Học tiếng Anh thời COVID-19 như thế nào cho hiệu quả?

0:00 / 0:00
0:00
Học tiếng Anh thời COVID-19 như thế nào cho hiệu quả?
SVVN - Tại lễ ra mắt sách “Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu” (do Langmaster phát hành) mới đây, nhiều chuyên gia giảng dạy tiếng Anh uy tín trong và ngoài nước đã trả lời câu hỏi: Học tiếng Anh online hay offline hiệu quả hơn?
Học tiếng Anh thời COVID-19 như thế nào cho hiệu quả? ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Hà, Tiến sĩ chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh, Đại học Monash, Úc:

“Học offline mặt đối mặt với giáo viên thì sẽ có hiệu quả hơn. Tuy nhiên trong bối cảnh tình hình thực tế hiện nay thì sự kết hợp giữa online và offline sẽ hiệu quả nhất. Bởi vì khi học online có sự hướng dẫn của giáo viên, học viên sẽ biết được mình cần phải học cái gì và học như thế nào, từ đó học viên tự xây dựng mục đích và thời gian học phù hợp cho mình. Đây là cơ hội rất thuận lợi để học viên phát triển tính độc lập, tự chủ trong học tập, một kĩ năng rất cần thiết cho việc học ngoại ngữ. Khi học online người học sẽ tiếp cận được nhiều nguồn học liệu đa dạng từ các trang web đáng tin cậy để xây dựng, phát triển chương trình học cho mình… Khi bạn học online có người hướng dẫn, có chương trình cụ thể, có mục tiêu, động cơ học rõ ràng thì cũng sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, bản thân tôi thấy học ngoại ngữ thì cần có sự tương tác giữa người học với giáo viên và giữa những người học với nhau, mà sự tương tác này sẽ hiệu quả hơn ở các lớp học offline. Do đó, tôi thấy sự kết hợp giữa dạy-học online và offline là cần thiết và rất hiệu quả cho người học; chúng ta không nên tách online ra khỏi offline”.

Học tiếng Anh thời COVID-19 như thế nào cho hiệu quả? ảnh 2

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ - Học viện Tài chính:

“Cần phân biệt rõ học online ở đây là học qua Zoom như hiện nay hay là học online kiểu sử dụng nền tảng E-learning vì nếu như học online qua Zoom thì nó giống như một lớp học bình thường, chỉ là qua nền tảng Zoom thôi, tức là vẫn có tương tác, nó sẽ khác với việc học những khóa học online với các clip sẵn. Tuy nhiên, dù học bằng cách nào đi chăng nữa cũng phải có người hướng dẫn, có thể hướng dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các bước để thu được kết quả qua từng hoạt động học. Kiểu gì cũng phải có người hướng dẫn và tương tác, chỉ có điều hình thức tương tác là gì. Kiểu gì cũng phải có tương tác.

Điều tiếp theo, vô cùng quan trọng, chính là ý thức của học sinh và cách mà người học xác định xem học thế nào. Đó là lí do tôi khuyến khích các bạn mua quyển sách “Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu” (do Langmaster phát hành) để hiểu rằng bản thân phù hợp với phương pháp nào, phải hiểu mình trước đã để có tư duy đúng sau đó mình chọn cách thức học phù hợp”.

Học tiếng Anh thời COVID-19 như thế nào cho hiệu quả? ảnh 3

Cô Liesel Retief, MC chương trình Crack em up, English a Minute kênh VTV7 và chương trình Street VN kênh VTV Cap:

“Tôi thích năng lượng học sinh thể hiện khi học offline, đó cũng là một điều quan trọng khi học ngôn ngữ vì tương tác tạo năng lượng. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, học sinh bắt buộc phải học cách thích nghi bằng việc học online. Học online giúp các bạn trở nên linh hoạt rất nhiều cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại và thuận tiện hơn vì đôi khi những lí do giao thông hoặc đi lại cũng khiến chúng ta thấy khó khăn hơn. Việc học online là một xu thế và chúng ta sẽ phải thích nghi với nó”.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Các trường đại học đang cần bao nhiêu tiến sĩ?

Các trường đại học đang cần bao nhiêu tiến sĩ?

Năm 2024, ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 40 ứng viên để đào tạo đạt trình độ tiến sĩ; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển 2 giảng viên học vị tiến sĩ; Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cần tuyển 9 tiến sĩ cho các lĩnh vực…