Hơn 5.000 thí sinh tham gia kí thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
Hơn 5.000 thí sinh tham gia kí thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội
SVVN - Theo số liệu từ ĐHQG Hà Nội, tính đến 17h ngày 2/4, số lượng thí sinh đăng ký dự thi cho 3 đợt thi Đánh giá năng lực học sinh THPT là 5.083 em. Trong khi đó, số chỗ phục vụ cho 3 đợt thi đầu tiên là 6.000.

Trong số 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, 2.000 em đăng ký tham gia đợt đầu tiên. Cụ thể, 2.000 thí sinh đăng ký thi đợt 1 (8-9/5), chiếm 100% số chỗ phục vụ.

Đợt 2 (15 - 16/5) có 1.732 em đăng ký trong tổng số 2.000 chỗ.

1.351 thí sinh đăng ký thi đợt 3 (5 - 6/6), còn 649 chỗ.

Hơn 5.000 thí sinh tham gia kí thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội ảnh 1

Hơn 5.000 thí sinh đã đăng ký dự thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội.

Đến ngày 24/4, ĐHQG Hà Nội đóng cổng đăng ký dự thi cho 3 đợt đầu. Thí sinh tham gia đăng ký phải hoàn thành nộp phí đăng ký thi mới đủ điều kiện trong danh sách dự thi chính thức.

Các đợt thi tiếp theo sẽ được mở nhận đăng ký từ ngày 17/5 đến 4/6, tiếp tục phục vụ 6.000 thí sinh dự thi. Đợt 4, đợt 5, đợt 6 sẽ được tổ chức vào ngày 12 - 13/6, 10 - 11/7 và 24 - 25/7.

Thí sinh đã đăng ký sẽ nhận được thông báo về số báo danh, phòng thi trước 2 ngày dự thi qua email hoặc tra cứu tại cổng thông tin khảo thí trước ngày thi.

Trước đó, ĐHQG Hà Nội công bố đề thi tham khảo, gồm 150 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 18 câu dạng điền đáp án, được thực hiện trong 195 phút.

Đề thi tham khảo gồm 3 phần: Tư duy định lượng với 50 câu hỏi làm trong 75 phút; Tư duy định tính 50 câu hỏi, thời gian làm bài 60 phút; Khoa học 50 câu hỏi làm trong 60 phút.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.