chăm đi ra ngoài để bù lại những ngày bị nhốt trong nhà. Công việc của mình liên quan đến viết lách nên mình hay ra ngoài để tìm cảm hứng. Mình chọn đến các quán cà phê làm việc và đọc sách hoặc đơn giản không làm gì cả. So với việc ở nhà thì ngồi cà phê một mình thoải mái hơn”, Đức chia sẻ.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 7

Cũng giống với Đức, Minh Anh (23tuổi, Hà Nội) hình thành có thói quen đi uống cà phê thường xuyên dù cho có bạn bè đi cùng hay không. Cô nàng chỉ hay đến những quán cà phê quen thuộc để ngồi. Đi cà phê với Minh Anh không chỉ đơn giản thưởng thức cốc cà phê hay tận dụng không gian quán để làm việc mà cô bạn còn đang tận hưởng không gian văn hóa của quán.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 8
Minh Anh (23tuổi, Hà Nội).

Không gian ấy bao gồm phong cảnh của quán, đồ uống, cách thức phục vụ và cả những hoạt động của các quan khách khác như nhóm bạn tụ tập trò chuyện râm ran cả một góc quán, đôi bạn đang tỉ tê tâm sự, những bạn sinh viên chăm chỉ chạy deadline,… Đôi khi ngồi gần bàn khác Minh Anh còn nghe được những câu chuyện thú vị ngoài lề.

“Tuy những điều ấy rất nhỏ thôi nhưng đối với mình nó lại mang một sức hút kì lạ. Mọi thứ ở quán cà phê mang cho mình cảm giác mình là một phần của cuộc sống này”, Minh Anh chia sẻ.

Và còn rất nhiều bạn trẻ khác cũng giống như Đức và Minh Anh, "đi cà phê" là để tận hưởng không khí cuộc sống đang vận hành.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

SVVN - “Bống Chè Bưởi” là biệt danh của cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Năm 10 tuổi, Bảo Ngọc được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình “Mặt trời bé con” với hình ảnh cô bé đến từ Tuyên Quang biết kinh doanh món chè bưởi như người lớn. Đến nay, Bảo Ngọc đã nấu chè và bán chè được gần 9 năm, dự án “Chè bưởi Bống nấu” của cô bạn còn gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018.
Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.