CP-Meiji luôn không ngừng phát triển và mở rộng tới các thị trường quốc tế, hiện đã có mặt tại 6 quốc gia, và Việt Nam sẽ là thị trường thứ 7 mà tập đoàn đặt chân đến. CP-Meiji và Ikigai tin tưởng vào tiềm năng thị trường Việt Nam với tốc độ tăng trưởng và phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, sức mua và khả năng mua của người tiêu dùng, đặc biệt trên phân khúc cao cấp.
Cho giai đoạn đầu, Ikigai Việt Nam & CP-Meiji đưa ra thị trường ba nhóm sản phẩm chủ đạo: sữa tươi thanh trùng; sữa chua ăn; sữa chua uống với 7 loại bao bì/vị khác nhau. 100% sản phẩm được nhập khẩu nguyên bao bì từ Thái Lan và tập trung phân phối tại chuỗi các cửa hàng bán lẻ, hệ thống uy tín như Vinmart, AEON Mall,…, và các cửa hàng bán lẻ cao cấp.
Tập đoàn CP-Meiji là liên doanh giữa hai Tập đoàn thực phẩm nổi tiếng thế giới CP và Meiji Nhật Bản. Hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng Đông Nam Á, CP-Meiji luôn phát triển dựa trên tiêu chí sản xuất và cung cấp các sản phẩm sữa thanh trùng cao cấp, tươi ngon nhất. CP-Meiji tuân thủ 4 quy tắc: Tất cả các sản phẩm đều sử dụng sữa bò tươi cao cấp; Tập trung vào Nghiên cứu & Phát triển nhằm tạo ra các sản phẩm tân tiến có lợi cho sức khỏe; Đầu tư vào những công nghệ đẳng cấp thế giới để bảo đảm toàn bổ sản phẩm được sản xuất với dây chuyền hiện đại, cao cấp nhất; Chất lượng là không thỏa hiệp.
Với mong muốn thành công trong việc mở rộng thị trường đến Việt Nam, Bà Salilrut Pongpanite, Giám đốc điều hành của CP-Meiji Thái Lan chia sẻ: “CP-Meiji & Ikigai Việt Nam đều tìm thấy tiềm năng của sản phẩm Meiji tại Việt Nam khi mà người dân đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe và chất lượng sống. Với tầm quan trọng của việc thực hiện cam kết đóng góp cho sức khỏe và sự thịnh vượng của người tiêu dùng, cùng quy tắc “chất lượng là không thỏa hiệp”, chúng tôi đặt những yêu cầu của Meiji Nhật Bản làm tiêu chuẩn cho việc tìm kiếm đối tác phân phối tại mỗi thị trường. Ikigai Việt Nam đã cho thấy khả năng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và cam kết trong kinh doanh của Meiji. Hiện tại, chúng tôi đang từng bước hợp tác chặt chẽ cùng Ikigai nhằm mang đến chất lượng và hương vị Nhật Bản cho các sản phấm sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn, và sữa chua uống Meiji, giúp nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam”.
Về phía Việt Nam, Bà Nguyễn Thu Giang, Tổng Giám đốc Ikigai Việt Nam cho biết: “Hơn hai năm qua, Ikigai Việt Nam đã tìm hiểu, phân tích và đeo đuổi dự án: mang nhãn hiệu sữa Meiji về Việt Nam, nhằm bổ sung cho người tiêu dùng trong nước thêm sự chọn lựa mới.” Meiji là nhãn hiệu quốc tế có truyền thống lâu đời và giá trị thương hiệu cao. Tại Nhật Bản, Meiji là nhãn hiệu sữa bán chạy số 1. Tại các nước khác như Thái Lan , Singapore, … Meiji cũng là thương hiệu sữa thanh trùng bàn chạy nhất. “Chúng tôi tin tưởng sự có mặt của Meiji sẽ mang tới thêm những lựa chọn mới trong phân khúc sữa thanh trùng cao cấp cho khách hàng trong nước, đảm bảo về chất lượng sữa tươi nguyên chất cao cấp từ những nguồn sữa uy tín, tinh khiết, cũng như sự đầu tư cho không chỉ nguyên liệu mà còn là quy trình sản xuất. Điểm khác biệt mấu chốt mà Meiji mang tới cho người tiêu dùng bao gồm các sản phẩm được sản xuất từ sữa bò tươi qua công nghệ siêu thanh trùng; hương vị tươi mới, thơm ngon; và quan trọng nhất, chính là hạn dùng lâu hơn mà không cần sử dụng chất bảo quản.”