'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Từ lâu "đi cà phê" đã trở thành thói quen phổ biến của giới trẻ. Sau hơn 2 năm đại dịch, nhu cầu ra ngoài vui chơi và "đi cà phê" của các bạn trẻ tăng lên do trước đó các bạn đã phải ở nhà quá lâu.
'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 1

Mọi người đến các quán cà phê với nhiều mục đích khác nhau như gặp gỡ bạn bè, học bài, làm việc, check-in với không gian quán đẹp lạ hay chỉ đơn giản đến và ngồi đó, gọi một ly cà phê rồi lặng lẽ nhìn dòng người qua lại.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 2
'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 3
'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 4

Sau đại dịch COVID-19 các bạn trẻ có xu hướng đi ra ngoài nhiều hơn, bởi sau một thời gian dài “bị” ở nhà cách ly với thế giới bên ngoài, nhiều bạn “thèm” cảm giác được hòa nhập lại với cuộc sống trước dịch. Những quán cà phê luôn là địa điểm lý tưởng cho mọi người mỗi khi muốn ra khỏi nhà nhưng chưa biết đi đâu.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 5
Những quán cà phê luôn là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ mỗi khi muốn ra khỏi nhà nhưng chưa biết đi đâu.

Thời điểm trước dịch, đối với Nguyễn Đức (22tuổi, Hà Nội), việc ở nhà khá bình thường không đến mức nhàm chán, thế nhưng trải qua những ngày cách ly toàn xã hội, thời gian phải ở nhà khiến cậu bạn vô cùng chán nản và bí bách. Sống tự lập một mình, hàng ngày loanh quanh với bốn bức tường, cậu bạn cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Sau khi tình hình dịch ổn định, Đức tạo thói quen đi ra ngoài nhiều hơn. Địa điểm Đức hay lui đến nhất là các quán cà phê. Bất cứ khi nào rảnh cậu sẽ tìm những quán cà phê để ngồi.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 6
Nguyễn Đức (22tuổi, Hà Nội).

“Khi nghỉ dịch thời gian lâu như vậy, mình cảm thấy cuộc sống như đang ngừng lại. Ở nhà nhiều khiến mình không có tinh thần làm gì cả, nên bây giờ mình chăm đi ra ngoài để bù lại những ngày bị nhốt trong nhà. Công việc của mình liên quan đến viết lách nên mình hay ra ngoài để tìm cảm hứng. Mình chọn đến các quán cà phê làm việc và đọc sách hoặc đơn giản không làm gì cả. So với việc ở nhà thì ngồi cà phê một mình thoải mái hơn”, Đức chia sẻ.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 7

Cũng giống với Đức, Minh Anh (23tuổi, Hà Nội) hình thành có thói quen đi uống cà phê thường xuyên dù cho có bạn bè đi cùng hay không. Cô nàng chỉ hay đến những quán cà phê quen thuộc để ngồi. Đi cà phê với Minh Anh không chỉ đơn giản thưởng thức cốc cà phê hay tận dụng không gian quán để làm việc mà cô bạn còn đang tận hưởng không gian văn hóa của quán.

'Đi cà phê' để tận hưởng không khí cuộc sống đang được vận hành trở lại ảnh 8
Minh Anh (23tuổi, Hà Nội).

Không gian ấy bao gồm phong cảnh của quán, đồ uống, cách thức phục vụ và cả những hoạt động của các quan khách khác như nhóm bạn tụ tập trò chuyện râm ran cả một góc quán, đôi bạn đang tỉ tê tâm sự, những bạn sinh viên chăm chỉ chạy deadline,… Đôi khi ngồi gần bàn khác Minh Anh còn nghe được những câu chuyện thú vị ngoài lề.

“Tuy những điều ấy rất nhỏ thôi nhưng đối với mình nó lại mang một sức hút kì lạ. Mọi thứ ở quán cà phê mang cho mình cảm giác mình là một phần của cuộc sống này”, Minh Anh chia sẻ.

Và còn rất nhiều bạn trẻ khác cũng giống như Đức và Minh Anh, "đi cà phê" là để tận hưởng không khí cuộc sống đang vận hành.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.
“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.